Diễn viên 'Ván bài lật ngửa' 65 tuổi vẫn ‘đi’ phim kiếm tiền chữa bệnh

05/11/2015 12:55 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã 65 tuổi và mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng diễn viên Thành Lũy vẫn kiên trì tham gia đóng phim để lấy tiền trang trải cuộc sống, nuôi con và chữa bệnh.

(TNO) Mặc dù đã 65 tuổi và mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng diễn viên Thành Lũy vẫn kiên trì tham gia đóng phim để lấy tiền trang trải cuộc sống, nuôi con và chữa bệnh.

Diễn viên Thành Lũy đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) - Ảnh: Bùi Thư
Nhập viện đã gần 20 ngày nay, diễn viên Nguyễn Thành Lũy vốn đã gầy giờ còn gầy hơn vì chỉ có thể uống được sữa và ăn cháo loãng. Đây là lần nhập viện thứ ba của ông để điều trị căn bệnh xơ gan. Tuy nhiên, lần nhập viện này còn nặng hơn hai lần trước vì bác sĩ chẩn đoán ông bị thêm bệnh hở van tim hai lá và suy thận.
“Lúc vào viện, tôi trong tình trạng không thể thở được, gia đình phải đưa tôi từ Long Thành lên Sài Gòn để cấp cứu. May sao cấp cứu kịp thời. Nhập viện gần 20 ngày mà tôi phải mất 30 triệu đồng tiền viện phí, thuốc thang. Thế mà bác sĩ còn bảo tôi phải nằm điều trị ít nhất nửa tháng nữa cho bụng xẹp xuống bớt mới cho xuất viện”, nghệ sĩ Thành Lũy kể.
Trước khi vào viện, ông cũng vừa đóng xong vài phân cảnh trong một bộ phim Tết. Cát sê cho lần đóng đó là một triệu đồng. Khi được hỏi về thu nhập cuộc sống và tiền viện phí, ông cho biết: “Không đi phim thì làm gì có tiền mua thuốc. Thu nhập của tôi là lấy từ đóng phim mà, và tôi còn phải nuôi đứa con gái thứ hai đang còn đi học nữa. Kể ra thu nhập của tôi cũng không ổn định. Tùy theo phim, có phim trả 10 triệu hoặc hơn, có phim chỉ đóng mấy phân đoạn nhỏ thì vài triệu một lần đi phim”.
Ông bị xơ gan, hở van tim hai lá và suy thận - Ảnh: Bùi Thư
Hiện tại, việc chi trả viện phí của diễn viên Thành Lũy đều do sự đóng góp của một số nghệ sĩ và quỹ từ thiện ông từng làm. Trong những ngày nằm viện, ông luôn nghĩ về cuộc đời thăng trầm của mình.
Vốn xuất thân từ một gia đình giàu có làm nghề kim hoàn, đến khi đất nước thống nhất, Thành Lũy vẫn thuộc diện thiếu gia có xe hơi để đi. Tuy nhiên, vì yêu thích nghiệp diễn mà ông bỏ nghề gia truyền của gia đình, bất chấp sự ngăn cản của mẹ để thực hiện ước mơ.
Là một trong những diễn viên nổi tiếng thập niên 1970 - 1980, ông tham gia rất nhiều phim như: Ván bài lật ngửa, Duyên trầu cau, Khi cánh hạc bay về..., các phim gần đây nhất là Mặn hơn muối (đang phát sóng trên HTV7), Máu lạnh và phim điện ảnh Trùm cỏ…
Thành Lũy (trái) đóng vai trung tá Hoàng Đình Duyệt trong Ván bài lật ngửa...
... và hóa thân vào ông già Nam bộ trong phim Duyên trầu cau - Ảnh chụp từ phim
Tuy là người nổi tiếng và có gia thế giàu có nhưng ông tự cho mình là kẻ “phá gia chi tử” khi hai căn nhà lớn ở Sài Gòn ông dần bán đi, ngay cả chiếc xe hơi mà ông “cưng như vàng” cũng ngậm ngùi bán nốt.
“Làm ăn thất bại, bệnh tật nên mặc dù có hai căn nhà ở Sài Gòn tôi đều đã bán hết. Thời trước, tôi còn có một chiếc xe hơi do gia đình để lại cho, tôi cưng con này lắm nhưng rồi bí bách cũng đành ngậm ngùi bán luôn. Giờ tôi đâu đủ tiền đóng viện phí đâu. Tính ra lần này nhập viện là lần thứ ba và cũng là lần nặng nhất, lại phát hiện thêm bệnh. Hai lần trước tốn cũng gần 50 triệu nhưng may mắn có đoàn từ thiện nơi tôi hay làm họ thương nên giúp đỡ. Lần này ngại lắm, tôi không dám nói với ai mình nhập viện cả”, diễn viên Thành Lũy chia sẻ.
Ly hôn với vợ gần 10 năm nay, ông sống cùng cô con gái thứ hai mới 18 tuổi. Nhìn vào những bộ phim nổi tiếng một thời của ông, mấy ai nghĩ rằng tài tử bảnh trai trong phim lại có cuộc sống bấp bênh như vậy khi về già.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.