Điểm danh 'thảm họa' ứng xử ở các cuộc thi người đẹp

30/05/2014 08:20 GMT+7

(iHay) Không ít lần, dư luận 'té ghế' vì những câu trả lời ngô nghê của các người đẹp tại 'đấu trường' nhan sắc.

(iHay) Không ít lần, dư luận 'té ghế' vì những câu trả lời ngô nghê của các người đẹp tại 'đấu trường' nhan sắc.

>> Dậy sóng vì thí sinh Hoa hậu Đại dương trả lời ngô nghê về giàn khoan Trung Quốc
>> Tân Hoa hậu Đại dương: 'Tôi sẽ noi gương Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo


Dậy sóng vì câu trả lời của thí sinh Phạm Thị Thu Phương trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 - Ảnh: Ngát Ngọc

“Muốn Trung Quốc mở giàn khoan đó ra”
 
Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 (lần đầu tiên tổ chức) vào tối 25.5 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), thí sinh Phạm Thị Thu Phương (sinh năm 1993, đến từ Đồng Nai) đã nhận được câu hỏi từ giám khảo Elizabeth Thủy Tiên như sau: “Trước hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, em có suy nghĩ và thái độ như thế nào?"

Trước câu hỏi này, Thu Phương tỏ ra khá ấp úng. Cô chia sẻ: "Là một công dân yêu nước khi biết Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương vào vùng biển Việt Nam, em rất bức xúc, nó xâm phạm vào lãnh thổ, vùng kinh tế của đất nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy… mở giàn khoan đó ra… để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn!"

Câu trả lời ngô nghê của thí sinh này đã khiến nhiều khán giả có mặt tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành không khỏi bật cười vì 'choáng'. Ngay sau đó, dân mạng cũng bàn tán xôn xao về câu trả lời ứng xử của thí sinh này.


Thí sinh Hoa hậu Đại dương VN 2014 trả lời ngô nghê về giàn khoan Trung Quốc - Thực hiện: Ngát Ngọc


Dùng mạng xã hội tạo “lúp” để kết nối bạn bè
 
Cũng trong cuộc thi này, phần ứng xử của thí sinh Đặng Thu Thảo (người sau đó đã đoạt vương miện hoa hậu) cũng được cho là lủng củng, thiếu lưu loát.

Trước câu hỏi: "Là một công dân trẻ, em sẽ làm gì để kết nối các bạn trẻ khắp nơi trở thành lực lượng tiên phong bảo vệ môi trường vùng biển và đại dương?", người đẹp đến từ Cần Thơ cho biết: "Là một công dân trẻ, trong thời đại hiện đại hiện nay thì mạng xã hội, internet, Facebook đang rất phát triển, em nghĩ em sẽ dùng mạng xã hội, internet và Facebook để cập nhật, trao đổi, tạo ra những cái "lúp" để kết nối với các bạn bè trên thế giới để tuyên truyền bảo vệ biển Việt Nam. Một người chung tay, mọi người chung tay để bảo vệ biển Việt Nam, bảo vệ biển thế giới thêm xanh sạch đẹp".

Câu trả lời này được cho là không có gì đặc biệt và lủng củng. Trong đó, từ "lúp" mà hoa hậu đề cập đến khiến khiến không ít khán giả thắc rằng người đẹp đang nói đến từ "club" hay "group" trong tiếng Anh?


Đặng Thu Thảo trả lời ứng xử - Thực hiện: Ngát Ngọc

Người phụ nữ đẹp thì cần phải biết… im lặng
 
Trong cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013 diễn ra tại Hà Nội (người đăng quang là Lô Thị Hương Trâm), khán giả cũng không khỏi "hoang mang" trước phần thi ứng xử của thí sinh Ngọc Bích đến từ Thanh Hóa.

Trả lời cho câu hỏi: "Người xưa có câu "im lặng là vàng", vậy theo bạn vàng ở đây có được xem như là trang sức hay không?", thí sinh này đáp: "Theo em, vàng mà người ta muốn nói đến không có nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó. Và sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng. Theo em thì người phụ nữ phải biết lắng nghe''.

Quan niệm "người phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng" của Ngọc Bích đã khiến khán giả không khỏi bật cười...


Thí sinh trả lời ứng xử trong đêm chung kết Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013 - Ảnh: Chụp màn hình

Tai nạn giao thông là đại dịch
 
Cũng trong cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013, người đẹp Kim Anh đến từ Hải Phòng nhận được câu hỏi: "Trong cuộc sống hiện nay ở nước ta, những vấn đề nhức nhối về môi trường, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, em quan tâm nhất đến vấn đề nào và tại sao?". 
 
Lập tức, cô trả lời: "Trong các vấn đề trên, em thiết nghĩ vấn đề em quan tâm nhất là tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông được coi như một đại dịch đe dọa mạng sống, cuộc sống của con người. Em mong có biện pháp giáo dục ý thức người dân về giao thông và có biện pháp hiệu quả ngăn chặn đại dịch này". 
 
Nhiều người đã không nhịn được cười khi nghe người đẹp ví von tai nạn giao thông như "đại dịch".


Các thí sinh Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2014 trả lời ứng xử


Cho đi thì phải nhận lại được một ít
 
Trong đêm bán kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, màn ứng xử của người đẹp Lâm Thị Thúy đến từ Bến Tre cũng trở thành đề tài bàn tán xôn xao những ngày sau đó.


Lâm Thị Thúy từng vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nhưng không vào chung kết, một phần cũng vì pha ứng xử ngô nghê ở vòng bán kết của cô - Ảnh: T.L
 

Trước câu hỏi "Thế nào là một người sống có ích?", thí sinh Lâm Thị Thúy trả lời: “Một người sống có ích là phải biết sống vì người khác. Người khác hạnh phúc thì cũng là hạnh phúc của mình… Khi mình sống cho người khác thì người khác cũng sẽ phải sống lại cho mình, khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít".

