Diễn viên hài Anh Vũ: 'Đến giờ tôi mới biết anh Trung Dân bị công an mời lên'

07/06/2017 09:20 GMT+7

Gần đây, dư luận xôn xao trước chia sẻ của nghệ sĩ Trung Dân về việc bị một đồng nghiệp hãm hại, khiến ông nhiều lần bị công an mời lên làm việc. Mọi nghi ngờ đổ dồn vào diễn viên hài Anh Vũ .

Nghệ sĩ Trung Dân kể rằng trong một lần đi lưu diễn nước ngoài cùng với Trấn Thành, Minh Nhí, Phi Nhung, Thu Trang, Anh Vũ, ông đã bị một đồng nghiệp trong đoàn nói xấu với cơ quan văn hóa. Đến khi về nước, công an nhiều lần mời Trung Dân, Trấn Thành, Minh Nhí, Phi Nhung, Thu Trang lên làm việc.
Vì không biết rõ đồng nghiệp nào nói xấu nên mọi người nghi ngờ, hiểu lầm nhau. Đến khi biết được người tố giác chính là một diễn viên hài đi cùng, mọi người đều rất sốc. Dù nghệ sĩ Trung Dân không tiết lộ danh tính người này nhưng dân mạng vẫn không ngừng bàn tán và đổ dồn nghi ngờ vào diễn viên hài Anh Vũ vì anh không được nhắc tới khi các nghệ sĩ bị công an mời lên làm việc. Thực hư việc này như thế nào?
Có dịp gặp Anh Vũ tại buổi ra mắt đoàn làm phim Xóm trọ 3D, một trong những dự án điện ảnh hiếm hoi mà nam diễn viên hài tham gia, anh nhiệt tình chia sẻ những câu chuyện hậu trường quanh bộ phim và rất thẳng thắn đối diện với tin đồn vừa qua.
Trên phim trường, tôi không ỷ lại
* Hiếm hoi mới thấy Anh Vũ xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh nhưng nghe đâu anh khiến cả đoàn làm phim Xóm trọ 3D vô cùng lo lắng vì tình trạng sức khỏe trên phim trường. Hiện tại, sức khỏe của anh đã khá hơn chưa?
- Diễn viên hài Anh Vũ: Sức khỏe của tôi tương đối ổn rồi. Thời điểm quay phim Xóm trọ 3D, tôi đang bị rối loạn tiêu hóa lại thêm nhiều áp lực từ vai diễn nên mới thành ra vậy. Vai diễn của tôi trong phim là một mảng màu khác, một người đồng tính nhưng khá giả. Do đó, tôi phải suy nghĩ cách diễn sao cho không giống với những nhân vật còn lại trong phim. Cũng may là tôi được sự giúp đỡ từ chị Hồng Vân, đạo diễn Tuấn Cường. Bên cạnh đó, Việt Hương và các đồng nghiệp khác cũng thường xuyên hỏi han sức khỏe của tôi khi đóng phim nên cuối cùng tôi đã hoàn thành vai diễn một cách suôn sẻ. 
* Liệu lần này có phải do ảnh hưởng từ căn bệnh ung thư đại tràng mà trước đây anh từng mắc phải?
- Sau khi vượt qua căn bệnh ung thư đại tràng năm 30 tuổi, sức khỏe tôi cũng không đến nỗi, chỉ là nhằm thời điểm tôi ăn bậy cái gì đó nên mới bị như vậy. Vừa rồi, tôi cũng bị rối loạn tiêu hóa phải nhập viện nên tôi rút kinh nghiệm, ăn uống kỹ lưỡng hơn, ăn chín uống sôi, tập thể dục thường xuyên hơn. Thật ra từng trải qua một lần sinh tử, sức khỏe chắc chắn không còn như xưa nhưng tôi lại rất mê ăn hải sản nên thỉnh thoảng phải khổ vì sự thèm ăn của mình (Cười).
Anh Vũ cùng các diễn viên trong Xóm trọ 3D
* Trên phim trường, anh có được "ưu đãi" đặc biệt hơn không?
- Các bạn trong đoàn thấy tôi mệt thì lo cho tôi lắm, hỏi han thường xuyên. Tuy nhiên, không vì vậy mà tôi chỉ nằm thừ ra đó để mọi người phục vụ cho mình. Dù bệnh thế nào, tôi cũng cố gắng làm tròn vai diễn của mình chứ không ỷ lại. Cứ đến lúc quay là tôi bừng tỉnh ngay. Khi người khác diễn, tôi cũng đứng ngoài xem và khi đạo diễn yêu cầu diễn lại, tôi cũng sẵn sàng làm theo để có một vai diễn thật tốt.
* Vai diễn lần này vì sao lại khiến anh áp lực như vậy?
- Nói sơ về vai diễn của tôi một chút. Đó là một người đồng tính, giàu có nhưng bị người thân, bạn bè ruồng rẫy. Anh ta lúc nào cũng muốn kiếm chuyện với má Lâm (Minh Nhí đóng) vì không có được sự yêu thương, đùm bọc như những nhân vật khác. Đây là một nhân vật có tính cách và hoàn cảnh không giống với những nhân vật còn lại nên tôi phải tìm cách khai thác khác.
Bên cạnh đó, do xuất thân từ sân khấu kịch, ít tham gia phim điện ảnh nên cách diễn của tôi hơi bị "làm quá" lên. Tôi có dặn đạo diễn rằng đoạn nào tôi diễn "kịch" quá thì "kìm" tôi lại giùm. Tôi sẵn sàng quay lại chứ không muốn mình phá hỏng bộ phim. Mặc dù vai diễn ít nhưng tôi muốn làm tròn trách nhiệm của mình. Đang mệt vậy, ra tới phim trường là tự nhiên con người tôi sống lại với nhân vật. Tôi cũng tin rằng các bạn sẽ đón nhận bộ phim này với sự nhân văn. Đây là bộ phim có bi, có hài, có những pha hành động. Nói chung có nhiều yếu tố hỷ nộ ái ố trong một bộ phim.
Vì sao anh Trung Dân bị mời lên công an, tự anh ấy hiểu
* Tham gia một bộ phim quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch như Hồng Vân, Minh Nhí, Việt Hương... Cảm giác của anh thế nào?
- Phải nói là tuy chỉ đóng vai khách mời nhưng tôi rất hạnh phúc vì được diễn chung với anh Minh Nhí, chị Hồng Vân, Việt Hương và những người từng ở sân khấu kịch Phú Nhuận với tôi. Tôi cảm thấy rất vui khi được là một phần nào đó, được chung tay cùng các anh chị, các bạn trong bộ phim này. Mặc dù sức khỏe của tôi lúc đó yếu lắm nhưng tôi luôn cố gắng hết sức, tập võ, tập yoga để có sức khỏe đóng những cảnh đánh đấm với bọn giang hồ, làm tròn vai diễn của mình.

