>> ANH THƯ - PHÙNG HẠO (thực hiện)

* Những năm gần đây, Thanh Hằng chuyên trị những vai ác, cá tính, nổi loạn… phải chăng chị cảm thấy khó khăn với những vai hiền lành, ngọt ngào và yếu đuối?

- Diễn viên Thanh Hằng: Nếu bạn quan sát sẽ thấy rằng hành trình điện ảnh của tôi rất màu sắc. Những tính cách bạn liệt kê cái nào tôi cũng đã kinh qua hết rối. Chính vì vậy tôi hay đi tìm cái khác lạ. Hiền lành, ngọt ngào, yếu đuối, chỉ 3 cụm từ để đọc nhưng cảm xúc thì chia nhiều cung bậc. Nhân vật mới trong Chị chị em em cũng có màu sắc bạn đang nói đến. Nhưng nó sâu và dữ dội hơn. Tôi "chế biến" ở cấp độ mới.

* Chị tìm thấy giá trị gì trong những vai diễn phản diện?

- Không có người tốt hoàn toàn và cũng không có người trở nên phản diện vô lý. Chúng ta luôn kìm hãm những cực đoan trong bản chất để có thể sống tử tế. Xin đừng dồn ai vào bước đường cùng và trách họ tại sao lại cay độc.

* Trong mối quan hệ tay ba trong Chị chị em em, Thanh Hằng sẽ tiếp tục đảm nhận vai cá tính, quyền lực?

- Con người tôi thích sự phiêu lưu và khám phá. Chưa bao giờ trói buộc mình vào khuôn mẫu nào. Cứ thấy hay và lạ thì tôi sẽ “tham chiến”.

* Chị có sợ khán giả nhàm chán không với màu sắc tính cách của các nhân vật gần như khá giống nhau mỗi lần phim ra rạp?

- Tôi thấy mọi người luôn trông chờ vào mỗi dự án phim ảnh của tôi. Họ luôn bất ngờ vào từng vai diễn, tôi rất vui. Tuy nhiên, áp lực và động lực của tôi cũng là đây.

* Chị có thể tiết lộ những điều gây bất ngờ trong dự án phim lần này. Được biết, Chị chị em em không chỉ là một bộ phim điện tâm lý, tình cảm mà nó còn chứa yếu tố bạo lực và cảnh nóng?

- Lần đầu chính tôi “lột sạch” trên màn ảnh rộng. Lần đầu tôi chạm môi một người phụ nữ. Vai diễn tâm lý khó nhất từ trước đến nay, nếu lệch đi một chút mọi thứ trở nên tầm thường. Nhiều người bảo tôi dũng cảm nhận vai diễn này và tôi đã hoàn thành vai Thiên Kim trong Chị chị em em rất tốt. Tôi hài lòng!

* Hóa thân thành Thiên Kim, Thanh Hằng phải trải qua những khó khăn gì?

- Tôi phải kìm hãm con người thật của mình. Tôi đi khắp nơi tìm chất liệu cho nhân vật. Đến đài phát thanh Zone FM để xem mọi người vận hành công việc ra sao. Trò chuyện với nhiều hội chị em phụ nữ để hiểu thêm về tâm tư, suy nghĩ của những người có gia đình. Và đặc biệt dũng cảm vượt qua giới hạn bản thân để thực hiện cảnh nóng. Tôi không thích bất kỳ người lạ nào chạm vào tôi và ngược lại cũng vậy. Đây thật sự là khó khăn với tôi.

* Diễn những cảnh đồng tính cùng Chi Pu có gây khó khăn cho chị?

- À, ý bạn là cảnh hôn với Chi Pu? Ban đầu tôi cũng lo nghĩ nhiều. Không biết khi mình chạm môi người phụ nữ khác sẽ ra sao. Có con vi-rút nào trong người nó “giãy nảy” không. Ui cha, sau khi hôn xong tôi mới thấy rõ nét rằng: tôi thích hôn đàn ông hơn.

