Gia đình nghệ sĩ đón tết

20/01/2012 07:25 GMT+7

(TNTS) Nghệ sĩ vốn bận rộn với việc chạy show, nhất là vào mùa lễ tết vì đây là thời điểm họ "ăn nên làm ra" với bao nhiêu bộn bề. Vậy thời gian đâu họ dành cho gia đình? Kế hoạch đón tết của gia đình nghệ sĩ có gì khác biệt?

(TNTS) Nghệ sĩ vốn bận rộn với việc chạy show, nhất là vào mùa lễ tết vì đây là thời điểm họ "ăn nên làm ra" với bao nhiêu bộn bề. Vậy thời gian đâu họ dành cho gia đình? Kế hoạch đón tết của gia đình nghệ sĩ có gì khác biệt?

Quyền Linh dành thời gian cho vợ con

Tết năm nay, gia đình tôi đón giao thừa ở Sài Gòn, sau đó về Tiền Giang quê tôi thăm gia đình, chúc tết người thân. Mấy năm trước thì về Quy Nhơn (quê vợ). Khoảng mùng 5 cả gia đình đi nghỉ dưỡng ở Madagui (Lâm Đồng). Mùng 10 tôi lên đường sang Mỹ để tham quan khu vui chơi giải trí và phim trường theo lời mời bên phía Happyland. Tết năm nay, bà xã bắt tôi không được chạy show để dành thời gian cho gia đình vì năm 2011 tôi đi suốt. Nhớ mấy năm trước, hai nhóc con tôi từ mùng 1 đến mùng 10 đều đón tết ở các sân khấu, ăn, ngủ ở sân khấu cùng tôi nên năm nay tôi quyết định "buông vũ khí" để cả gia đình đón một cái tết trọn vẹn bên nhau. Trong đêm giao thừa, sau thời khắc đón năm mới bên vợ con, như thông lệ của mười mấy năm nay, tôi và một nhóm bạn thân gồm Phước Sang, Lê Tuấn Anh… cùng nhau đi đúng 10 chùa ở Sài Gòn, khoảng 5 giờ sáng mấy anh em cùng ăn đĩa cơm chay, sau đó ai về nhà nấy. Sáng mùng 1, đúng 10 giờ tôi mới bắt đầu đi chúc tết.

 

Anh Thư sắp xếp đi chùa ở Campuchia

Tôi và chồng đều bận rộn quanh năm nên tết đến là dịp để cả nhà sum họp, vui vầy bên nhau. 3 ngày tết, 7 ngày xuân chúng tôi đón tết ở Sài Gòn, thăm bà con và đi chùa. Có đi chơi xa thì cũng phải qua mùng 10. Năm ngoái, cả gia đình đi vịnh Hạ Long - Hà Nội, còn năm nay khoảng mùng 10 chúng tôi tính đi mấy ngôi chùa ở Campuchia nhưng vẫn đang sắp xếp để xem có đi được không.

 

Bảo Quốc sum vầy  tam đại đồng đường

Gia đình tôi năm nào cũng vậy, cúng giao thừa xong, cả nhà có thói quen đi vãn kiểng chùa đến sáng mùng 1. Tết là những ngày gia đình tôi vui nhất, coi như tam đại đồng đường đều tề tựu với nhau ngày mùng 1, chúc tết nhau và dùng bữa cơm sum vầy đầu năm. Mọi việc trong nhà đã có bà xã chu toàn, tôi chỉ lo chơi với 5 đứa cháu. Năm nay, con gái tôi là Hồng Loan cũng về VN ăn tết. Không hiểu sao, ngày tết tôi vẫn thích nhất món thịt kho hột vịt dù rằng trong năm mình đã ăn không biết bao nhiêu lần. Nghệ sĩ chúng tôi thường hưởng tết trước và trọn ngày mùng 1, còn những ngày sau đó, lại lao vào lịch diễn tết rồi.

 

Nhật Hạ học nấu món tết

Tết Nhâm Thìn là cái tết thứ hai mà vợ chồng tôi ở lại VN. Với các món ăn VN hằng ngày hoặc món u Mỹ thì tôi đã từng nấu cho ông xã và bạn bè thưởng thức, nhưng đặc biệt, tết năm nay, tôi hạ quyết tâm sẽ học cho được các món không thể thiếu trong những ngày tết, mà trước kia, tôi chưa bao giờ được làm. Có lẽ tết này, tôi sung sướng nhất là được về quê tôi ở Lộc Ninh, Bình Long (bây giờ là tỉnh Bình Dương) thăm gia đình, bạn bè và để học nấu bánh chưng, bánh tét, làm dưa hành, củ kiệu… Có người hay kiêng cữ mấy ngày tết, còn tôi và ông xã (nhạc sĩ - luật sư Huỳnh Thái Bình) thì chẳng biết tục lệ này như thế nào, chỉ biết rằng kiêng quét nhà, cáu gắt, cãi nhau vào ngày mùng 1. Ở Mỹ, chúng tôi cũng có tết Việt, song làm sao đậm đà hương vị và gần gũi như cái tết ngay trên quê hương mình!

 

Trần Bảo Sơn đón tết ở nhà mới

Gia đình tôi ở bên Mỹ còn Ánh thì ở Hà Nội. Tôi thường thích không khí tết cổ truyền ở VN nên tết năm nào cả gia đình cũng ra Bắc đón tết. Tôi thích "mùi vị" của không khí tết ở ngoài đó lắm. Nhưng năm nay cả gia đình đón tết ở Sài Gòn vì vợ chồng tôi vừa mua nhà mới nên cũng muốn chăm chút, trang trí nhà cửa và thử cảm giác tết ở đây. Bố mẹ Ánh sẽ vào đây ăn tết cùng chúng tôi. Theo thường lệ sáng mùng 1, vợ chồng tôi đi chùa để cầu mong một năm mới bình yên, vui vẻ sau đó đi chúc tết người thân. Năm nay ở lại Sài Gòn nên chúng tôi sẽ đi chúc tết một số đồng nghiệp thân trong giới nghệ sĩ và doanh nhân. Ở Sài Gòn ngoài một số khu vui chơi giải trí thì chúng tôi cũng dự định sẽ cùng nhau đi xem phim, kịch. Đó cũng là những giây phút được chia sẻ và dành thời gian cho nhau mà trong những ngày thường chúng tôi vì quá bận rộn mà ít sắp xếp được.


 Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trịnh Kim Chi dạy con gái nấu bánh chưng

Cũng như nhiều nghệ sĩ, tôi đã có lịch diễn kịch tết nên phải lo trang hoàng spa từ 27 tết, cho thầy thợ nghỉ về quê, còn tổ ấm của mình thì tính sau. Tất nhiên phải có hoa trái rước ông bà, và chuẩn bị mấy món ăn tết truyền thống của miền Bắc như thịt đông… Bé Ngò nhà tôi năm nay lên 10, nên cũng đã biết phụ mẹ gói bánh chưng vào tối 26 tết. Mùng 1, vợ chồng tôi đi chùa, rồi cùng nhau đến chúc tết mẹ tôi và ba mẹ chồng, họ hàng. Mùng 8 tôi mới bắt đầu quay lại phim trường. Nhờ chồng tôi có cơ sở làm ăn tại VN, mà những năm gần đây, gia đình nhỏ của tôi được hưởng những cái tết quê nhà thật trọn vẹn.

 

Thu Thủy - Minh Tuyền
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.