Điểm danh nghệ sĩ trẻ khuấy động cộng đồng nhạc trực tuyến năm 2015

01/12/2015 14:00 GMT+7

(iHay) Tiên Tiên, Tóc Tiên, Phan Mạnh Quỳnh, Isaac, Sơn Tùng M-TP đều là những tên tuổi đã làm 'lũng đoạn' thị trường nhạc số trong năm 2015.

(iHay) 2015 là năm thị trường âm nhạc Việt Nam hoạt động khá sôi nổi, với sự xuất hiện của nhiều gương trẻ, trong đó có những người tưởng chừng như mới nhưng lại không mới, tất cả họ đều là những nhân tố "hâm nóng" cộng đồng nghe nhạc trực tuyến năm nay.

>> Ái Phương hát ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ khiến sinh viên mê tít
>> Đàm Vĩnh Hưng: Thành công vẫn thấy cô đơn

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng âm nhạc, chắc chắn những gương mặt như Tiên Tiên, Tóc Tiên, Phan Mạnh Quỳnh, Isaac, Sơn Tùng M-TP không thể thiếu tên trong danh sách đề cử của các giải thưởng đình đám vào dịp cuối năm như ZMA 2015, Làn sóng xanh,...
Tiên Tiên
Điểm danh nghệ sĩ trẻ khuấy động cộng đồng nhạc trực tuyến năm 2015 - ảnh 1
  
Người đầu tiên phải kể đến trong danh sách này là một cô gái đầu xù, chân ngắn, lại còn tự nhận mình khá “tưng tưng”, nhưng là người đã và đang gây bão các kênh nghe nhạc trực tuyến hiện nay với những bài hát ăn khách như My everything, Say you do, Vì tôi còn sống... Tiên Tiên được các bạn trẻ biết đến từ hình ảnh một cô ca - nhạc sĩ dám vừa rửa mặt vừa hát trong toilet rồi post clip ấy lên fanpage đạt gần 13.000 lượt xem. Giọng hát lạ kết hợp cùng khả năng sáng tác đã đưa Tiên Tiên trở thành một hiện tượng âm nhạc của cộng đồng mạng năm 2015. Cô có thể được xem là ví dụ điển hình cho một thế hệ nghệ sĩ mới: "nói không với scandal, tài năng và đầy sức sống". Chính vì thế các ca khúc của Tiên Tiên luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.
Phan Mạnh Quỳnh
Điểm danh nghệ sĩ trẻ khuấy động cộng đồng nhạc trực tuyến năm 2015 - ảnh 2
Từng là tác tác giả của nhiều bài hit dành cho giới trẻ như Bước qua thế giới, Hãy để mọi thứ qua đi, Buông tay lặng im (Ưng Hoàng Phúc), Người yêu cũ (Khởi My), Làm gì để quay trở lại (Phan Đinh Tùng), Nơi ấy con tìm về (Hồ Quang Hiếu),… nhưng Phan Mạnh Quỳnh chỉ thật sự được khán giả biết đến tên mình khi thể hiện ca khúc Vợ người ta, bài hát lập kỷ lục 6 triệu lượt nghe trên kênh nghe nhạc trực tuyến chỉ sau 2 tuần, vượt qua cả Sơn Tùng, Trung Quân Idol...
Thậm chí nhiều bạn trẻ đã phát cuồng và cover lại bài hát theo những phong cách khác nhau. Có thể thấy hai điểm làm nên thành công cho Vợ người ta chính là ca từ gần gũi, hài hước, bình dị như lời nói hàng ngày và chất nhạc lạ tai. Đây có thể được xem là một trong những sản phẩm âm nhạc thành công của năm 2015.
Isaac
Điểm danh nghệ sĩ trẻ khuấy động cộng đồng nhạc trực tuyến năm 2015 - ảnh 3
Isaac được khán giả biết đến với vai trò một thành viên của nhóm nhạc 365. Mãi cho đến chương trình The Remix, tên tuổi của chàng thủ lĩnh nhóm 365 trở nên hot hơn bao giờ hết. Từ thành công của chương trình dẫn đường cho các ca khúc của Issac làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. Ca khúc Yêu không nghỉ phép do Nguyễn Phúc Thiện (em trai của Only C) sáng tác với phần lời và giai điệu khá dễ thương được khán giả yêu thích và giữ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Với cách xử lý nhẹ nhàng, tinh tế cùng với những lợi thế về ngoại hình, vũ đạo và chất giọng khỏe, Isaac đã trở thành thần tượng trong lòng nhiều khán giả trẻ nghe nhạc trực tuyến trong năm 2015.
Tóc Tiên
Điểm danh nghệ sĩ trẻ khuấy động cộng đồng nhạc trực tuyến năm 2015 - ảnh 4
Mở màn cho sự trở về sau nhiều năm du học tại Mỹ là việc bùng nổ trên sân khấu The Remix. Dù không đoạt giải quán quân nhưng các tiết mục bốc lửa đã khiến Tóc Tiên và các ca khúc của cô trở thành một hiện tượng "hot" trong showbiz, đặc biệt là Ngày mai phiên bản Vũ điệu cồng chiêng. Sự trở lại của Tóc Tiên trong năm 2015 cùng với những top hit trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát và làm nghệ thuật của "cô bé tóc xù".
Chưa dừng lại ở tham vọng chỉ là nghệ sĩ đơn thuần mang âm nhạc đến cho mọi người, Tóc Tiên còn “đá chéo sân” khi tham gia một bộ phim hài hành động với nghệ sĩ Hoài Linh, Trường Giang ra mắt vào dịp Giáng sinh năm nay.
Sơn Tùng M-TP
Điểm danh nghệ sĩ trẻ khuấy động cộng đồng nhạc trực tuyến năm 2015 - ảnh 5
Năm 2015 vẫn tiếp tục là một năm thành công của Sơn Tùng M-TP. Cho dù anh không có nhiều hit như năm 2014 nhưng những ca khúc của Sơn Tùng vẫn được đón nhận nồng nhiệt. Ca khúc Âm thầm bên em phát hành vài ngày đã có hơn 10 triệu lượt người xem trên YouTube. Những ca khúc khác như Khuôn mặt đáng thương, Thái Bình mồ hôi rơi... cũng có lượt view khổng lồ.
Để ủng hộ Sơn Tùng, một loạt những nghệ sĩ đàn chị như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà cũng lên tiếng kêu gọi fan ủng hộ cho anh trong giải thưởng MTV. Và chiến thắng của Sơn Tùng tại vòng Đông Nam Á cho thấy dự báo về sức càn quét của ngôi sao trẻ này tại các giải thưởng âm nhạc vào dịp cuối năm.

Chim Gõ Kiến

>> Điểm lại các ca khúc 'hot' nhất năm 2015
>> Trấn Thành ngỏ lời yêu, muốn hôn Tóc Tiên trên sóng truyền hình
>> Angela Phương Trinh - Tóc Tiên đọ váy công chúa ở Tuần lễ thời trang Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.