* Trước đó, khán giả bất ngờ khi chị tung một đoạn clip về cảnh khóa môi với Chi Pu. Liệu ngoài đời, Thanh Hằng từng có cảm xúc và va chạm với người đồng giới chưa mà diễn nhập vai đến thế?

- Không riêng bạn hoài nghi về giới tính của tôi đâu. Ngay hiện trường quay xong cảnh này ê-kíp cũng đã chọc tôi rằng "em không tin chị thẳng đâu". Tôi bật cười và thở phào nhẹ nhõm. Với tôi, đây là một lời khen.

* Đóng cảnh nóng với đàn ông và phụ nữ, cái nào khó hơn?

- Cảnh nóng với đàn ông khó hơn. Sự va chạm nào cũng dễ khiến con người nảy sinh "phản ứng hóa học". Tôi không muốn bản thân mình "gây ra” cảm xúc cho ai. Và chính mình càng không muốn vướng vào điều đó. Lý do này khiến tôi đấu tranh với bản thân rất nhiều.

* Chị đánh giá thế nào về khả năng diễn xuất của Lãnh Thanh và Chi Pu? Cả ba có mâu thuẫn hay trục trặc trong suốt quá trình ghi hình?

- Hai bạn nghiêm túc và cố gắng rất nhiều cho vai diễn của mình. Mọi người xem phim sẽ ấn tượng với cách diễn của hai bạn.

* Thị trường điện ảnh Việt đang trong thời gian nhạy cảm khi liên tiếp nhiều trường hợp bị cấm cửa bởi khâu kiểm duyệt. Chị chị em em có bị cắt gọt hay gia giảm một số tình tiết táo bạo không?

- Rất may phim Chị chị em em được góp ý tiết chế vài chỗ, không ảnh hưởng quá lớn đến nội dung bộ phim. Tôi mừng vì điều đó.

* Nhiều phim Việt đang chết gục trên sân nhà với nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như: khâu kiểm duyệt gắt gao, bị ném đá vì nội dung nhạy cảm, thỏa thuận không êm đẹp với phòng vé… chị nghĩ gì về những trường hợp này?

- Tôi cũng được nghe thông tin một chiều nên tôi không thể ra đánh giá. Cá nhân tôi luôn muốn làm ra một bộ phim mới lạ và thời đại nhất. Và biết cách dung hòa với thời cuộc để tránh những rủi ro đáng tiếc.

* Hiện tại phim Việt ra rạp ồ ạt, nhưng trung bình chỉ có một vài phim đạt doanh thu từ 50 - 100 tỉ đồng, còn lại đa số vắng khán giả, trụ không nổi hoặc lỗ nặng. Theo chị, điều gì khiến những tác phẩm này “chết yểu”?

- Thước đo 100 tỉ sẽ là một phim hay, hay một bộ phim được tạo nên thật sự chất lượng? Dựa vào ai mà đánh giá? Với một người làm phim đơn thuần như tôi, mục tiêu sản xuất một bộ phim đúng với sức của mình, nỗ lực giới thiệu rộng rãi đến mọi người. Ít nhất tôi đang làm đúng với tầm của mình. Học hỏi hay cải thiện vẫn còn phía trước.

* Có nhiều năm kinh nghiệm diễn xuất cộng với khả năng bảo chứng phòng vé, tiêu chuẩn chọn kịch bản của Thanh Hằng là gì?

- Hay, lạ và hiện đại văn minh. Đặc biệt, ê-kíp phải chuyên nghiệp, chịu chơi. Chúng ta sẽ gặp nhau ở nơi được gọi là tận tâm!

* Nhìn lại quãng đường đã qua, chị cảm thấy tiếc nuối điều gì nhất vì đã bỏ lỡ?

