Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’

05/08/2015 14:34 GMT+7

(iHay) Đối với Thương Tín, Trần Lực, Hồng Tơ, Hữu Nghĩa, Lê Hùng... việc có con khi đã 50, 60 tuổi là niềm hạnh phúc khiến họ ‘trẻ ra tới mấy chục tuổi’ và là động lực làm việc hăng say hơn.

(iHay) Đối với Thương Tín, Trần Lực, Hồng Tơ, Hữu Nghĩa, Lê Hùng, việc có con khi đã 50, 60 tuổi là niềm hạnh phúc khiến họ ‘trẻ ra tới mấy chục tuổi’ và là động lực làm việc hăng say hơn.

Thương Tín
Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’ - ảnh 1Vợ con Thương Tín (bìa trái) có mặt trong buổi nhà sản xuất Già gân, mỹ nhân và găng tơ cám ơn cống hiến của ông hôm 31.7 - Ảnh: TL
Thương Tín có thời gian gần như biến mất khỏi màn ảnh Việt. Nam diễn viên ngoài lục tuần chia sẻ: "Cách đây 3 năm cũng có 5 - 6 phim mời tôi nhưng tôi từ chối, vì làm nghệ thuật nếu như không có cảm xúc không bao giờ làm được. Sau cái thời hoàng kim những năm 80 - 90 đã qua rồi ấy, có đôi lúc tôi không muốn quay lại với điện ảnh".
Nhưng gần đây, Thương Tín tích cực quay trở lại với vai Thảo trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn và vừa hoàn thành vai trùm Chanh trong Già gân, mỹ nhân và găng tơ. Lý do lớn nhất khiến Thương Tín quay lại với nghề là vì con gái nhỏ ra đời khi ông đã ngoài 60 tuổi. Thương Tín tâm sự: "Con bé đã đem lại cho tôi nhiều xúc cảm. Một phần tôi phải làm kiếm sống để nuôi con bé, phần nữa niềm vui khi có con đã giúp tôi lấy lại được cân bằng và đam mê".
Trần Lực
Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’ - ảnh 2Trần Lực thường xuyên chia sẻ hình ảnh các con nhỏ trên Facebook - Ảnh: FBNV
Trần Lực thành công trong cả vai trò diễn viên và đạo diễn nhưng đời sống hôn nhân khá long đong với 3 người vợ. Ngoài cậu con trai cả đã lớn với người vợ đầu, đạo diễn hơn 50 tuổi vẫn còn 3 ‘nhóc tì’ đều chưa tròn 10 tuổi tên Bông, Bờm, Bách với người vợ thứ 3. Cách đây không lâu, Trần Lực để lại ấn tượng tốt đẹp và gần gũi cho khán giả khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Bố ơi, mình đi đấu thế? phiên bản Việt cùng với cậu con trai 6 tuổi.
Khi được hỏi về chuyện quan hệ cha con khi khoảng cách tuổi tác quá lớn, Trần Lực nói: "Đôi khi phải đặt mình vào vị trí của chúng và nguyên tắc muốn chơi được với trẻ con là mình phải trẻ ra cho nên với tôi khoảng cách tuổi tác không có gì cản trở. Những ông bố nhiều tuổi thường được trải nghiệm nhiều trong cuộc sống nên chuyện chăm con không phải là sự vất vả, khó khăn”.
Trần Lực thường xuyên chia sẻ hình ảnh của các con trên trang cá nhân. Anh luôn cố gắng dành cho con cái nhiều thời gian nhất có thể bởi từng “nhìn con mà ứa nước mắt vì khoảng thời gian nó trưởng thành, mình không được chứng kiến. Chính vì cậu cả bị thiệt thòi như thế nên với những đứa bé sau này, tôi luôn muốn dành thời gian cho con”.
Hồng Tơ
Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’ - ảnh 3Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hồng Tơ - Ảnh: FBNV
Năm 2012, Hồng Tơ kết hôn với cô gái tên Kim Loan, kém anh đến 20 tuổi. Khi ấy có tin đồn cho rằng nghệ sĩ hài cưới vợ là để xóa tan nghi vấn đồng tính nhưng Hồng Tơ khẳng định hai người đến với nhau là bởi tình yêu.
