Diệu Nhi trong 'Chiến dịch chống ế' từng nghĩ đến chuyện hút mỡ bụng, rút xương sườn

09/11/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Những ai từng ấn tượng với Linh Đan trong Chiến dịch chống ế 1 và 2 thì khi gặp Diệu Nhi ngoài đời cũng sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi lối nói chuyện hài hước, tưng tửng nhưng không kém phần cá tính của cô nàng này.

(TNO) Những ai từng ấn tượng với Linh Đan trong Chiến dịch chống ế 1 và 2 thì khi gặp Diệu Nhi ngoài đời cũng sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi lối nói chuyện hài hước, tưng tửng nhưng không kém phần cá tính của cô nàng này.

Diệu Nhi từng nghĩ đến chuyện "dao kéo" - Ảnh: Nhân vật cung cấpDiệu Nhi từng nghĩ đến chuyện "dao kéo" - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không sở hữu một thân hình bốc lửa hay một gương mặt xinh như hot girl nhưng Diệu Nhi lại là một trong những gương mặt trẻ đang rất được chú ý từ sân khấu kịch cho đến phim ảnh với những vở diễn như Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến... và gần đây là vai Linh Đan trong Chiến dịch chống ế phần 1 và 2.

Với lối diễn xuất tưng tửng nhưng hài hước và "khùng" một cách tự nhiên, Diệu Nhi rất được khán giả yêu mến dù rằng ban đầu, không ít người từng chế giễu vẻ ngoài không mấy "long lanh" của cô gái này....

Nếu có thể, sẽ phẫu thuật thẩm mỹ

* Vì sao Diệu Nhi lại chọn theo con đường diễn xuất? 

- Lúc nhỏ, tôi tưởng lớn lên mình sẽ làm người mẫu đó chứ vì hồi đó điệu lắm, suốt ngày ở nhà lấy giày cao gót của mẹ mang vào, rồi còn mặc đầm, mặc váy đi vòng vòng nữa. Nhưng lúc dậy thì rồi thì thấy... thôi xong rồi, không cao được nữa, nên bỏ luôn ước mơ trở thành người mẫu.
Đến khi đi học, tôi hay làm trò cho bạn bè, thầy cô. Ở lớp tôi "quậy" lắm mà "quậy" theo kiểu học ra học, chơi ra chơi. Làm lớp phó học tập nhưng tôi luôn là đầu têu trong những trò như tạt nước, bịt mắt bắt dê... Lúc học văn, tôi có giọng đọc khá truyền cảm, đọc mà như thoại trong phim nên được bạn bè khen có năng khiếu nhưng cũng không nghĩ sẽ đi làm diễn viên đâu, chỉ là mình chọc cười mọi người thôi. 
Không ngờ lúc thi vào đại học, ban đầu tôi đăng ký vào Đại học Hoa Sen, ngành ngân hàng, lúc đó ngành này đang "hot" lắm. Rồi thấy bạn bè trong nhóm đăng ký thi Sân khấu điện ảnh, tôi cũng thử đăng ký luôn. Tuy nhiên, đến ngày thi, chỉ có một mình tôi dám đi thi thôi. Duyên nợ thế nào mà ngành ngân hàng, tôi không đủ điểm trong khi bên Sân khấu điện ảnh, tôi lần lượt vượt qua sơ tuyển rồi trung tuyển. Vậy nên tôi quyết định theo nó luôn.
* Gia đình nói gì khi Diệu Nhi quyết định theo đuổi con đường này?
- Lúc tôi nói với gia đình là con đậu vào trường Sân khấu điện ảnh rồi thì ba nói với tôi rằng cái nghề này phức tạp lắm nhưng con hãy làm cái gì con thích. Ba khuyên tôi hãy biết mình đang ở đâu, làm gì để không làm những gì xấu, hại ai, gây điều tiếng cho gia đình.
