Diễn viên Minh Luân: Nếu cưới người cùng nghề, tôi chấp nhận rút lui làm kinh tế

12/09/2016 13:26 GMT+7

Sau chuyện tình tốn nhiều giấy mực với Dương Cẩm Lynh, diễn viên Minh Luân hạn chế nói nhiều về 'bạn gái tin đồn' Ninh Dương Lan Ngọc. Tuy nhiên, Á quân Tình Bolero không ngại chia sẻ về chuyện lập gia đình với người cùng nghề.

* Sau cuộc thi Tình Bolero, anh có dự định gì cho con đường ca hát không?
- Diễn viên Minh Luân: Tôi có rất nhiều dự định, nhưng đến giờ chỉ làm được một cái duy nhất là ra album online. Album này cũng không làm họp báo, chỉ đơn giản là một album thu âm hoàn chỉnh những ca khúc trong chương trình Tình Bolero để tri ân khán giả. Sau đó, tôi có dự định làm phim ca nhạc. Đã xong hết ý tưởng rồi, giờ chỉ chờ… thời tiết thuận lợi và đạo diễn rảnh là quay MV. Thật ra, càng để lâu thì càng có thời gian chỉn chu, mình có bộ phim ca nhạc tốt nhất có thể. Bản thân tôi là diễn viên, MV lần này sẽ kết hợp giữa ca hát và diễn xuất.
* Đoạt Á quân Tình Bolero trong chương trình toàn nghệ sĩ dĩ nhiên không phải là “giọng hát tay ngang”. Vì sao anh không phát triển con đường ca hát trước đó?
- Với tôi, công việc nào cũng cần có sự đầu tư. Tôi đã gầy dựng sự nghiệp phim ảnh với khối “tài sản” cả trăm phim rồi. Từ lúc học trường sân khấu ra, tôi đã đi từ vai phụ rồi lên vai chính, có quá trình khổ luyện. Con đường ca hát cũng cần thế. Trước đây, tôi có album dân ca rồi, chưa đụng chạm gì tới bolero cả. Tuy nhiên khi tham gia cuộc thi này, tôi thấy hai cái chuyển qua nhẹ nhàng, dễ chịu. Tôi trải qua từng tập phát sóng phải tập trung cao độ từ luyện tập đến diễn xuất ca hát trên sân khấu để phát hiện ra tố chất trong con người. Tôi nghĩ sắp tới sẽ phát huy, vừa để mình học hỏi thêm nhiều thứ hoàn thiện hơn trong nghệ thuật. Hai con đường ca hát hay diễn xuất tôi đều tham vọng cả.
Diễn viên Minh Luân. Ảnh: Thịnh Đỗ
* Có người cho rằng trong đêm chung kết Minh Luân không thua kém gì Quý Bình. Bản thân anh có thật sự hài lòng ở vị trí á quân không?
- Hài lòng chứ. Con người có hai diễn biến tâm trạng, nhiều khi mình tự tin quá, nghĩ tại sao mình hay hơn mà điểm thấp hơn rồi sẽ tự cô lập mình, không thích hết tất cả mọi người vì cho rằng người này thiên vị hay người kia thiên vị. Còn nếu nói hài lòng những gì mình có thì mình thể hiện sự không cố gắng, dễ dàng chấp nhận với hiện tại. Với Minh Luân thì cuộc thi nào cũng vậy, sẽ có người thắng người thua. Tụi tôi vẫn là đồng nghiệp anh em chơi thân với nhau từ trước giờ, không có lý do gì mà mình xa rời nhau vì một giải thưởng. Có fan yêu thương mình thì nói là mình tốt hơn, xứng đáng hơn, nhưng trong chặng đường thi dài thì anh Quý Bình có giọng hát tình cảm, khỏe hơn, nồng ấm hơn và biết cách chọn bài hợp lý. Ai cũng có thể bình bầu cho người họ thích.
Bây giờ giải thưởng cũng giống phương tiện để chở mình đi trên con đường nghệ thuật dài. Nếu như Á quân là xe máy, còn giải của anh Quý Bình là xe hơi, cái quan trọng là mình vận hành trên con đường đó như thế nào thôi. Nếu mà nói không ganh tị không phải là mình cao thượng gì cả, mà ganh tị và ghen tuông khiến tâm mình không sáng. Thay vì thế mình dành thời gian đầu tư vào MV, sản phẩm của mình thì hơn.
