Điểm danh sao Hàn ‘cực siêu’ ngoại ngữ

02/07/2014 14:58 GMT+7

(iHay) Việc có thể nói trôi chảy 3,5 thậm chí là 7 thứ tiếng giúp sao trở thành “nhà ngoại giao” khi đi lưu diễn.

(iHay) Tiffany (SNSD), Nichkhun (2PM), Hanbyul (Led Apple)… là những ngôi sao tài năng không chỉ trên lĩnh vực nghệ thuật mà còn ở lĩnh vực ngoại giao bởi khả năng nói nhiều ngoại ngữ cực đỉnh. 

>> Sao Hàn nhiệt tình cổ vũ tuyển quốc gia sau trận đầu chưa may mắn tại World Cup
>> Suzy (Miss A) và dàn sao Hàn hứng khởi mừng lễ trưởng thành  

1. Henry Lau (Super Junior-M)

Henry Lau (Super Junior-M)  

Thành viên trẻ tuổi nhất của boyband Super Junior-M Henry Lau khiến nhiều nghệ sĩ khác phải nể phục bởi khả năng nói lưu loát 7 thứ tiếng gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái, tiếng Đài Loan, tiếng Quảng Đông, tiếng Nhật Bản.

Chính nhờ giỏi ngoại ngữ mà nam ca sĩ 24 tuổi này trở thành “nhà ngoại giao” trụ cột cho nhóm trong các chuyến lưu diễn nước ngoài.

2. Seohyun và Tiffany (SNSD) 

Seohyun và Tiffany (SNSD)   

Theo Kpop Starz, công ty SM Entertainment không thiếu thần tượng giỏi ngoại ngữ nhưng những ngôi sao biết nhiều hơn hai thứ tiếng thì không phải nhiều.

Hai ca sĩ xinh đẹp nhóm nhạc SNSD Seohyun chính là những ngôi sao nổi tiếng giỏi ngoại ngữ ở SM Entertainment. Họ biết đến với tên gọi là thần tượng ngoại ngữ bởi có nói chuẩn như người bản địa ít nhất hai thứ tiếng là tiếng Anh và Nhật. Riêng Tiffany, cô có thể nói trôi chảy thêm hai thứ tiếng là tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha.

Cũng nhờ năng khiếu ngoại ngữ của hai cô nàng này mà SNSD có nhiều fan nước ngoài hơn các nhóm nhạc Hàn Quốc khác.

3. Nichkhun (2PM)

Nichkhun (2PM) 

Nếu ai là fan của nam ca sĩ Nichkhun hẳn đều biết anh không phải là người Hàn Quốc. Anh chàng điển trai của nhóm 2PM có bố là người Thái Lan, mẹ là người Trung Quốc. Bản thân anh lại sinh sống và học tập trên đất Mỹ cho nên trước khi gia nhập nhóm 2PM anh đã “bỏ túi” 3 thứ tiếng là tiếng Thái, tiếng Trung Quốc, tiếng Anh.

Hoạt động âm nhạc ở xứ Kim chi, anh chàng này lại giỏi thêm tiếng Hàn Quốc. Ngoài ra, tiếng Nhật cũng là một ngoại ngữ mà anh có thể ngoại giao rất tốt.

Với 5 ngoại ngữ kể trên, nam ca sĩ này trở thành ngôi sao dễ dàng “bắn tỉa” với bất cứ fan quốc tế nào khi đi lưu diễn.

4. Hanbyul (LEDApple)

Hanbyul (LEDApple) 

Là người Hàn gốc Úc, Hanbyul có thể nói tiếng Anh rất tốt ngay từ nhỏ. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn học thêm và nay nói sành sỏi tiếng Pháp và tiếng La tinh rất trôi chảy.

Với lợi thế ngoại ngữ, nam ca sĩ Hanbyul đã trở thành “nhà phiên dịch” cho các thành viên trong nhóm khi lưu diễn nước ngoài.

5. Alexander Eusebio (cựu thành viên nhóm U-KISS)

Alexander Eusebio (cựu thành viên nhóm U-KISS) 

Alexander Eusebio được sinh ra ở Hồng Kông trong khi bố là người Hàn Quốc và mẹ là người Ma Cau. Ngoài hai ngoại ngữ là tiếng Hàn Quốc và tiếng Quảng Đông, nam ca sĩ này còn khiến nhiều người “choáng” với khả năng nói 5 thứ tiếng khác là tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật Bản và tiếng Mandarin (tức tiếng phổ thông Trung Quốc).

Tuệ Minh
Ảnh: Fanpop, Soompi, Kpop Starz

>> Sao Hàn nhiệt tình cổ vũ tuyển quốc gia sau trận đầu chưa may mắn tại World Cup
>> Suzy (Miss A) và dàn sao Hàn hứng khởi mừng lễ trưởng thành
>> Những cặp sao Hàn chia tay làm fan nuối tiếc
>> Sao Hàn chung tay giúp đỡ tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu
>> Sao Hàn rộ mốt cover nhạc phim hay nhất tại Oscar 2014
>> Sao Hàn rộn rã chúc Tết Giáp Ngọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.