Trong gia đình tôi, không ai theo nghệ thuật cả. Nhiều người nói tôi không hợp với nghề này đâu, phải có người đỡ đầu, phải đánh đổi... Tuy nhiên tôi quan niệm rằng phức tạp không là do mình. Nếu mình không muốn thì người ta cũng không làm được gì. Cũng may là trước giờ tôi toàn đóng vai "khùng", không hở hang, nhạy cảm nên không có gì phức tạp. Trong nhà, tôi cũng là người khá khó tính nên mọi người không ai nghĩ lên phim tôi khùng như vậy.
* Không sở hữu vẻ đẹp "sắc nước hương trời" nhưng từ thời sinh viên, Diệu Nhi đã xuất hiện trên nhiều sân khấu kịch. Có ai đỡ đầu cho Nhi không?
- Khi vào trường, ngay từ năm đầu tiên, thầy chủ nhiệm đã hướng tôi theo hài. Cuối năm nhất, tôi được thầy cô giới thiệu qua sân khấu 5B diễn vở Trò chơi của quỷ. Bên cạnh đó, tôi cũng có tham gia một số phim mà vai nhỏ thôi. Đi phim để có kinh nghiệm chứ đi nhiều quá, phải nghỉ học, tôi không muốn.
Đến cuối năm 2, nhiều anh chị đạo diễn trong trường làm kịch tốt nghiệp, nhờ tôi đóng một số vai. Từ những vở kịch đó mà đạo diễn Cao Tấn Lộc và anh Ngọc Hùng ở sân khấu Thế giới trẻ phát hiện ra và mời tham gia vở Tình yêu nổi loạn, sau này là những vở khác như Chuyện tình Bangkok, Hợp đồng yêu đương... 
Vai Linh Đan trong Chiến dịch chống ế rất được khán giả yêu thích qua lối diễn "tưng tửng" của Diệu Nhi - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
  
* Vì sao Diệu Nhi có mặt trong Chiến dịch chống ế?
- Bộ phim này cũng là do anh Ngọc Hùng và thầy Tấn Lộc rủ đến casting. Trước tôi cũng có nhiều người đến casting cho vai Linh Đan rồi nhưng không hợp. Nói thật là tôi cũng từng đi casting nhiều và cảm thấy khá nản khi nhiều nơi tổ chức casting rầm rộ nhưng thực chất chỉ là để PR cho phim, còn diễn viên đến casting không được tôn trọng.
Tuy nhiên, vì tin tưởng thầy nên tôi cũng đến casting và thử sức với vai Linh Đan trong phân đoạn chửi một chàng trai ở nhà hàng. Kịch bản chỉ 10 dòng nhưng quay cảnh đó, tôi phải nói thật nhanh đến độ cảm giác như mình bị... thiếu oxy lên não luôn (Cười). Sau khi diễn thử, nhà sản xuất và mọi người đồng loạt vỗ tay, khen ngợi và sau đó tôi được mời vào vai này.
Sau này, khi đã quay xong phần 1 và cũng là lúc thân thiết với mọi người rồi, tôi mới hỏi chị sản xuất sao lại chọn tôi vào vai diễn này. Chị ấy cho biết ban đầu, chị ấy không định chọn tôi vì tôi... quá xấu bởi diễn viên trong phim này thì phải đẹp lung linh. Tuy nhiên, khi casting, tôi đã thuyết phục được chị ấy bằng khả năng diễn xuất của mình. Cũng từ đó, tôi rút ra kinh nghiệm là không chỉ trong phim mà ngoài đời mình cũng phải "sáng sủa" một chút. Lúc trước, tôi không biết sửa soạn, trau chuốt nên nhìn... thấy ghê.
* Vậy Diệu Nhi bây giờ đã thay đổi như thế nào?
- Trước đây, tôi không biết sửa soạn, đi học chỉ mặc đồ thể dục, đi diễn cũng nghĩ mặc sao cho thoải mái, tới nơi thì mặc trang phục của nhân vật. Tôi không dám mang giày cao gót vì sợ ảnh hưởng sức khỏe, cũng không biết trang điểm. Đến sau này, tôi mới nhận ra mình đánh mất quá nhiều cơ hội vì vẻ ngoài tuềnh toàng. Đến 24 tuổi mới nhận ra điều này thì biết bao đạo diễn đã lướt qua khỏi cuộc đời tôi rồi (Cười).