* Nhưng anh có buồn không nếu đã đóng hơn 100 phim mà tên tuổi vẫn chưa phải là hạng A của làng giải trí, là cái tên hàng đầu trên thảm đỏ?
- Hiện thời phim truyền hình khá nhạt, nghèo nàn về đề tài. Diễn viên hiện giờ thậm chí có thể nói ai đóng cũng được. Như thế khán giả quay lưng là chuyện bình thường, không có gì là ngạc nhiên cả. Thế nên các phim truyền hình đang có xu hướng co thắt lại. Có người hỏi Minh Luân lúc trước chạy show nhiều giờ ít show vậy thấy sao? Minh Luân nói buồn đó, nhưng mà vui. Lúc trước chạy show 2-3 phim một lúc, số tiền kiếm được có thể gấp đôi, gấp ba nhưng chất lượng phim không tốt, rất mệt mỏi, đến khi phát sóng đến mình còn không muốn xem. Giờ thì ít hơn nhưng vui khi phim có sự chọn lọc. Nhà sản xuất sẽ xem xét khán giả có thích hay không, biên kịch sẽ nắn nót lại, không viết như ngày xưa, không chịu ra hiện trường sửa theo hoàn cảnh. Rồi diễn viên cũng chọn lọc lại bởi vì mình biết nói là đụng chạm nhưng có người diễn viên không “cảm” được, diễn đơn giản quá vì không có sự đầu tư.
Năm nay Minh Luân nghĩ mình sẽ được mùa. Từ nay đến cuối năm sẽ có hai phim điện ảnh mình đóng vai chính. Ngoài những cái đó, hiện tại bây giờ tôi đang im lìm chờ cơ hội để bật lên. Nếu có 3-4 phim một lúc cùng ra rạp có thể là tín hiệu mừng, nhưng có một chút gì đó lo lắng cho bản thân, bởi ra ồ ạt không tốt mà còn có thể gây phản ứng ngược. Giờ Minh Luân giống như án binh bất động, mình muốn trong sự chờ đợi, im lặng đó mình có sự chuẩn bị nhất định nào đó để trở lại lợi hại hơn xưa.
Minh Luân chưa có nhiều vai diễn ấn tượng ở điện ảnh, chỉ có một vai trong Nhà có năm nàng tiên nhưng phim đó lại nhiều diễn viên quá, không tập trung vào diễn viên nào. Sau đó những thể loại vai như vậy mời tôi sẽ không tham gia. Tôi rất sợ đóng khung mình trong một dạng vai, thôi thì mình chờ một vai diễn để bật lên. Minh Luân vừa tham gia một phim hành động hài Bàn tay quỷ, đang trong quá trình làm hậu kỳ. Đây là phim Minh Luân rất chờ đợi ra mắt vì lấy của tôi khá nhiều máu và nước mắt. Hi vọng với các dự án sắp tới, Minh Luân sẽ có vị trí tốt hơn trong điện ảnh.
Minh Luân về Hóc Môn - quê Quý Bình dự tiệc mừng chiến thắng giải Quán quân của anh - Ảnh: FBNV
Minh Luân về Hóc Môn dự tiệc mừng chiến thắng giải Quán quân của Quý Bình Ảnh: FBNV
* Trong sự nghiệp có bao giờ anh nuối tiếc không tham gia vai diễn nào đó hoặc từng đóng một phim mà thấy mình làm chưa tốt?
- Phim mà Minh Luân từng bỏ mà rất ăn khách sau đó là phim Gọi giấc mơ về. Hồi ấy tôi mới vô trường sân khấu vài tháng, cô chú bảo đừng nên nhận, bởi nếu làm không tốt thì về quê cắm câu luôn, còn làm tốt thì nổi tiếng bật lên nhưng bật lên khi trình độ mình chưa vững. Tốt nhất nên bỏ. Sau đó mình thấy hơi tiếc tiếc. Nhưng nghĩ lại việc chưa nổi tiếng sớm giúp mình có thêm nhiều thời gian học ở trường sân khấu.
