Diễm My 9X: Tôi thấy mình... không bình thường

23/12/2015 08:00 GMT+7

Hai năm gần đây, Diễm My 9X trở thành một cái tên được săn đón ở nhiều dự án phim điện ảnh.

Hai năm gần đây, Diễm My 9X trở thành một cái tên được săn đón ở nhiều dự án phim điện ảnh. 

Mới đây là bộ phim Gái già lắm chiêu vừa đóng máy, một vai diễn nhiều màu sắc của cô nàng tuổi 25, dự kiến công chiếu vào giữa tháng 2.2016. 
Và không thể không kể đến danh hiệu Pretty woman of the year 2015 do một tạp chí bình chọn và trao giải.
Tôi đã khóc rất nhiều… !
Vừa được tạp chí Thể thao Văn hóa & Đàn ông trao giải Pretty woman of the year 2015, một giải thưởng dành cho bạn trong một rừng những mỹ nhân Việt, điều này có phải là bảo chứng cho cái tên Diễm My 9X đang rất được săn đón?
Tôi bất ngờ lắm vì năm nay có rất nhiều nữ nghệ sĩ có phong cách thời trang đẳng cấp mà mình lại được chọn. Đó cũng là một động lực vì tôi là nhân tố trẻ, giải thưởng động viên mình để làm tốt hơn trong thời gian tới.
Diễm My 9X: Tôi thấy mình... không bình thường 1
Sự thay đổi hình ảnh từ trong sáng sang táo bạo, sexy hình như giúp bạn trở nên đắt show?
Năm rồi, tôi theo hình tượng sexy, gợi cảm để mọi người thấy tôi không còn tuổi teen nữa, nhưng giờ sẽ là hình ảnh một lady, thanh lịch, sang trọng. Tuy nhiên có lẽ mọi người vẫn cứ đang ấn tượng về vẻ đẹp gợi cảm, nóng bỏng ấy thôi. Thực ra tôi nghĩ gương mặt của mình chính là điểm thuận lợi nhất, dễ gây thiện cảm, dễ nhớ còn hình thể chỉ là một phần, muốn có vai diễn thì tôi phải đi thử vai nhiều lần mới được chọn. Trước đây tôi hơi thờ ơ trong công việc vì cách nghĩ còn trẻ con quá, chưa xác định chuyên nghiệp nhưng 2 năm gần đây tôi đã chủ động hơn, thái độ làm việc tốt hơn nên được mời thêm trong nhiều dự án. Tôi nghĩ các nhà sản xuất mời vì thái độ làm việc của tôi chứ không phải là hình thể nóng bỏng.
Có dự án phim nào bạn nhận được sự ưu ái mà không cần thử vai không?
Ngoại trừ phim Kungfu phở thì tất cả các phim đều phải casting, như Mỹ nhân kế tôi phải casting đến 2 lần còn Để Mai tính 2 phải casting 4 lần. Kungfu phở là dự án của một người anh thân thiết làm nhà sản xuất nên có lẽ tôi được ưu ái. Đó là vai diễn ban đầu đọc kịch bản thì thấy không phù hợp nhưng sau đó nhiều người góp ý rằng phim mang đậm tính gia đình nên khuyến khích tôi tham gia. Đó là vai diễn kiểu tưng tửng, xét khía cạnh nào đó giống tính cách của tôi. Nhiều khi tôi thấy mình không được bình thường lắm (cười). Ai làm việc chung với tôi có khi... mất hình tượng, kiểu tôi tửng, thoải mái, rất thích giỡn chứ không có chỉn chu.
Thế trong tình yêu, có điều gì “không bình thường” như vậy không?
Lúc quen bạn trai, thời gian đầu chúng tôi cũng không phù hợp vì tính tôi trẻ con, bốc đồng, nông nổi nên chia tay phải mấy chục lần rồi. Vì tính tôi hơi cứng đầu, nói không chịu hiểu, không sửa. Nhưng vì yêu nhau thì mình cũng phải tìm cách thích nghi, tôi hiểu mình sai chỗ nào nên trưởng thành hơn. Cũng phải cảm ơn anh ấy vì đã hướng tôi đến sự trưởng thành, không còn những quan niệm kiểu nông nổi như lúc trước về mọi lĩnh vực: gia đình, công việc, tình yêu.
Anh ấy chắc cũng là người từng trải?
Anh ấy lớn hơn tôi 5 tuổi thôi nhưng suy nghĩ chững chạc lắm.