10 năm nay, tôi chỉ biết đi hát rồi về, chuyện anh Trung Dân vì sao bị cơ quan văn hóa mời lên làm việc thì tự anh ấy hiểu

Diễn viên hài Anh Vũ

* Mới đây, nghệ sĩ Trung Dân có chia sẻ về chuyện anh ấy và các nghệ sĩ như Minh Nhí, Trấn Thành, Thu Trang... bị đồng nghiệp hãm hại, nhiều lần bị công an mời lên làm việc. Mọi người đổ dồn nghi ngờ vào anh. Không biết thực hư chuyện này như thế nào?
- Không có chuyện đó đâu. Việc anh Trung Dân kể đã xảy ra nhiều năm rồi. Tôi đi lưu diễn lúc nào cũng chỉ biết diễn xong rồi về nghỉ ngơi, không tiếp xúc với báo chí hay với ai ở hải ngoại hết. Chuyện anh Trung Dân bị công an mời lên làm việc, đến bây giờ tôi mới biết. Nhưng theo tôi được biết thì Minh Nhí hay Thu Trang đâu có bị mời lên làm việc đâu? Tuy nhiên, tôi khẳng định lại lần nữa là hơn 10 năm nay, tôi chỉ biết đi hát rồi về, chuyện anh Trung Dân vì sao bị cơ quan văn hóa mời lên làm việc thì tự anh ấy hiểu.
* Sau phát ngôn của nghệ sĩ Trung Dân, mối quan hệ của anh với các nghệ sĩ khác có bị ảnh hưởng gì không?
- Không, người ta hiểu mà. Tôi tin khản giả cũng sẽ hiểu chứ tôi không muốn giải thích thêm nữa và chuyện này cũng qua lâu rồi.
* Còn mối quan hệ giữa anh và Trung Dân thì sao?
- Ai nghĩ sao thì nghĩ còn tôi ít gặp anh Trung Dân lắm. Nếu gặp, tôi nghĩ cũng bình thường thôi chứ không có gì phải căng thẳng.
Tôi không thích gameshow
* Có phải vì lý do sức khỏe mà anh ít tham gia gameshow trong khi các nghệ sĩ hài khác đang xem gameshow, chương trình truyền hình là nguồn thu chính hiện nay?
- Không phải vì sức khỏe mà vì tôi không thích gameshow. Tôi thích hằng đêm được biểu diễn ở sân khấu. Còn gameshow thì có hai mặt của nó. Tôi đã có cái tên trong lòng khán giả rồi nên tôi sợ làm khán giả buồn hoặc khiến thí sinh không vui khi có những góp ý không phải. Làm gameshow bao giờ cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhau. Nếu không khéo sẽ dễ mất đi tình cảm khán giả dành cho mình suốt bao năm qua.
Cái gì thuộc về chuyên môn của tôi thì tôi có thể tham gia nhưng tôi vẫn muốn khán giả đến rạp để xem mình diễn kịch hơn. Các bạn thấy đó, gameshow đã phần nào giết chết sân khấu kịch rồi. Tôi là một người diễn viên kịch, xuất thân từ kịch thì muốn khán giả đến xem kịch, muốn coi mình diễn kịch.
Mong muốn lớn nhất của tôi là sân khấu kịch sống lại và khán giả đến xem những nghệ sĩ mà họ yêu mến. Niềm vui nhất của diễn viên là nghe được tiếng vỗ tay của khán giả khi bước ra sân khấu hay nghe được tiếng cười của khán giả từ những câu thoại của mình. Còn gameshow, thật ra kiếm tiền ai không ham nhưng phần nào đó, nó sẽ giết đi cái nền móng của mình, niềm đam mê của mình nên tôi đã từ chối rất nhiều gameshow.
