Điện ảnh Việt - Hàn thúc đẩy hợp tác làm phim

15/06/2017 08:00 GMT+7

Với 41 phim chiếu rạp, 15 phim truyền hình, 100 phim tài liệu và hoạt hình được sản xuất năm 2016, các nhà sản xuất Hàn Quốc đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của thị trường phim Việt và bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác.

Đó cũng là lý do chính của Hội thảo mạng lưới Công nghiệp điện ảnh Việt Nam - Hàn Quốc năm 2017, diễn ra từ ngày 14-16.6 tại TP.HCM.
Hội thảo do Cục Điện ảnh Việt Nam và Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) hợp tác tổ chức, nhằm cung cấp cho các nhà làm phim Việt thông tin và kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng mạng lưới sản xuất phim và hợp tác điện ảnh, tăng cơ hội hợp tác trao đổi giữa hai ngành công nghiệp điện ảnh Việt - Hàn, tạo tiền đề, mô hình hợp tác kinh doanh giữa hai bên.
Và trên thực tế là từ nay tới cuối năm 2017 sẽ có khoảng 5-6 phim Việt được “làm lại” (remake) từ phim Hàn sẽ được công chiếu ở nước ta. Trong đó phải kể tới phim Sắc đẹp ngàn cân về đề tài phẫu thuật thẩm mỹ của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, được remake từ phim 200 Pounds Beauty (2006).
Diễn viên, nhà sản xuất phim Thanh Thúy bày tỏ mong muốn hợp tác làm phim với Hàn Quốc
Phía Hàn Quốc đã chỉ ra những ích lợi khi các nhà điện ảnh Việt tận dụng nguồn kịch bản hay của các phim có doanh thu tốt cùng đội ngũ kỹ thuật, hóa trang giỏi, cùng công nghệ truyền thông mạnh của điện ảnh Hàn. Nhiều đại diện đơn vị sản xuất phim Việt Nam đã trình bày các dự án đã và đang hợp tác với điện ảnh Hàn Quốc như mua bản quyền phim để “làm lại", sử dụng dịch vụ kỹ xảo… Diễn đàn thu hút đại diện của 11 công ty phim Hàn Quốc và 4 công ty phim Việt Nam (Thanh Long Communication, Badclay Studio, Sena films, Thiên Phúc) tham gia.
Theo bà Vũ Thị Hồng Nga, chuyên viên Cục Điện ảnh Việt Nam, hai bên hoàn toàn có cơ hội thúc đẩy hợp tác hơn nữa. Các đơn vị phát hành phim Hàn cũng đang chiếm ưu thế lớn tại Việt Nam khi tập đoàn CJ CGV có 278 phòng chiếu phim với 35.000 ghế, Lotte Cinema có 140 phòng chiếu phim với 21.000 ghế.
Hôm 15.6, hai bên có các buổi gặp gỡ giữa các công ty sản xuất phim Hàn - Việt để tăng cường hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực (sản xuất, đầu tư, phân phối…) và Đêm giao lưu công nghiệp điện ảnh Việt - Hàn. Các nhà sản xuất phim Hàn Quốc sẽ có điều kiện tham gia chuyến tham quan các công ty điện ảnh và các hãng phim, trường quay của Việt Nam vào chiều 16.6 nhằm giúp tìm hiểu về hạ tầng cơ sở của Việt Nam cùng các dụng cụ thiết bị làm phim để nâng cao hiệu suất sản xuất.
Được biết từ năm 2003, KOFIC đã giúp đỡ Cục Điện ảnh Việt Nam trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo kỹ thuật, tổ chức Liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc và Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.