Bạn nói rằng mình đã trưởng thành hơn nên mới nhận vai diễn trong Gái già lắm chiêu?
Lúc đạo diễn chọn tôi, anh ấy có một niềm tin chắc chắn thì mới chọn, nhưng nhà phát hành nói tôi trẻ quá, lại đóng vai bạn của chị Việt Hương thì không hợp. Đến khi vào vai, tôi hóa trang thành quý cô sang chảnh 30 tuổi - một độ tuổi chín của người phụ nữ thành đạt. Tôi phải chuyển từ Diễm My ngoài đời vào một Linh San trưởng thành, đĩnh đạc - đó không phải là việc dễ dàng. Trước khi quay, tôi phải đi gặp vài chị lớn tuổi, thành đạt như chị Thanh Mai, Giang My để xem họ sống thế nào, bước vào thế giới thời trang, công việc của họ, tham gia những buổi tiệc tùng cùng họ để xem họ ăn chơi thế nào nữa. Và tôi nhận thấy họ cũng có những khát khao kiểu đàn bà, đôi lúc trẻ con chứ không chỉ chăm chăm vào công việc, gia đình. Tôi đã làm hết mức có thể của mình, cũng may đạo diễn đã chỉnh sửa cho từng chút nên tôi rất có niềm tin với vai mới này.
Vậy tập làm một người phụ nữ 30 tuổi có thú vị hơn một cô gái 25 tuổi không?
Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn vì càng trưởng thành càng thấy mọi thứ an toàn hơn. Vì nhỏ tuổi thì nhìn cái gì cũng ngắn, không có tầm nhìn, còn phụ nữ lớn tuổi lại có tầm nhìn bao quát nên thấy mọi thứ thú vị, thông suốt, tự tin, nhẹ nhàng hơn.
Nghĩa là làm “gái già lắm chiêu” thích hơn phải không?
Tôi không sợ già đâu vì những người phụ nữ lớn tuổi vẫn đẹp, quyến rũ theo cách riêng mà nhiều cô gái trẻ không có được. Mà phụ nữ lớn tuổi một chút sẽ biết tận hưởng cuộc sống hơn đấy.
Trong quá trình gia nhập vào những cuộc ăn chơi của “gái già”, bạn khám phá ra điều gì ở họ?
Tôi thấy họ biết chia sẻ nhiều hơn. Họ chỉ chơi với những người thân thiết nhất và chia sẻ mọi thứ. Họ tụ tập lại trong một buổi tiệc riêng còn người trẻ thì hơi lông nhông, chơi kiểu bè nhiều hơn bạn, những mối quan hệ thường không biết chọn lọc.
Vai diễn này có phải là sự thay đổi hoàn toàn so với những nhân vật trước đó của bạn?
Đây là vai diễn nhiều màu sắc nhất. Có hài tình huống trong những đoạn tôi đóng. Một cô gái sang chảnh nhưng cuối cùng phải hẹn hò với anh chàng sửa xe... Một người phụ nữ có nhiều mâu thuẫn, có nhiều cái đắn đo trong cuộc sống, cũng gặp nhiều biến cố khủng khiếp khiến cô ấy vỡ òa. Có những đoạn phải diễn tâm lý rất cao trào, tôi đã khóc rất nhiều so với các vai diễn trước đây.
Anh ấy không nuông chiều tôi về vật chất !
Bạn trai bạn có thích một Diễm My “gái già” như thế không?
Còn nhớ, lúc mới quen, bạn trai bảo: Em trẻ con quá! Nên chắc chắn anh thích một cô gái chững chạc, trưởng thành hơn.
Nghe đồn bạn trai quản lý bạn rất chặt?
Không đâu, anh ấy có nền tảng kiến thức tốt vì học bên Mỹ 10 năm, tầm nhìn xa rộng, lúc gặp tôi thì tôi còn “bơi” một mình, anh chính là người tìm ê kíp quản lý, đưa ra định hướng, giúp tôi có sự độc lập trong vấn đề tài chính, thỏa mãn niềm ước mơ. Tôi thiếu chỗ nào thì anh hướng dẫn chỗ đó chứ không phải kèm cặp để không mất người yêu hay ghen tuông này nọ.
Diễm My 9X: Tôi thấy mình... không bình thường 2
Nghĩa là quản lý từ xa?
Có nhiều người đàn ông thường cho bạn gái cái này cái kia, hàng hiệu này nọ còn bạn trai tôi ít sắm cho tôi, có dịp thì tặng quà thôi vì anh thích người phụ nữ độc lập về tài chính, nghĩ̃a là anh ấy không nuông chiều tôi về vật chất.