Rất nhanh sau đó, anh vui mừng khoe đã lại lên chức cha khi đã 54 tuổi. Bé gái được Hoài Linh nhận làm con nuôi và đặt tên Kim Cương. Danh hài Hoài Linh hé lộ: "Tuổi của Hồng Tơ đã lớn và ông bà có câu 'cha già con mọn', vì vậy, khi tôi thấy bạn có được một đứa con như vậy là điều quý giá như viên kim cương nên chọn tên Kim Cương cho con. Với một cái tên đẹp như thế, tôi cũng mong con sống sao cho đúng với cái tên cha mẹ đặt".
Từ đó, ngoài nghệ thuật, Hồng Tơ còn muốn mở rộng thêm kinh doanh để có khả năng kinh tế vững hơn nhằm lo tốt cho gia đình.
Hữu Nghĩa
Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’ - ảnh 4Gia đình nhỏ của Hữu Nghĩa trong tiệc thôi nôi con trai - Ảnh: FBNV
Hữu Nghĩa từng là một trong những cây hài nổi tiếng cùng thời NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào, NSƯT Hữu Châu… Năm 2013, sau thời gian sang Mỹ, Hữu Nghĩa quay trở lại Việt Nam vừa tham gia diễn xuất, vừa thử sức trong vai trò đạo diễn. Cùng năm, Hữu Nghĩa kết hôn ở tuổi 50.
Mọi người càng mừng cho Hữu Nghĩa bởi sau đám cưới không lâu, anh có con trai khoẻ mạnh. Ngày 29.4 vừa qua, vợ chồng Hữu Nghĩa tổ chức tiệc mừng thôi nôi con khá hoành tráng với sự chung vui của rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp.
Nói về cuộc sống hiện tại, Hữu Nghĩa tâm sự: “Một người đàn ông độc thân dù từng trải thế nào cũng không thể biết được cảm giác và ý thức trách nhiệm của người chồng và người cha. Khi bạn thức khuya để chăm sóc con bệnh, bạn sẽ nhận ra bạn quan trọng thế nào đối với gia đình của mình. Vì vậy, những ý tưởng ngông cuồng hay những thú vui vô bổ sẽ bị xóa bỏ để dành thời gian và sức khỏe cho mái ấm của mình”.
Lê Hùng
Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’ - ảnh 5Lê Hùng bên người vợ kém 32 tuổi và các con nhỏ  - Ảnh: FBNV
NSND Lê Hùng và người vợ kém 32 tuổi từng phải đối mặt với nhiều dị nghị khi quyết định kết hôn. Nhưng sau nhiều năm hạnh phúc bên nhau, dư luận dần thay đổi. Vợ anh - diễn viên Hoài Thu chia sẻ: “Cũng có người nói tôi lấy anh Hùng vì cái này, cái kia, nhưng tôi không quan tâm. Sự thật như thế nào thì tôi đã chứng minh trong 8 năm qua và 3 đứa con của tôi chính là minh chứng rõ ràng nhất”.
Con trai út của cặp vợ chồng ra đời năm 2013 khi NSND Lê Hùng đã 62 tuổi. Đối với đạo diễn này: “Con cái mới là “sợi dây” gắn bó dẻo dai nhất. Tình yêu thì vô cùng lắm nhưng nếu như không có con thì không còn là gia đình, không còn là tổ ấm…”.
Và việc lên chức bố khi đã cao tuổi khiến Lê Hùng “thấy mình được trẻ ra tới mấy chục tuổi, cái khát vọng sống khoẻ, sống tốt cũng mãnh liệt hơn bao giờ hết".
"Khi con nhỏ mình phải có trách nhiệm chăm sóc, lo lắng cho con như mọi ông bố trên thế giới này. Mình không có quyền già, không có quyền ngồi nhà suốt ngày chơi cờ, chơi chim muông, cá cảnh mà phải đi làm, phải kiếm tiền để mua sữa cho con, nuôi con ăn học, lo cho tương lai của con”, vị NSND chia sẻ.

Tạ Ban

>> Thanh Thúy làm lễ chia tay diễn viên Thương Tín
>> Phi Nhung: Tôi không còn nghĩ tới chuyện kết hôn
>> Hoài Linh làm 'già gân' trong phim mới của Đức Thịnh - Thanh Thúy
>> Chánh Tín, Trần Lực, Thương Tín hội ngộ trong ngày hội đạo diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.