Diễn viên hài Anh Vũ chủ yếu đóng kịch, tham gia phim truyền hình, kịch ngắn...
* Nhiều diễn viên nói sân khấu kịch không có đủ nuôi họ nên tham gia gameshow cũng là một giải pháp vừa có tiền, vừa đến gần hơn với khán giả. Anh không nghĩ như vậy sao?
- Thật ra mà nói thì cũng tiếc lắm. Tại sao mình không tham gia gameshow để mà kiếm tiền? Nhưng tôi nghĩ, thôi, miễn sao đủ sống ngày hai bữa được rồi để tôi còn có thể sống với kịch, để khán giả đừng có nhàm chán mình. Mỗi ngày tôi luôn thay đổi, tìm cái mới để khán giả đến xem mình không bị "ngán". Ngoài đi diễn, tôi còn quay phim truyền hình và kịch ngắn để kiếm thu nhập.
Tôi không thích gameshow. Tôi thích hằng đêm được biểu diễn ở sân khấu
Diễn viên hài Anh Vũ
* Thời gian gần đây, gameshow và các chương trình truyền hình bị lên án rất nhiều về chuyện nhảm và thiếu chất lượng. Anh có nhận thấy đó là một may mắn cho mình khi không tham gia?
- Thật ra gameshow cũng có những gameshow hay, không phải gameshow nào cũng nhảm. Nhiều khi các bạn ấy xuất hiện nhiều quá, hết đề tài để nói nên lỡ miệng, rồi khán giả đánh giá đó là hài nhảm. Thật ra gameshow không có tội, nhờ gameshow mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hơn và kiếm sống được bằng gameshow. Vấn đề là mình nên thận trọng, chọn gameshow phù hợp mà tham gia chứ cái nào cũng nhận hết, đôi khi mình hết đề tài để nói thành ra... nói nhảm. Giá như các bạn biết chọn lọc chút xíu...
* Không tham gia gameshow, cũng không chạy show nhiều, thu nhập của anh hiện tại như thế nào so với thời đỉnh cao?
- Tôi không nhớ rõ thời "đỉnh cao" của mình thế nào. Tôi chỉ biết là mình sống được nhờ cái nghề này và xây nhà cho ba mẹ. Sau 30 tuổi thì khán giả biết đến tôi nhờ chương trình Gala cười và vai má mì trong bộ phim Gái nhảy. Thời đó, tôi được mời đi diễn trong và ngoài nước nên tích góp được một ít để xây nhà cho ba mẹ. Đó là niềm mơ ước lớn nhất của tôi và tôi cũng dành dụm một số tiền đủ để sinh sống.
Lúc đó, tôi đã nghĩ lỡ khi nào sân khấu không còn, khán giả không thương mình nữa thì còn có một số vốn để làm ăn và sinh sống. Tuy nhiên, tôi thấy đến giờ khán giả vẫn còn thương yêu mình rất nhiều. Tôi cũng đã làm hết sức, sống hết mình với cái nghề mình đã chọn.
* Cuộc sống của anh hiện tại như thế nào?
- Tôi sống với gia đình và đi diễn ở các sân khấu kịch hằng đêm, cũng như đi quay những kịch ngắn. Lâu lâu có sự kiện thì tôi đứng ra tổ chức. Tôi vẫn sống được bằng cái nghề của mình tuy không bằng ngày xưa nhưng tôi cảm thấy vui vì vẫn sống được với kịch, hằng đêm tôi vẫn diễn trên sân khấu và khán giả đến xem, ủng hộ, cổ vũ cho mình, nghĩa là cái nghề của mình không mai một đi.
* Xin cảm ơn và chúc sức khỏe anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.