Cũng như với Chiến dịch chống ế, khi không còn ai thì mới kêu tới tôi nên tôi nghĩ rằng nếu mình chịu khó "tút" lên một chút thì cơ hội sẽ đến nhanh hơn chứ không phải đợi hết người mới gọi mình. 
* Còn điều gì khiến Nhi quyết tâm thay đổi ngoại hình của mình nữa không?
- Có thời gian, tôi cân nặng đến 55 kg vì xưa ăn nhiều lắm, thích ăn vặt mà đi ăn chung, thấy bạn bè bỏ mứa là... ăn luôn nên mập lúc nào không biết. Lúc đó, tôi còn học trường sân khấu, đi phim thì chỉ toàn đóng những vai nhỏ.
Có một người bạn hay đi chung, được vai lớn hơn. Người đó nói rằng: "Con Nhi sẽ không bao giờ ốm xuống được, không bao giờ đóng những vai lớn được", nói tôi rất thậm tệ. Khi nghe được những điều đó, tôi quyết tâm giảm cân, có bữa nhịn ăn, đi tập thể dục đến nỗi bị ngất xỉu. Sau này, khi giảm cân thành công, tôi thật sự cảm ơn người đó vì cũng nhờ những lời nói của người đó mà tôi có ngày hôm nay. 
* Vậy còn phẫu thuật thẩm mỹ thì sao, Nhi đã nghĩ đến chưa?
- Có chứ, tôi từng nghĩ đến chuyện hút mỡ, rút xương sườn. Thậm chí tôi từng đi gặp bác sĩ rồi nhưng bác sĩ nói mỡ bụng tôi rất ít, có gì mà phải hút, chỉ cần về tập thể dục là được. Tôi cũng muốn mặt mình thành V-line rồi muốn đi cấy tóc nữa nhưng bác sĩ nói tóc tôi nhiều rồi, không cần cấy. Chị thấy đó, hình như bác sĩ không muốn lấy tiền của tôi hay sao đó (Cười). Còn bây giờ, nếu có thể tôi sẽ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng làm ở mức vừa phải vì diễn viên hài phải có duyên, làm nhiều quá sẽ mất hết duyên của mình. 
Đã thoát ế
* Trong Chiến dịch chống ế, Sĩ Thanh và Yaya Trương Nhi đều là hai mỹ nhân nóng bỏng. Diệu Nhi có bao giờ mặc cảm về ngoại hình của mình không?
- Tự bản thân tôi thì không nhưng từ khán giả thì rất nhiều. Khi quay, tôi muốn diễn xuất sao cho thật tốt còn trang phục thì mọi người đưa sao tôi mặc vậy miễn không quá hở hang. Tuy nhiên, hình như quan niệm của tôi quá sai lầm vì khi tập 1 và 2 chiếu lên, khán giả trên YouTube chê rất nhiều, chê tôi xấu, trang điểm xấu, mặc trang phục nhìn già mà không nghĩ rằng nhân vật Linh Đan là phải như vậy. Nếu đẹp như hai người kia (Sĩ Thanh và Yaya Trương Nhi - PV) thì sao còn là Linh Đan được.
Vậy mà nhiều bạn dùng những lời khá nặng nề, đọc vào buồn lắm. Tôi đã chia sẻ với bạn bè và anh chị trong nghề thì được khuyên là đừng đọc những lời bình luận đó nữa, nó sẽ làm suy sụp tinh thần nên tôi không đọc nữa nhưng lâu lâu vẫn... lén coi (Cười). 
Đến tập 3 thì tình hình bắt đầu khá hơn. Tôi diễn nhiều hơn, khán giả bắt đầu quên đi ngoại hình và tập trung cho diễn xuất của tôi. Từ từ, có nhiều khán giả còn bênh tôi rằng "người ta không đẹp mà độc".
* Làm thế nào để Diệu Nhi cùng Yaya và Sĩ Thanh thân thiết trên phim một cách tự nhiên như vậy?