Còn một bộ phim nếu có thời gian làm lại sẽ làm tốt hơn là Anh em nhà bác sĩ. Thời gian quay quá gấp rút, quay chạy theo tiến độ, thời gian mình học làm bác sĩ ngắn quá. Minh Luân có thói quen dành thời gian để đi học tác phong nhân vật mình hóa thân. Từ công an, bác sĩ, thầy giáo, lái xe ôm… cũng phải tìm tư liệu để nghiên cứu. Cái cách của họ làm công việc hàng ngày không đơn giản là mình nhảy vào làm được. Ngày xưa Luân có đóng phim Yêu không dễ, đã phải xin đạo diễn cho nghỉ mấy ngày vô trại ma túy xem con nghiện lên cơn ra sao, chứ giờ kêu diễn mình không biết diễn. Phải đầu tư tìm hiểu cho giống thì người xem mới tin. Tôi sẽ “thấy nhói” nếu có một người xem phim nói mình diễn kỳ kỳ. Còn 10 người xem mà chê kỳ kỳ sao mà mình tồn tại được. Cho nên cái điều Minh Luân tiếc nhất là mình không có thời gian đầu tư cho vai diễn của mình.
* Trong thời buổi chất lượng phim truyền hình thả nổi, việc quá đầu tư có ảnh hưởng đến thu nhập của mình?
- Thôi mình tính đường dài đi đừng tính đường ngắn làm gì. Thu nhập mình ít nhưng còn sống lâu với nghề, còn hơn làm tấp nập ồ ạt xong rồi đến lúc khán giả bội thực, nói mở ti vi lên thấy mình chỉ “ồ, biết thằng này chỉ diễn nhiêu đó thôi”. Hiện tại có một số diễn viên điện ảnh rất sợ vì chỉ nhắc tên là biết vai diễn của họ rồi, ví dụ như vai giang hồ là nhắc tới người đó, vai công an là nhắc tới người kia, không thể người nào khác được. Rập khuôn rất khó làm mình có cơ hội thay đổi. Sau này nếu thay đổi thì khán giả cũng khó chấp nhận vì tiềm lực mình không đủ lột xác.
* Đã tròn một năm Minh Luân và Lan Ngọc song hành đi cúng Tổ nghề, từ đó dấy lên tin đồn yêu nhau, hiện tại cả hai đã có gì mới hơn?
- Hiện tại chúng tôi vẫn là bạn bè.
* Có phải vì anh ngại chuyện tình trước mình chia sẻ nhiều quá nên bây giờ kín tiếng hơn?
- Minh Luân chỉ nói một câu duy nhất chúng tôi là bạn bè. Chuyện quá khứ thì tôi sẵn sàng chia sẻ. Khi trải qua chuyện tình tốn quá nhiều giấy mực của báo chí thì Minh Luân nhận thấy người thiệt thòi luôn là phụ nữ. Những lần đi chơi hạnh phúc người ta biết được, chia tay rồi hình ảnh còn đầy trên mạng. Người yêu mới hay chồng tương lai của cô ấy lên thấy thì nhói lắm. Mình là đàn ông nên hiểu, sau này vô tình lướt lướt thấy vợ cùng bạn trai cũ đi chơi hình ảnh thế này thế kia, treo status hạnh phúc bên nhau cũng thấy nhói. Sự tổn thương sau này ảnh hưởng đến người mình từng yêu thương. Bản thân Minh Luân rất muốn chia sẻ nhưng nghĩ đi nghĩ lại không muốn PR theo cách đó, rồi người chịu cũng chỉ là phụ nữ thì bất công quá. Còn cánh đàn ông chúng tôi thì cùng lắm chỉ được gắn mác “đào hoa”.
 Minh Luân được khán giả yêu thích nhờ diễn xuất tốt và giọng hát ngọt ngào - Ảnh: NVCC
Minh Luân được khán giả yêu thích nhờ diễn xuất tốt và giọng hát ngọt ngào Ảnh: NVCC
* Nếu đã muốn giữ kín, vì sao hai người vẫn gặp gỡ công khai tại nơi có nhiều phóng viên tác nhiệp, chẳng hạn như đêm chung kết Tình Bolero chẳng hạn?
- À hôm đó Lan Ngọc đến chơi thôi. Bạn bè thì cũng đến cổ vũ tinh thần được mà. Sau đó hai đứa nói thôi mình sẽ hạn chế những tin bài như thế. Khi nào đám hỏi hay kết hôn thì còn cho người ta có cái để bất ngờ.
* Cũng đến tuổi kết hôn, Minh Luân dự định gì cho chuyện tương lai?
