‘Diệp Vấn 3’ dính đến vụ thổi phồng doanh thu phòng vé

19/03/2016 21:43 GMT+7

Sau gần một tuần điều tra, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã công bố quyết định xử phạt đơn vị phát hành phim Diệp Vấn 3 vì hành vi khai khống doanh thu.

Sau gần một tuần điều tra, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã công bố quyết định xử phạt đơn vị phát hành phim Diệp Vấn 3 vì hành vi khai khống doanh thu, theo Los Angeles Times.

‘Diệp Vấn 3’ có sự tham gia của Trương Thiên Chí, Chân Tử Đan và Mike Tyson (từ phải qua) - Ảnh: AFP‘Diệp Vấn 3’ có sự tham gia của Trương Thiên Chí, Chân Tử Đan và Mike Tyson (từ phải qua) - Ảnh: AFP
Theo số liệu công bố của Max Screen, nhà phát hành chính phim Diệp Vấn 3 có trụ sở tại Bắc Kinh, trong khoảng thời gian công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 4 đến 16.3, tác phẩm võ thuật của Chân Tử Đan đã thu về 780 triệu nhân dân tệ (hơn 120 triệu USD). Con số này khiến không ít người tin tưởng vào sự khởi sắc của thị trường phim chiếu rạp Trung Quốc.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng số liệu được thống kê thực chất là “ảo” với việc các rạp phim tự tạo suất chiếu “ma” vào lúc sáng sớm hoặc nửa đêm và nâng cao giá vé vào các khung giờ này. Ngoài ra, các đơn vị phát hành còn thu mua phần lớn vé do họ cung cấp để nâng cao số lượng vé bán ra.
Cục Điện ảnh Trung Quốc đã có phản hồi với nghi vấn trên và quyết định vào cuộc điều tra. Sau quá trình xác minh, đại diện Cục cho biết Diệp Vấn 3 đúng là có gian lận doanh thu với số tiền khoảng 88 triệu nhân dân tệ (gần 13,6 triệu USD). Trong đó, hơn 7.600 suất chiếu ở các rạp bị làm giả mang về doanh thu 32 triệu nhân dân tệ (5 triệu USD) ảo và các nhà phát hành tự mua vé với số tiền lên đến 56 triệu nhân dân tệ (8,6 triệu USD).
Theo đó, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã quyết định xử phạt nghiêm khắc nhà phát hành phim như sau: hủy bỏ 88 triệu nhân dân tệ doanh thu gian lận; đơn vị phát hành chính của phim Max Screen bị cấm ra phim mới trong vòng một tháng để tập trung chỉnh đốn cách làm việc; danh sách 73 rạp tạo suất chiếu “ma”, trong đó có các rạp lớn như Vũ Hán, Tứ Xuyên, Thượng Hải sẽ bị công khai và kỷ luật theo quy định của Cục Điện ảnh.
Sau khi quyết định của Cục được đưa ra, đơn vị phát hành phim Max Screen cho biết họ đã có được một bài học thích đáng và hoàn toàn chấp nhận kết quả trên.
Shi Jianxiang, Chủ tịch Max Screen phát biểu: “Là một công ty tham gia vào thị trường phát hành phim, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp những điều tích cực cho nền điện ảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi lại thiếu sự hiểu biết về quy định của Cục. Công ty đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và nghiêm chỉnh chấp hành các hình phạt đã đề ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.