Diễn viên tí hon của 'Harry Potter' qua đời ở tuổi 49

22/04/2018 12:52 GMT+7

Nam diễn viên Verne Troyer, người được yêu mến qua vai diễn Griphook trong Harry Potter và hòn đá phù thủy vừa qua đời hôm 21.4 (giờ địa phương) ở tuổi 49.

Trên trang Facebook chính thức của Verne Troyer, tin tức về cái chết của ông được đăng tải cách đây vài tiếng đồng hồ khiến nhiều người ngỡ ngàng: “Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo cho các bạn biết rằng Verne đã qua đời ngày hôm nay (21.4, giờ địa phương)”.
Mặc dù không nói rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam diễn viên tài năng nhưng bài viết có đề cập về căn bệnh trầm cảm và tự tử: “Những năm qua, ông cứ phải tự mình đấu tranh và chiến thắng, đấu tranh và chiến thắng, đấu tranh rồi chiến đấu hơn nữa nhưng đáng tiếc lần này đã quá sức của ông ấy…Trầm cảm và tự tử là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Bạn không bao giờ biết được đang phải chiến đấu với những gì bên trong đâu. Hãy đối xử tốt với nhau và chẳng có gì là quá trễ để nhờ ai đó giúp đỡ”.
Ngoài ra, đại diện của Verne Troyer cũng yêu cầu mọi người hãy để gia đình của nam diễn viên quá cố có được sự riêng tư. Đại diện của ông cũng khuyến khích người hâm mộ nên đóng góp cho các quỹ từ thiện do ông sáng lập như một lời chia buồn sâu sắc thay vì gửi hoa viếng.
Verne Troyer được khán giả và các đồng nghiệp yêu mến Ảnh: AFP

Verne Troyer là một nghệ sĩ có ngoại hình đặc biệt tại Hollywood. Sinh năm 1969 ở Sturgis, Michigan, Mỹ, với chiều cao chỉ 81 cm, ông lại là một gương mặt khá quen thuộc với người yêu điện ảnh qua những vai diễn trong các tác phẩm đình đám. Bắt đầu diễn xuất từ năm 1994 khi đóng thế cho một em bé trong phim Baby's Day Out, ông dần nổi tiếng khi thủ vai Mini-Me trong Austin Powers và rất được yêu thích khi hóa thân thành Griphook trong phần đầu của sê-ri phim Harry Potter ăn khách. Ngôi sao quá cố cũng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phim dài tập như Celebrity Big Brother, Boston Public, Sabrina the Teenage Witch…
Năm ngoái, ông từng nhập viện vì chứng nghiện rượu và đấu tranh với căn bệnh này nhiều năm. CBS New tiết lộ hồi đầu tháng 4 này, ông phải vào viện cấp cứu sau khi cố tự tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.