- Lúc đầu ba chị em còn chưa quen, chưa thân thì rất ngại, sau thời gian gần gũi thì cười nói và giỡn với nhau rất vui, từ từ hiểu nét diễn của nhau và hợp tác với nhau cũng tốt hơn. Ban đầu cứ tưởng chị Sĩ Thanh và chị Trương Nhi rất nghiêm trong khi mình là con nít, nhỏ nhất đoàn, cứ sợ làm sai. Sau thời gian mới nhận ra hai người đó cũng... "bệnh" lắm. 
Nhờ có bộ phim này mà 4 anh em thân cả ngoài đời lẫn trong phim. Cứ mỗi lần đến phim trường, mấy anh em lại nói chuyện huyên thuyên, nào là chuyện tình cảm, chuyện nhan sắc rồi nói xấu người khác nữa (Cười). 
Diệu Nhi luôn tạo sự khác biệt cho mình - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
* Cho đến phần 2, Linh Đan vẫn chưa thoát ế. Còn Diệu Nhi thì sao?
- Tôi cũng ế mấy năm nhưng hiện tại thì... hết ế rồi (Cười).
* Diệu Nhi có thể bật mí một chút về người yêu hiện tại được không?
-  Tính tôi còn con nít lắm, rất sợ ai kiểm soát nhưng tôi nghĩ úp mở thì khán giả sẽ tò mò hơn là huỵch toẹt ra (Cười). 
 * Làm thế nào mà Diệu Nhi thoát ế "ngoạn mục" như vậy?
- Lúc ế mình cũng lên kế hoạch dữ lắm. Khi ế thì ra ngoài nhiều hơn nhưng lại có những nỗi sợ ngây ngô như sợ bị bỏ bùa , bắt cóc... Nói thật là tôi nhát hơn Linh Đan nhiều. Linh Đan hơi sỗ sàng còn ngoài đời tôi khá điềm tĩnh và nghiêm túc. Nhiều người thấy tôi dễ thương nhưng khi tìm hiểu lại không thích vì tính tôi trầm hơn so với những gì thể hiện bên ngoài. 
* Diệu Nhi nhận xét thế nào về diễn viên Minh Anh, người vào vai Ken rất "ngọt" trong bộ phim này?
- Anh Minh Anh rất dễ thương và tình cảm. Vai Ken trên phim như thế nào thì ngoài đời anh ấy còn hơn như vậy. Anh ấy rất quan tâm đến mọi người, anh chị em trong đoàn. Noel năm ngoái khi quay Chiến dịch chống ế, anh ấy rủ mọi người mang theo quà để chơi bốc thăm nhưng cuối cùng không ai đem gì cả, chỉ có anh ấy mang thôi. Anh ấy cũng là người chuyên chụp hình cho mọi người mà không ai chụp cho ảnh hết (Cười). Khi mọi người trên phim trường mệt mỏi, anh ấy còn đến từng người động viên.
* Có khi nào Diệu Nhi bị xiêu lòng bởi các bạn diễn nam trong phim không?
- Không hiểu sao khi đi phim thì tôi luôn coi các đồng nghiệp nam như anh Minh Anh, La Thành... như anh em, không thể yêu được.
* Vậy mẫu người lý tưởng của Diệu Nhi là như thế nào?
- Chính là người yêu hiện tại nè (Cười). Người đó hội tụ tất cả những gì tôi mong muốn: Đẹp trai, học giỏi, hát hay, diễn tốt, tự kiếm tiền...
* Có bạn trai rồi, Nhi đã nghĩ tới chuyện kết hôn chưa?
- Từ năm 16-17 tuổi, tôi đã nghĩ 24 tuổi mình sẽ lấy chồng, 25 tuổi sinh con. Giờ tôi 24 tuổi rồi nên nếu duyên nợ đến thì sẽ cưới sớm trong nay mai thôi. Cưới rồi, tôi sẽ sinh 3 đứa con rồi làm nghề tiếp dù không biết sao làm nổi (Cười). Nhìn vậy thôi chứ tôi thuộc tuýp chăm lo gia đình, thích chăm con.
 * Nhi có hài lòng về cuộc sống của mình không?
