Diễn viên TVB đột tử trên ghế đá công viên

25/01/2019 11:01 GMT+7

Theo truyền thông Hồng Kông, xác diễn viên Lưu Hà Chí được tìm thấy trên ghế đá công viên. Ông qua đời ở tuổi 64.

Sáng 23.1, người dân bất ngờ phát hiện Lưu Hà Chí nằm bất động trên băng ghế đá ở công viên Tsim Sha Tsui (Hồng Kông). Cảnh sát ngay lập tức được gọi đến và xác nhận ông đã qua đời. Tại hiện trường không có dấu vết xung đột và trên người ông cũng không có thương tích gì. Bước đầu điều tra cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết nhiều khả năng là bị lạnh. Nhiệt độ ngoài trời Hồng Kông lúc bấy giờ khoảng 13,7 độ C.
Được biết, Lưu Hà Chí là một diễn viên quần chúng quen thuộc của TVB. Thời điểm này ông cũng đang tham gia một bộ phim truyền hình tên Cực độ quái gia. Trong tác phẩm, ông đảm nhận vai chủ một quán trà. Đêm trước khi mất (hôm 22.1), ông tất bật trên trường quay từ 21 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau. Sau khi hoàn thành các cảnh quay của mình, ông ngồi ghế đá công viên nghỉ ngơi.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể của ông ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Một bạn diễn trạc tuổi Lưu Hà Chí chia sẻ: “Cảnh quay tối hôm đó không có gì khó khăn cả”. Người này cũng thừa nhận bản thân không khỏe vì trời bên ngoài rét, khiến ông mệt mỏi: “Thời tiết trở lạnh, tôi cũng ngủ ít và cũng cảm thấy không thoải mái”. Theo cơ quan điều tra, có thể lượng công việc nhiều cộng với tuổi tác đã cao đã khiến cơ thể nam diễn viên kiệt sức dưới thời tiết khắc nghiệt. Đáng nói là vài tháng trở lại đây, ông không còn chỗ ở vì lý do kinh tế, nên phải thường tá túc đỡ ở ghế đá công viên.
Dù từng đóng không ít tác phẩm như Tảo độc 2, Mái ấm gia đình, Al Cappuccino… nhưng Lưu Hà Chí không phải là diễn viên chính thức có ký hợp đồng của TVB. Ngoài công viên diễn viên quần chúng, ông buộc phải đi làm nhiều nơi khác nhau để trang trải chi phí sinh hoạt bởi mức sống ở Hồng Kông quá cao.
Bên cạnh đó, lương đóng phim của ông khá thấp, khoảng 35 đô la Hồng Kông (hơn 100.000 đồng) cho mỗi giờ. Đặc biệt, diễn viên quần chúng thường phải làm 5 tiếng trở lên và làm việc rất cực nhọc. Đôi khi họ phải đợi hàng tiếng đồng hồ chỉ để quay một phân đoạn. Tuy nhiên, đối với một người có tuổi như Lưu Hà Chí, đây là công việc thích hợp và kiếm được tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.