- Tôi cũng muốn chứ, đã muốn yên bề gia thất hai năm nay rồi nhưng thời điểm này chưa thích hợp. Bạn nghĩ đi, tôi mười mấy năm ở Sài Gòn cũng cần một mái ấm gia đình hơn cái gì hào nhoáng quá. Nhưng mình phải xây dựng nền móng vững chắc để sóng gió không làm sụp đổ được bởi nhìn quanh xu hướng hiện tại mọi người dễ ly dị quá. Bản thân bây giờ nhiều khi cũng có mâu thuẫn nhẹ chưa gỡ xong, hay có những cái cả hai chưa thể là một được.
* Hay còn lấn cấn chuyện phụ nữ vượt mặt mình trong cùng một lĩnh vực?
- Minh Luân không quan tâm chuyện đó đâu, thậm chí tôi còn nghĩ đến việc lui về showbiz nếu hai người cùng làm một nghề như anh Lê Tuấn Anh và chị Hồng Vân, như anh Đức Thịnh và chị Thanh Thúy, sẵn sàng ở sau làm bờ vai vững chắc cho đối phương phát triển sự nghiệp. Hai người cứ lông bông thay nhau đi họp fan thì cũng không tốt. (cười).
* Minh Luân học được điều gì từ những chuyện tình nghệ sĩ xung quanh như Lương Thế Thành-Thúy Diễm, Ngọc Lan-Thanh Bình…?
- Nếu như, nếu như thôi nhé… thì tôi mong một người làm nghệ sĩ còn một người làm kinh tế. Nếu cả hai đều là diễn viên mà trong thời điểm phim truyền hình bị chựng lại thì cuộc sống sẽ bấp bênh. Trong một gia đình kinh tế không vững, vợ chồng dễ xảy ra chuyện. Thời gian này mình có thể hoạt động hết sức cho đam mê. Khi có gia đình rồi thì một trong hai phải lựa chọn. Ở Việt Nam hiếm có cặp đôi như Brad Pitt - Angelina Jolie khi họ có thể đóng một phim nghỉ 3 năm trời không lo gì vì thu nhập quá cao rồi. Nếu tôi hoạt động không mạnh về nghệ thuật thì mình làm kinh tế. Sóng gió không kiểu gì đổ được nếu xây dựng nền tảng kinh tế.
* Vậy Minh Luân sẽ chấp nhận nhường bạn gái của mình?
- OK, Minh Luân cũng thích làm kinh tế vì sống phải có tiền, không có tiền không nói chuyện được với ai hết. Không phải là mình phũ phàng nhưng thực sự cuộc sống thì nó phải như vậy. Mình là người thực tế, nhìn thực tế và sống thực tế.
Minh Luân trên sân khấu Tình Bolero Ảnh: BTC
* Là đồng nghiệp, Minh Luân thấy con đường đi của Lan Ngọc hiện tại như thế nào?
- Thật ra thì Ngọc đang rất hot, báo chí hàng ngày lúc nào cũng đăng tin, phim rạp cũng phủ sóng mà truyền hình cũng dày đặc. Nếu phim truyền hình đang chiếu trên hai đài VTV1 và VTV9 thì phim rạp cũng có hai phim trên các hệ thống rạp lớn. Đây là tần suất xuất hiện kỉ lục, trong vòng tháng mấy ra bốn phim, không diễn viên nào dễ dàng có được.
Với Minh Luân, đây là một cái lợi nhưng cũng nên tính toán cái hại. Trong một thời gian ngắn mà lên đỉnh điểm quá, sau đó giảm xuống người ta dễ nói mình bị chìm. Cái này phải chuẩn bị tinh thần trước. Minh Luân hiện không quá hot, không xếp mình vô hạng A nhưng tần suất hoạt động của mình lúc nào cũng đều đều.
Luân cũng khuyên sau thời gian này, Ngọc cố gắng thêm một vài phim nữa để tầng suất của mình có thể từ 10 xuống 8-7 chứ đừng xuống 6-5. Con đường đi dài hay ngắn là do mình hết. Mình có tầm nhìn và hướng đi cho riêng mình. Bùng phát quá khi xuống thì bị nói mất tích luôn. Sau đỉnh điểm mình phải có bài toán duy trì độ nóng. Tôi từng nói hãy theo cách chị Hồ Ngọc Hà, tôi rất nể cách làm truyền thông để đảm bảo lúc nào cũng "nóng" như vậy.
* Cám ơn anh đã chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.