Diễn viên 'Người phán xử' tiền truyện lên tiếng khi phim bị chê bai

Thành Long
Thành Long
27/05/2018 10:39 GMT+7

Diễn viên Hoàng Dũng, Việt Anh đã thẳng thắn chia sẻ trước những ý kiến trái chiều về Người phán xử tiền truyện .

Sau thành công của Người phán xử, đạo diễn Khải Anh cùng ê-kíp đã nhanh chóng bắt tay thực hiện Người phán xử tiền truyện để dành tặng khán giả. Phim dự kiến có 4 tập và được phát sóng online vào thứ 2 hằng tuần. Với nội dung phản ánh cuộc sống của các nhân vật chính trước mốc thời gian của bản chính thức, bộ phim nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả.
Tuy nhiên, trong tập đầu phát sóng ngày 22.5, thay vì nhận được sự ủng hộ của người xem, Người phán xử tiền truyện lại nhận nhiều chỉ trích vì bộ phim có quá nhiều cảnh bạo lực đẫm máu giữa các băng nhóm xã hội đen và nhiều tình tiết thác loạn. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng đây là sản phẩm ăn theo nhưng không thành công.
Liên lạc với NSND Hoàng Dũng (thủ vai Phan Quân), ông thừa nhận những phản hồi của khán giả về việc bộ phim chứa nhiều cảnh bạo lực và cảnh sex là đúng. Tuy nhiên, NSND Hoàng Dũng cho biết việc sử dụng những yếu tố đó cũng là một ý đồ của ê-kíp làm phim.
“Yếu tố bạo lực và sex trong Người phán xử tiền truyện có nhiều hơn so với sản phẩm được trình chiếu trên đài, nhưng với những bộ phim hành động nước ngoài thì không ăn thua gì cả. Nếu như Người phán xử phải chịu nhiều kiểm duyệt từ phía đài để phát sóng thì Người phán xử tiền truyện được trình chiếu thông qua mạng internet, vậy nên việc kiểm duyệt không quá khắt khe. Bên cạnh đó, đây là bộ phim phản ảnh đời sống băng nhóm xã hội đen thì việc sử dụng yếu tố bạo lực nhiều là để truyền tải chân thật, gần gũi nhất mà thôi”, NSND Hoàng Dũng nhận định.
Trước đó, bộ phim nhận nhiều bình luận trái chiều do chứa nhiều cảnh bạo lực, cảnh sex
Trước ý kiến bộ phim đang ăn theo sức hút của Người phán xử, NSND Hoàng Dũng cho biết đã làm nghệ thuật thì phải chấp nhận lời khen chê từ phía dư luận. Anh cho biết những ý kiến chỉ trích chỉ là thiểu số, trong khi đa phần khán giả vẫn ủng hộ phim.
“Kể từ khi bộ phim Người phán xử kết thúc, tôi liên tiếp nhận tin nhắn từ phía người hâm mộ về việc có thực hiện tiếp phần hai hay không. Người phán xử tiền truyện ra mắt vừa là món quà để dành tặng người hâm mộ, đồng thời, đây cũng là một phép thử để biết rằng khán giả yêu mến bộ phim đến nhường nào. Biết đâu chừng nếu như bộ phim được đón nhận, ê-kíp sẽ bắt tay thực hiện phần hai thì sao”, NSND Hoàng Dũng nói.
Trước đó, trên trang cá nhân, diễn viên Việt Anh (vai Phan Hải) cũng bày tỏ bức xúc và đáp trả dư luận về những chỉ trích khi tập đầu phim phát sóng. Nam diễn viên cho biết bộ phim đã cảnh báo không khuyến khích trẻ em dưới 18 tuổi nên việc mọi người tò mò, vào xem rồi chỉ trích khiến anh không hài lòng. “Đề nghị dừng chiếu vì quá bạo lực, không có tính giáo dục, làm ảnh hưởng thế hệ trẻ, quá sex, chửi thề quá nhiều... nhưng chốt lại vẫn một đặc tính quen thuộc là không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng", Việt Anh bức xúc.
NSND Hoàng Dũng cho biết những cảnh bạo lực, cảnh sex đã được tiết chế và “dừng” đúng lúc để phù hợp với văn hóa người Việt
Dòng trạng thái của Việt Anh lập tức nhận nhiều phản hồi từ phía khán giả. Nhiều ý kiến lên tiếng bênh vực nam diễn viên và cho rằng bộ phim nói về đề tài xã hội đen thì những yếu tố bạo lực là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, một số bình luận khẳng định cảnh bạo lực, cảnh sex trong phim đã được tiết chế và “thua xa” so với những bộ phim nước ngoài.
Tập 2 của bộ phim sẽ được phát sóng ngày 28.5. Sau cuộc đấu đá giữa hai băng đảng có tiếng của Long “bá đạo” và Đồng “cá ngão” nhằm tranh giành vùng mỏ béo bở, ông trùm đứng ra phân xử, nhưng ngấm ngầm có kế hoạch để thâu tóm vùng mỏ này. Cùng lúc đó, Phan Hải dính dáng vào một vụ án cưỡng hiếp và Đình Khánh, bố của người bị hại đến gặp ông trùm đòi công lý. Mọi bằng chứng đều chống lại Phan Hải, ông trùm buộc phải đưa ra phán quyết bất lợi cho con trai. Thế nhưng, tất cả không ngờ rằng Đình Khánh đã lên một kế hoạch khủng khiếp nhằm tiêu diệt tận gốc cả tập đoàn Phan Thị.
Bốn tập phim một lần nữa cho thấy sự lạnh lùng nhưng vô cùng trí tuệ của ông trùm Phan Quân trong cuộc đối đầu với một đối thủ mới mà ông coi là "kẻ thù thông minh nhất từ trước tới nay". Đặc biệt, những pha hành động, võ thuật của Người phán xử ngoại truyện sẽ đậm nét hơn rất nhiều so với phiên bản truyền hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.