Diễn viên Lê Bình: “Xã hội sẽ tốt, nếu...”

07/08/2005 22:26 GMT+7

Vẫn còn khá mệt sau buổi lồng tiếng cho nhân vật ông Tư xe ôm trong bộ phim thiếu nhi mang tên Bến phà (TFS sản xuất), Lê Bình đã có buổi trao đổi ngắn với Thanh Niên về bộ phim với tư cách anh là tác giả kịch bản.

*  Anh có thể nói một cách khái quát về kịch bản phim này?

-  Đó là một bộ phim nói về các em thiếu nhi trong độ tuổi đang hoàn thiện nhân cách, các em có hoàn cảnh khác nhau, tính cách khác nhau nhưng tất cả đều hướng thiện, những người xung quanh các em cũng vậy, họ luôn hướng về điều tốt và hướng các em đến điều tốt. Có thể có sai lầm, vấp váp nhưng biết sửa chữa và hướng đến một tương lai tốt hơn.

* Vừa viết kịch bản, vừa là diễn viên, anh đánh giá thế nào về "đứa con" của cuộc "hôn nhân"  Lê Bình - Xuân Phước?

- Anh Xuân Phước là đạo diễn giỏi nghề, rất chăm chút cho phim, rất tôn trọng ý đồ của tác giả kịch bản, tôi rất an tâm. Nhưng, cũng có chút hồi hộp vì phim được làm khá nhanh. Nói vậy, nhưng tôi tin, khán giả sẽ có một chút gì để nhớ sau khi xem phim.

* Điều để nhớ, đó là...

- Đó là tôi vẫn rất tâm đắc với một ý kiến đọc được trên một tờ báo rằng: xã hội sẽ tốt hơn nhiều nếu mọi người đều nghĩ về điều tốt và hành động vì lòng tốt. Các nhân vật trong Bến phà cũng vậy. Trẻ em cần được sống trong sự quan tâm chăm sóc của gia đình, cần được yêu thương và chia sẻ thực sự, người lớn cũng cần quan tâm đến nhau.

* Một vài chi tiết kịch bản mà anh tâm đắc nhất?

- Tôi thích chi tiết ông Tư xe ôm dằn vặt rồi quyết định về quê để gần gũi và lo cho con được chu đáo. Có thể, ông sẽ vất vả nhiều hơn nhưng con cái mới là quan trọng nhất, phải làm sao cho con sống tốt, đàng hoàng.

* Và sau Bến phà, anh sẽ viết tiếp một bộ phim nữa cho thiếu nhi?

- À... tôi và các bạn đang làm một dự án phim cho lứa tuổi... già. Đó là những người nghệ sĩ 50, 60, 70 tuổi và hơn nữa. Họ đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật, giờ thì... rất buồn. Chúng tôi muốn làm phim về họ với tất cả sự tri ân vì những đóng góp của họ cho nghệ thuật.

* Xin cảm ơn anh.

Hạ Anh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.