Diễn viên phim ‘Đánh tráo số phận’ kể chuyện nếm 'hàng trắng' dưới cống

07/03/2018 13:41 GMT+7

Các diễn viên Kim Phượng, Trương Nam Thành, Hồ Bích Trâm vừa tiết lộ những câu chuyện hậu trường ít ai biết khi tham gia bộ phim Đánh tráo số phận .

Bộ phim Đánh tráo số phận của đạo diễn Trần Chí Thành (phát sóng vào lúc 20 giờ 45 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV1) đang gây chú cho khán giả, đặc biệt với nhiều cảnh quay hành động.

Đánh tráo số phận là bộ phim hành động - hình sự mô tả từng ngóc ngách, thủ đoạn của thế giới tội phạm phức tạp, xoay quanh sự giằng xé giữa cái thiện, cái ác trong con người của các nhân vật trung tâm, từ đó vẽ lên bức tranh sinh động về xã hội với những mảng màu sáng tối đan xen, luôn có xu hướng xâm lấn nhau.

Kim Phượng: Đau điếng vì trật mắt cá chân

Diễn viên Kim Phượng, người đảm nhận vai Tú - nữ sát thủ hiếu thắng. Cha của Tú đã cưu mang và là thầy dạy võ của Hà Linh. Luôn nghĩ rằng cha yêu thương Hà Linh hơn con gái ruột là mình, Tú đã bắt tay với Harry Nguyễn, một tay buôn may túy để hãm hại Hà Linh.

Danh-trao-so-phan
Diễn viên Kim Phượng trong vai nữ sát thủ Ảnh Đoàn phim cung cấp

Kim Phượng kể: “Cảnh quay đánh nhau giữa Hà Linh và Tú khá nhiều. Trong đó, có những cảnh không sử dụng diễn viên đóng thế, tôi và Nhung Kate (người thủ vai Hà Linh - phóng viên) phải đánh nhau… thật. Trước khi quay, đạo diễn thường yêu cầu diễn viên tập trước với nhau. Có nhiều lúc vì hăng máu nghề quá, không để ý nên bị thương. Tôi bị đau điếng vì trật mắt cá chân. Đoàn làm phim ốp tôi phải nghỉ ngơi mấy ngày rồi sau đó mới được quay tiếp".

Kim Phượng tự nhận, ngoài đời chị khá… bánh bèo và hiền khô, nhưng thường được các đạo diễn “nhắm" vào các vai bà trùm, có tính cách khá mạnh mẽ. Cô bảo: “Tôi muốn được đóng những vai diễn khác với mình ngoài đời. Với mỗi vai diễn, tôi lại định hình những tính cách khác nhau cho nhân vật dù cùng mô típ phản diện, hay trùm giang hồ. Chẳng hạn, như với nhân vật Tú, tôi định hình đó không phải là nhân vật có ý nghĩ thâm sâu mà là người rất bốc đồng, nông cạn, điên điên”.

Ít khán giả biết được, Kim Phượng tham gia bộ phim Đánh tráo số phận sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Hiện giờ, sức khỏe của chị hầu như đã hoàn toàn hồi phục. Kim Phượng đang tiếp tục ấp ủ nhiều dự án điện ảnh trong năm 2018. Hỏi chị có muốn đóng vai nữ sát thủ hay bà trùm nữa hay không, Kim Phượng nói: “Tôi không định hình cho mình dạng vai nhân vật nào mà thích chinh phục những dạng vai khó để được học hỏi, tìm tòi xung quanh”.

Trương Nam Thành: Những cảnh quay vào lúc nửa đêm

Phong - chàng trung úy cảnh sát hình sự thông minh, quyết đoán và rất chung tình trong phim do Trương Nam Thành thủ vai. Trương Nam Thành phải tham gia nhiều cảnh quay hành động và hầu hết đều được thực hiện vào lúc nửa đêm.

Danh-trao-so-phan
Trương Nam Thành trong cảnh đánh võ với Nhung Kate Ảnh Đoàn phim cung cấp
Trong suốt tháng quay đầu tiên, nam diễn viên thức gần như trắng đêm để quay phim, đến sáng anh lại gần như không thể chợp mắt nổi. “Nhiều cảnh quay vào ban đêm, nên đóng phim khá cực. Nhưng thấy mọi người “máu lửa” quá nên mình cũng quên mệt đi”, nam diễn viên chia sẻ. Hỏi có gặp khó khăn khi thực hiện các pha hành động, Trương Nam Thành bảo, anh vốn là con nhà võ, lại học Taekwondo từ nhỏ nên khá thuận lợi với những cảnh quay này.

