Diễn viên Uyên Thảo phủ nhận quỵt tiền nhân viên

14/06/2018 18:05 GMT+7

Vừa qua, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Ngọc Triệu lên tiếng tố diễn viên Uyên Thảo quỵt tiền trên mạng xã hội. Người này cho biết bị nữ diễn viên quỵt tiền lương hơn chục triệu đồng.

Ngày 11.6, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Ngọc Triệu chia sẻ trên trang cá nhân việc bị bà chủ của mình là diễn viên Uyên Thảo quỵt tiền lương. Triệu cho biết mình là nhân viên của chuỗi xe nước giải khát mang tên nữ diễn viên này. Được cô thỏa thuận tiền lương tháng lúc đầu là 11 triệu đồng sau đó giảm xuống còn 8 triệu đồng và cuối cùng là viện đủ lý do “xù” luôn không trả. Người này còn cho biết khi liên hệ với phía Uyên Thảo đòi thanh toán tiền lương thì còn bị cô nhắn tin dọa kêu công an và đòi hành hung.
Ngay sau đó một trang thông tin điện tử đã liên hệ với chủ tài khoản Facebook này để khai thác về sự việc và có đăng bài với nhan đề Diễn viên Uyên Thảo bị tố quỵt tiền nhân viên. Bài viết còn đăng cả ảnh chụp màn hình tin nhắn cuộc đối thoại của Triệu và Uyên Thảo.
Trao đổi với Thanh Niên, Uyên Thảo cho biết hết sức bức xúc về vụ việc này và đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng về việc bị bôi nhọ hình ảnh, vu khống. Nếu những bài báo sai sự thật không được gỡ bỏ, xử lý thích đáng thì nữ diễn viên sẽ khởi kiện ra tòa. Cô khẳng định mình không hề đứng ra thuê người tên Nguyễn Ngọc Triệu nên chuyện cá nhân của anh và chủ của thương hiệu này không liên quan đến mình. Sau khi thấy trang thông tin điện tử nói trên đăng tải về sự việc, Uyên Thảo đã tìm đến tòa soạn của trang này để yêu cầu gỡ bài vì cô khẳng định thông tin này là sai sự thật.
“Tôi đến nơi thì họ cho hết người này tới người khác ra tiếp tôi nhưng lại không chịu gỡ bài mà đòi đăng bài xin lỗi, đính chính. Tôi nói không, tại vì bài đính chính chắc gì người ta đọc hết trong khi đó cái bài sai sự thật, làm xấu hình ảnh của mình thì còn sờ sờ ra đó, tôi yêu cầu họ phải gỡ. Rồi họ cứ kéo dài thời gian đến trưa muộn, tôi đói quá bỏ đi ăn cơm thì lúc lên đã gặp họ gọi bạn Triệu đó tới cùng với một người phụ nữ cũng tự xưng là nhân viên do tôi thuê đến để đối chứng gì đó. Nhưng tôi khẳng định là tôi không hề đứng ra thuê hay có dính dáng gì đến những người này. Nói qua nói lại một hồi tôi cảm thấy quá bức xúc nên có xưng mày, tao với bạn Triệu thì những người của tòa soạn họ quay clip này lại rồi nói tôi là vô học, nói chuyện chợ búa…”, nữ diễn viên tức giận kể lại.
Gia sư Trần Minh Thiện cho biết anh khá áy náy khi đã để nhân viên cũ của mình làm ảnh hưởng đến Uyên Thảo Ảnh: Hồng Nhi
“Tôi không phải là chủ của thương hiệu trà sữa, trà tắc mà bạn Triệu đó nói. Thực chất đây là chuỗi những xe nước bán lề đường do gia sư tên Thiện của con trai tôi mở. Con tôi bị tự kỷ nên không giao tiếp với ai nhiều và rất quý thầy này nên tôi cũng rất thương cậu ấy, cho cậu ấy thi thoảng ở lại nhà và có ủng hộ việc cậu Thiện kinh doanh nước giải khát lề đường. Cậu ấy thấy tôi là diễn viên nên dùng tên của tôi ghép vào tên thương hiệu của mình để cho dễ bán hàng chứ tôi không liên quan gì cả”, cô giải thích. Cụ thể Uyên Thảo có cho người này mang nguyên liệu nấu trà lên căn hộ của mình ở một chung cư tại quận 4, TP.HCM chế biến vì Thiện gặp khó khăn về tài chính, không có tiền thuê chỗ nấu thức uống bán. Thi thoảng cô cũng dùng xe hơi riêng của mình để hỗ trợ gia sư của con trai vận chuyển nguyên liệu.
Nữ diễn viên cho biết việc mình PR cho thương hiệu trà này chỉ là vì tình cảm. “Tôi là một người không theo kịp thời đại nên không biết sử dụng mạng xã hội, Facebook. Trang cá nhân của tôi là do một người em lập giúp để chơi cho vui nhưng cũng không mấy khi sử dụng do tôi không rành công nghệ. Từ lúc gia sư Thiện bán hàng thì cậu ấy tự dùng trang cá nhân của tôi để đăng bài quảng cáo. Tôi cũng không để ý và cũng không quan tâm lắm vì nghĩ thôi em út nó buôn bán được thì mình cũng ủng hộ chứ tôi không hề đứng tên trên giấy phép kinh doanh hay là hưởng được một đồng lợi nhuận nào hết. Mà tôi nghe đâu nó toàn bán lỗ nên cũng chả có lời gì đâu, cứ giao cho nhân viên bán rồi bị họ lấy tiền cả”, Uyên Thảo nói thêm. Cô cũng khẳng định mình không hề đứng ra thuê mướn nhân viên hay thỏa thuận hợp đồng lao động gì với những nhân viên của thương hiệu nước giải khát này.
Có mặt tại buổi trao đổi giữa Thanh Niên và diễn viên Uyên Thảo, Trần Minh Thiện xác nhận mình mới đúng là chủ của thương hiệu Trà tắc Việt Uyên Thảo, đồng thời cũng là gia sư nhiều năm của con nữ diễn viên này. Anh khẳng định những gì Uyên Thảo nói là hoàn toàn đúng sự thật. Anh cho biết thấy mình làm phiền nữ diễn viên nên đã dọn sang chỗ khác chế biến hơn một tháng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.