- Cá nhân tôi không tiếc nuối gì cả. Nhưng sau ngần ấy năm không biết có ai tiếc nuối khi lướt qua tôi không.

* Từ hoa hậu đến người mẫu, rồi diễn viên, Thanh Hằng đa tài và luôn để lại nhiều dấu ấn trong mỗi vai trò. Công thức thành công của chị là gì khi liên tục mạo hiểm ở nhiều lĩnh vực?

- Tôi không có công thức nào cả. Và cũng không biết chia sẻ bắt đầu từ đâu cho đúng. Thành quả hôm nay là cả một hành trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ. Tôi biết lắng nghe suy nghĩ của mình, hiểu mình có những thế mạnh gì và mạnh mẽ thực hiện đam mê đó. Đối với tôi đam mê là vô hạn và tôi dùng tuổi trẻ của mình tiếp sức cho đam mê. Không mạo hiểm thì sẽ không đột phá.

* Sắp tới, đích đến của Thanh Hằng là gì? Một nhà sản xuất phim chăng?

- Hiện tại có nhiều kịch bản đang được gửi đến và tôi đang nghiên cứu. Đồng thời, năm sau tôi cũng đang muốn sản xuất một bộ phim. Tôi đang hứng thú với vai trò này.

* Người ta nói càng ở trên đỉnh cao thì càng cô đơn về mặt tình cảm, chị có thấy cô đơn không?

- Cô đơn không phải là 1 mình, cô đơn là khi giây phút "lạc nhịp" với mọi người xung quanh. Sẽ có vài giây phút trong ngày chúng ta đều như thế, chứ không riêng gì với người đang ở trên đỉnh cao. Khi cảm xúc này ùa đến, tôi sẽ tìm cách giúp nó trôi qua nhẹ nhàng. Với những suy nghĩ tích cực, con người tích cực hay những người yêu quý đang đặt niềm vui nơi mình. Sự tin yêu kéo tôi lại với thực tế.

* Như nhiều mỹ nhân trong showbiz, Thanh Hằng cũng từng vướng phải tin đồn tình ái với đại gia. Với chị, đại gia có thực sự cần thiết cho cuộc sống hiện tại khi gần như bản thân có đầy đủ mọi thứ?

Nói không cần có vẻ xạo, nhưng nói cần thì cũng chưa hẳn đúng. Tôi chỉ tìm người phù hợp với mình mà thôi. Người tạo nên cơ nghiệp cùng khối tài sản khổng lồ đều xuất phát từ cái đầu giỏi và tri thức. Vật chất của cải giúp chúng ta tự tin đối diện với những người xung quanh. Không đúng sao? Tài phiệt hay đại gia và tình yêu không có lỗi. Xây dựng mối quan hệ sai cách thì có những nhận định kém hay cũng là điều dễ hiểu. Cá nhân tôi vật chất của cải, của ai nấy giữ, có yêu thương thì hãy tự nguyện chăm sóc. Trên hết tôi cần người trò chuyện và hiểu tôi đang muốn nói gì.

* Phải chăng có được một phiên bản mạnh mẽ như hôm nay, Thanh Hằng đã trải qua rất nhiều những cám dỗ. Chị vượt qua điều đó như thế nào?

- Bây giờ tôi nói thật là sau ngần ấy năm không ai dụ dỗ tôi cả, không biết nên vui hay buồn. Nghe đâu mọi người nói tôi hung dữ lắm. (cười)

* Khán giả tò mò, liệu tiêu chuẩn bạn đời của một người nổi tiếng như chị có gì đặc biệt?

- Tôi sẽ không đặt ra tiêu chuẩn vì không muốn tạo áp lực cho người chồng tương lai của mình. Ở cạnh một người phức tạp như tôi thì nên là người đơn giản, chân thành và vui vẻ.

* Cảm ơn Thanh Hằng đã dành thời gian chia sẻ!

Báo Thanh Niên
10.12.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.