Với cách như vậy bạn có cảm thấy thiệt thòi không, vì bạn có đủ điều kiện để được nuông chiều về mọi mặt như nhiều bạn gái trẻ đẹp đang mong muốn mà?
Cách sống của tôi khác. Tôi thích làm việc, chăm chỉ vì mình được sinh ra, sống thì phải làm gì cho cuộc đời mình, có một dấu ấn trong cuộc đời chứ không thích ngồi đó chờ người đàn ông cung phụng, như thế thì mình là cái gì. Khi đó tôi sẽ có cảm giác mình không phải là người vợ, người yêu chia sẻ với họ mà là gánh nặng cho họ. Tôi thương ai cũng chân thành, cũng nhìn nhận tình cảm là sự đóng góp cả từ 2 phía trong mọi mặt, như thế mới bền vững được.
Gia đình bạn chắc có điều kiện để cho bạn thực hiện mơ ước của mình rồi?
Gia đình tôi thì chỉ đủ sống chứ không khá giả. Mẹ tôi là người sống tình cảm, dù đã ly dị bố khi ông có người khác nhưng mẹ vẫn thương bố. Cũng có thời gian mấy bác, chú ở Mỹ muốn bảo lãnh tôi, tôi đã qua đó học nhưng rồi lại trở về vì một phần yêu nghề và muốn ở cạnh mẹ. Giờ 2 mẹ con sống với nhau rất vui vẻ. Mẹ tôi là người chung tình, không thực dụng nên tôi cũng bị ảnh hưởng.
Bạn từng chia sẻ trên báo rằng luôn sẵn sàng với cảnh nóng, giờ bạn còn nghĩ như thế không?
Tiêu chí đầu tiên khi tôi nhận vai diễn là kịch bản hay, ê kíp có tâm huyết với nghề. Nếu vai diễn có những phân đoạn nhạy cảm cần phục vụ̣ cho nhân vật đó chứ không phải câu khách thì tôi sẵn sàng. Chỉ có phim Mỹ nhân kế là tôi đóng cảnh nóng - cảnh đó phục vụ cho việc thể hiện tính cách của một cô Mai Thị làm nghề kỹ nữ nên không thể từ chối. Khán giả giờ cũng khó tính lắm, họ biết cảnh nóng nào là câu khách, cảnh nóng nào là thật sự cần thiết phục vụ cho bộ phim, theo nhịp kịch bản chứ không phải cứ thích “nóng” là “nóng” đâu.
Bạn trai có ý kiến gì không khi bạn đóng cảnh nóng?
Cảnh nóng thì cũng phải có giới hạn và có nhiều cách để quay một cảnh nóng. Ý tôi nói có tiểu xảo một chút chứ bảo tôi nude hết thì không đâu. Bạn trai tôi thì cũng có chút phóng khoáng, thích bạn gái mình gợi cảm tí xíu, tất nhiên không ngồn ngộn kiểu xôi thịt mà phải sạch sẽ, ướt át một chút để quyến rũ hơn (cười).
Nghe nói bạn đang tự làm nhà sản xuất cho một dự án phim dài hơi?
Tôi tự sản xuất một seri phim kinh dị - hài, mấy tập đầu chiếu trên YouTube xem phản ứng khán giả thế nào rồi kiếm tài trợ để chiếu trên mấy kênh giải trí trẻ. Nhóm làm phim là nhóm trẻ, mới nên chi phí cũng rẻ hơn mặt bằng chung. Giống như ca sĩ thì có MV, sản phẩm mới, tôi muốn chủ động trong việc tạo sản phẩm cho riêng mình nên tự bỏ tiền ra làm vài tập đầu xem thế nào, sau đó kêu gọi tài trợ. Tôi muốn thỏa mãn niềm đam mê của mình, đem đến cho khán giả món ăn mới.
Vậy việc kiếm lợi nhuận từ seri phim này có vẻ mạo hiểm?
Thật ra nghệ sĩ như tôi có nhiều cách để kiếm tiền nên sản phẩm này cũng giống như sự tri ân khán giả, các fan là chính và cá nhân tôi muốn làm một sản phẩm chất lượng, đáp ứng thị hiếu khán giả trẻ. Tất nhiên tôi phải cân nhắc để dù không thu lợi nhuận thì cũng không phá sản. Một tập phim khoảng 45 phút chắc tốn vài trăm triệu đồng.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.