Diễn viên đóng vai Đường Tăng trong 'Tây Du Ký' qua đời

23/06/2016 13:31 GMT+7

Tiếp tục có thêm hai diễn viên trong bộ phim Tây Du Ký vừa qua đời, đó là người đóng vai Đường Tăng phiên bản năm 1965 và người đóng vai Trần Nguyên đại tiên phiên bản 1986.

Nam nghệ sĩ gạo cội Hà Phiên, người thủ vai vị Đường Tăng hiền lành trong Tây Du Ký (1965) đã qua đời vì căn bệnh viêm phổi vào ngày 19.6 (ngày địa phương) tại bệnh viện ở San Jose, California (Mỹ), hưởng thọ 84 tuổi.
Theo nguồn tin của Ifeng, trước cái chết dù đã được dự đoán từ sớm của ông, gia đình vẫn vô cùng đau buồn và suy sụp. Người hâm mộ bộ phim Tây Du Ký cũng thể hiện sự tiếc thương trên một số diễn đàn văn hóa.
Trước khi đến với điện ảnh và vai diễn đầu tiên trong Tây Du Ký, Hà Phiên là một nhiếp ảnh gia tài năng và có tiếng tăm của nền nghệ thuật Hồng Kông. Đã có rất nhiều bức ảnh của ông được triển lãm tại Bảo tàng Di sản Hồng Kông, Thư viện Quốc gia Pháp, Bảo tàng Nghệ thuật Melbourne (Úc). Ông đã 8 lần giành giải World Photography do Hội nhiếp ảnh của Mỹ tổ chức.
“Đường Tăng” Hà Phiên phiên bản Tây Du Ký 1965

Ngoài ra, ông còn được biết đến như một đạo diễn “chuyên trị” những dòng phim nghệ thuật khi đã cho ra đời hơn 20 bộ phim khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Đặc biệt ông từng có hai tác phẩm được tham dự liên hoan phim Cannes và Berlin vào thập niên 1970. Sau đó vào cuối thập niên 1990, ông từ bỏ nghệ thuật và sang Mỹ sống cùng gia đình.
Đáng buồn hơn khi mới đây, báo chí tiếp tục đưa tin diễn viên Ngô Quế Linh trong vai Trần Nguyên đại tiên trong tập Ăn trộm quả nhân sâm phiên bản Tây Du Ký năm 1986 cũng đã qua đời tối 21.6 khi vừa bước qua tuổi 78.
“Trần Nguyên đại tiên” Ngô Quế Linh
Ngô Quế Linh được xem là nghệ sĩ lão làng của Trung Quốc khi đã dành hơn 50 năm cuộc đời cho nghệ thuật với sự góp mặt trong hơn 70 bộ phim khác nhau. Ngoài Tây Du Ký, ông còn quen thuộc với khán giả truyền hình qua một số vai diễn trong Tam quốc diễn nghĩa, Đông Chu liệt quốc Khổng Tước công chúa.
Đến nay, đã có 13 người trong dàn diễn viên của phiên bản Tây Du Ký năm 1965 và 1986 qua đời trong đó có những nhân vật nổi bật như Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng), Thiết Ngưu (Phật Di Lặc), Tào Đạc (Hoàng Mi Lão Vương). Được đánh giá là hai phiên bản thành công nhất của Tây Du Ký, sự ra đi lần lượt của những diễn viên gạo cội này đã để lại sự tiếc thương vô vàn cho công chúng yêu điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.