- Có chứ, vì giờ ra đường nhiều người nhận ra mình hơn nhưng như vậy thì mỗi khi đi đâu, phải trang điểm, áo quần chỉnh chu, nhiều khi muốn nắm tay bạn trai đi chơi cũng không được. Nhưng không sao, tôi nghĩ mình được nhiều người biết đến đã là một hạnh phúc rồi!
Muốn được... hôn Bình Minh
* Là diễn viên kịch, rồi sau đó xuất hiện trong những loạt phim sitcom, Diệu Nhi có nghĩ đến việc trở thành diễn viên điện ảnh không?
- Sắp tới đây,  tôi sẽ tham gia bộ phim điện ảnh Gái già lắm chiêu. Đây cũng là vai điện ảnh đầu tiên của tôi. Trong phim, tôi vào vai bạn thân của Diễm My với một hình tượng hoàn toàn khác. Mọi người chắc sẽ không nhận ra tôi đâu vì bản thân tôi đóng mà còn... chịu không nổi nữa. Rất sexy, ngay cả Chiến dịch chống ế tôi cũng không sexy đến vậy, quay phim mà ngại lắm (Cười).
* Vậy ngoài đời Nhi có dự tính sẽ thay đổi theo phong cách sexy gợi cảm không?
- Chỉ riêng vai này mới đòi hỏi sexy chứ ngoài đời tôi không hợp phong cách đó. Tôi thấy mình còn trẻ mà theo đuổi phong cách sexy thì quá sớm. Vẫn thích trẻ trung, đợi chín muồi có thể thay đổi.
Ngoài đời, Diệu Nhi trẻ trung và cũng rất cá tính - Ảnh: Giang Phan
* Đóng chung với Diễm My, Diệu Nhi có bị "khớp" không?
- Trước khi tham gia bộ phim này, chúng tôi có hợp tác với nhau trong vài dự án nhưng không thân lắm còn phim này cảnh nào cũng có nhau. Đạo diễn đòi hỏi cả hai phải gặp nhau thường xuyên để đóng cho tự nhiên. Ban đầu, cứ nghĩ chị ấy khó gần vì thấy chị ít nói nhưng quay được một thời gian thì... lộ "bệnh" ra hết. Hình như người đẹp thường có chất tưng tửng nhưng giấu (Cười). 
Chị My quá đẹp, đẹp đến nỗi khi xem lại hình, tôi còn phải xuýt xoa: "Đẹp gì mà đẹp dữ. Còn mình thì đen đúa, xấu xí, mặt to. Buồn quá trời". Nhưng mình lại nghĩ con gái mà, nhiều khi mình đẹp nét gì mà nhìn không ra thì sao (Cười).
* Diệu Nhi có nghĩ đến vai chính trong một bộ phim điện ảnh chưa?
- Thích lắm chứ nhưng mỗi vai có chất riêng. Vai của chị My rất dễ thương nhưng tôi cũng thích vai của mình. Nếu có cơ hội, tôi muốn được thể hiện thêm những vai giống như chị My, đặc biệt là được hôn... anh Bình Minh. Con gái mà, cũng thích đóng những cảnh lãng mạn, nắm tay, tỏ tình... lắm chứ. Nhìn nam nữ chính hôn nhau trong cảnh kết phim mà thèm gì đâu (Cười). 
* Vậy có khi nào Nhi nghĩ đến việc bỏ kịch sang điện ảnh không?
- Lúc đi học, tôi đã rất thích làm diễn viên điện ảnh, nghe là thấy "bảnh" rồi. Nhưng đến khi bước lên sân khấu kịch, tôi lại bắt đầu thích làm diễn viên kịch hơn. Tôi thích cảm giác đứng trên sân khấu khóc cười cùng khán giả, nhìn vào mắt khán giả, giao lưu cùng khán giả, khác với diễn trên phim thì chỉ đối diện với máy quay.
Có người hỏi đóng phim nhiều tiền hơn thì có bỏ kịch không, tôi lập tức trả lời không. Một tuần, tôi có thể không đi phim nhưng không diễn kịch là nhớ kinh khủng. Hiện tại, một tuần tôi diễn ở sân khấu khoảng 5 suất với các vở: Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến, Dream boy, Di chúc máu...
* Xin cảm ơn Diệu Nhi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.