Ngay khi người đẹp vừa dứt lời, khán giả cười ồ lên khiến cô không khỏi lúng túng. Tuy nhiên, thí sinh này còn đáp lại bằng một tràng cười hồn nhiên và cho rằng: "Có thể các khán giả thấy mắc cười nhưng em nghĩ, khi mình cho đi mà không nhận lại được một ít thì mình sẽ cảm thấy buồn và day dứt lắm đó".

Người đẹp Nguyễn Thị Loan và “liềm tự hào”

 

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, người đẹp Nguyễn Thị Loan khiến nhiều người theo dõi chương trình phải lắc đầu ngao ngán với cách trả lời ứng xử của mình.

Sau khi nghe câu hỏi "Bạn nói gì về Thủ đô yêu quý ngàn năm văn hiến Hà Nội?", người đẹp này đã mất vài giây để... thở, lấy hơi và cười thật tươi rồi mới đi vào vấn đề. Tuy nhiên, cô lại nói ngọng chữ "n" thành "l". Kết quả là cụm từ "niềm tự hào" khi thốt ra từ miệng của người đẹp này đã trở thành "liềm tự hào".

Không những vậy, cô còn kết lại phần trả lời của mình bằng câu nói: "Kiến thức của em còn hạn hẹp, xin ban giám khảo cho em xin phép trả lời ở cuộc thi sau" (!?)

Cảm ơn vì đã... đề cao hình thể của em
 
Là một trong những ứng viên sáng giá tại cuộc thi Hoa khôi thể thao 2007 (Trần Thị Quỳnh đăng quang) nhưng khi bước vào phần thi vấn đáp, thí sinh Minh Nhung lại gây thất vọng với câu trả lời ngô nghê của mình.

 

Với câu hỏi: Bạn nghĩ sao nếu có người nói rằng, chính vẻ đẹp hình thể đã đưa bạn đến với cuộc thi mà không phải vẻ đẹp tâm hồn?", Minh Nhung liên tục lặp lại câu "mở bài" rằng: "Em cảm ơn những người đã đề cao vẻ đẹp hình thể của em..." nhưng rồi sau đó cô cũng không nói lên được ý gì nổi bật và cuối cùng khép lại với câu: "Đến với cuộc thi này em rất mong được học hỏi giao lưu”.

Tại "anh" hay tại "ả"?

Ứng xử là phần thi không thể thiếu trong những cuộc thi nhan sắc quy mô lớn bởi người đẹp không chỉ có nhan sắc mà cần phải có tri thức, bản lĩnh và sự hiểu biết. Thế nhưng, không ít lần, khán giả theo dõi các cuộc thi này phải thở dài ngao ngán vì khả năng ứng xử của thí sinh.

Nhiều ý kiến cho rằng vấn đề không chỉ nằm ở việc thí sinh thiếu bình tĩnh, không trang bị đầy đủ các kiến thức cho bản thân mà còn nằm ở ban tổ chức. Bởi lẽ, các câu hỏi được đưa ra trong những cuộc thi này phần lớn trở nên quá quen thuộc, nhàm chán xoay quanh các chủ đề như: phụ nữ, hạnh phúc, quê hương, đất nước...

Ngay trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014, việc đưa vấn đề giàn khoan Trung Quốc vào các câu hỏi ứng xử dù thể hiện được tính cập nhật nhưng vô tình lại khiến chương trình trở nên nặng nề. Có thí sinh dù câu hỏi không liên quan đến vấn đề này nhưng khi khép lại phần trả lời của mình cũng cố gắng lồng ghép "thông điệp yêu nước" vào.


Thí sinh Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 tranh thủ "ôn bài" trước khi ra thi - Ảnh: Ngát Ngọc

Cũng có ý kiến cho rằng sở dĩ câu trả lời của các người đẹp thường khô khan, na ná nhau là do họ không được khuyến khích thể hiện quan điểm của riêng mình mà trả lời theo sách sở dẫn đến việc khi bước ra sân khấu, các người đẹp trả lời thiếu trôi chảy theo kiểu cố "nhớ bài".

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, nếu các người đẹp không tự trang bị kiến thức, bản lĩnh vững vàng thì việc thể hiện "quan điểm riêng" rất dễ biến những câu trả lời trở nên ngây ngô, ngớ ngẩn.

Ngát Ngọc

>> Hoa hậu Diễm Hương: Danh tiếng xây 3 năm, hủy trong tích tắc
>> Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014
>> Vụ hoa hậu trả vương miện: lộ bản tường trình Triệu Thị Hà 'đi khách sạn' với bạn trai
>> Cư dân mạng cực lực phản đối tân Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo khoe ảnh thẻ hồi cấp 2
>> Nhập nhằng chuyện Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam xin trả vương miện
>> Ngắm nhan sắc thí sinh Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014
>> Hoa hậu Thu Hoài ấp úng, quên lời khi dẫn liveshow Elvis Phương
>> Hoa hậu Ngô Phương Lan: Vương miện không thể đội cả đời
>> Thi hoa hậu... chó mặt xệ
>> Hoa hậu ăn chơi' Julia Hồ diện nguyên 'cây hàng hiệu' ra sân bay về Mỹ
>> Hoa hậu Ngọc Hân 'đỏ rực' trong ngày khởi động Tuần lễ thời trang Việt Nam
>> Hoa hậu Diễm Hương trở lại sàn catwalk
>> Hoa hậu Đại dương 2014 khoe dáng với bikini và áo dạ hội
>> Việt Hương 'xúc phạm' hoa hậu Jennifer Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.