Diễn viên đặc biệt tranh giải Oscar ở cả hai hạng mục dành cho nam và nữ

13/12/2016 09:06 GMT+7

Kelly Mantle đã làm nên lịch sử tại Oscar khi trở thành người đầu tiên dự tranh tại hạng mục Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho cùng một vai diễn trong bộ phim Confessions of a Womanizer , theo Hollywood Reporter.

Nổi tiếng với tư cách là thí sinh trong mùa 6 của chương trình truyền hình RuPaul’s Drag Race, diễn viên Kelly Mantle một lần nữa lại khiến giới truyền thông nước Mỹ xôn xao khi trở thành người đầu tiên đăng ký dự tranh Oscar tại hạng mục dành cho Diễn viên phụ xuất sắc nhất ở cả hai giới tính cho cùng một vai diễn. Đây được xem là một điều chưa có trong tiền lệ trong lịch sử gần 90 năm thành lập giải.
Kelly Mantle (40 tuổi) vốn sinh ra là một cá thể nam và là người có giới tính linh hoạt. Việc xác định Kelly là nam hay nữ diễn viên là điều khá “đau đầu” bởi Kelly chỉ đơn giản gọi mình là một diễn viên. Các nhà sản xuất đôi lúc coi Kelly là nữ diễn viên, có người lại gọi là nam diễn viên bởi Kelly lúc vào vai nam, lúc lại hóa thân thành nhân vật nữ, theo Variety.
Ngoại hình nam của Kelly Mantle Ảnh: Chụp màn hình
Harbor House Pictures, đơn vị sản xuất của bộ phim Confessions of a Womanizer đã xác nhận thông tin trên và cho biết, hồ sơ đã được gửi lên Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ để đăng ký tranh tài tại nhiều hạng mục.
Ban đầu, trường hợp của Kelly Mantle đã gây bối rối cho chính đơn vị này khi không biết phải đề cử vào mục Nam hay Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cuối cùng, họ quyết định điền tên Kelly vào cả hai hạng mục.
Viện Hàn lâm khẳng định điều này không vi phạm quy chế ứng cử của giải và cho biết diễn viên này có thể được đề cử một trong hai hạng mục tùy thuộc vào vai diễn và mong muốn của diễn viên.
Trong Confessions of a Womanizer, Kelly sắm vai một cô gái “bán hoa” chuyển giới và là bạn thân của nhân vật chính do Andrew Lawrence thể hiện. Richie (Andrew Lawrence), một chàng trai có tính trăng hoa, lăng nhăng nhưng đã thay đổi kể từ khi gặp được cô gái định mệnh của đời mình do Jillian Rose Reed thủ diễn.
Trước đây, lịch sử Oscar từng có những diễn viên thuộc giới tính thứ 3 được nhận tượng vàng như diễn viên đồng tính nam Jaye Davidson thắng giải Nam phụ xuất sắc nhất cho vai diễn một nhân vật chuyển giới trong The Crying Game hay diễn viên đồng tính nữ Linda Hunt với giải Oscar cho Nữ phụ xuất sắc nhất khi vào vai một người đàn ông trong The Year of Living Dangerously.
Như vậy, theo tiền lệ thì giới tính của những diễn viên thuộc vào giới tính thứ 3 thường được ban tổ chức xét dựa trên giới tính sinh học của họ.
Danh sách đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 89 sẽ được công bố vào ngày 24.1.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.