Nam diễn viên tiết lộ, có một cảnh quay khiến anh “choáng” vì… bạn diễn Nhung Kate. Trương Nam Thành kể, trong cảnh quay, nhân vật phải cầm một con chuột thật bỏ vào miệng. Anh hỏi đùa Nhung Kate (người thủ vai Hà Linh - người yêu Phong) có dám thử không. Nhung Kate liền cầm luôn lấy con chuột trên tay Trương Nam Thành bỏ vào miệng.

Hồ Bích Trâm: Nếm “hàng trắng” dưới cống

Hồ Bích Trâm vào vai Hồng Hạnh, nữ chiến sĩ cảnh sát trong phim. “Đây là lần đầu tiên tôi vào vai cảnh sát. Mới đầu cũng có chút lo, lo vì vừa phải thoại, vừa phải biết “đánh đấm” theo đúng kiểu của chiến sĩ cảnh sát”, Hồ Bích Trâm chia sẻ. Nữ diễn viên cho biết, cô cảm thấy yên tâm hơn khi đạo diễn hiểu tâm lý và theo sát diễn viên.

Danh-trao-so-phan
Diễn viên Hồ Bích Trâm và Trương Nam Thành trong phim Ảnh Đoàn phim cung cấp

Với vai diễn nữ chiến sĩ cảnh sát trong phim, trong nhiều phân cảnh, Hồ Bích Trâm đánh nhau cùng một lúc với nhiều nam diễn viên khác. “Ê kíp chuẩn bị cho cảnh quay kỹ lưỡng để hạn chế tối đa việc có thể gây thương tích cho diễn viên. Khi quay, tôi luôn cố gắng tập trung cao độ để ăn khớp các động tác với bạn diễn làm sao cho cảnh quay phải thật và vừa an toàn với mình”, cô kể.

Bích Trâm vẫn nhớ cảnh quay rình bắt  tội phạm. Khi phát hiện tội phạm đang tìm cách tiêu hủy “hàng trắng” dưới cống, nữ cảnh sát cần phải kiểm tra xem đó có đúng là ma túy hay không. “Tôi đã phải đưa túi bột vừa được đưa xuống dưới cống lên miệng. Mọi người trong đoàn phim còn trêu: “Trâm liều thật”. Đến khi quay xong mọi người hỏi mùi vị “hàng trắng” thế nào. Tôi cười: “Súc miệng có vài lần chứ mấy”". 

Đau đầu chọn diễn viên biết đánh võ

Với dạng phim tâm lý hành động, pha chút hình sự, Đánh tráo số phận có nhiều pha hành động như đánh đấm, rượt đuổi, đua xe khá mạo hiểm. “Khi chuẩn bị quay mỗi cảnh, chúng tôi đều phải bàn bạc rất kỹ, cân nhắc xem nên dùng phương tiện hay thiết bị hỗ trợ nào để thực hiện cảnh quay được tốt nhất, tạo được hiệu quả mong muốn. Các thiết bị hỗ trợ quay phim như bum, ray, dolly... các bộ “gá máy“ để theo những cảnh hành động được sử dụng triệt để trong các cảnh quay phức tạp làm sao tạo hiệu ứng tốt nhất trong điều kiện có thể đối với phim truyền hình”, đạo diễn Trần Chí Thành chia sẻ.

Đạo diễn cho biết, anh đã rất đau đầu khi lựa chọn dàn diễn viên tham gia bởi ngoài khả năng diễn xuất còn cần phải biết về võ thuật hay ít nhất cũng phải biết vài động tác kỹ thuật liên quan đến đánh võ. Các diễn viên được lựa chọn tham gia tiếp tục được tập luyện với sự hướng dẫn của chuyên gia võ thuật để thuần thục một số động tác cơ bản của các thế võ. Với những cảnh quay quá mạo hiểm, phim có sự tham gia của dàn diễn viên đóng thế.  “Thời gian đầu, nhiều diễn viên khá khó khăn để thích nghi với cách làm việc khi thực hiện các cảnh hành động. Không chỉ đòi hỏi sức khỏe thật tốt, họ cần sự tập trung cao độ liên tục nên rất mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn là các diễn viên đã thích nghi được với các cảnh khó. Tôi thấy rất hài lòng với các diễn viên”, đạo diễn Trần Chí Thành nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.