Điều tra đoàn làm phim nghi giết bò rừng để làm đạo cụ

23/06/2016 13:16 GMT+7

Bộ phim The Solutrean , tác phẩm đầu tiên của đơn vị sản xuất phim non trẻ tại Hollywood Studio 8 hiện đang bị cáo buộc vì hành vi giết hại 5 con bò rừng để phục vụ cho mục đích quay phim, theo Hollywood Reporter.

Theo điều tra của cảnh sát, vào ngày 27.4 vừa qua, 5 xác bò rừng đã được sử dụng cho một cảnh quay săn bắn của bộ phim The Solutrean lấy bối cảnh ở Kỷ băng hà cách đây 20.000 năm. Các cơ quan chức năng nghi ngờ những con bò này đã bị giết và vài con đã bị lột da để sử dụng để quay một cảnh bán thịt.
Đáp lại những cáo buộc này, đại diện của Studio 8 đã đưa ra lời giải thích: “Chúng tôi đã ký hợp đồng với một công ty chế biến thịt uy tín để mua xác những con bò đã bị giết lấy thịt trước đó chứ không hề giết chúng để quay phim. Chúng tôi đang tiến hành các đánh giá nội bộ cũng như kết hợp điều tra, nếu như có sai lệch nào, đội ngũ làm phim sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Việc giết hại động vật sử để phục vụ cho mục đích sản xuất phim là một điều đã bị Hiệp hội Nhân đạo Mỹ (AHA) cấm từ lâu. Ngay khi sự việc được trình báo, Hiệp hội này đã cử các giám sát viên dày dặn kinh nghiệm nhất của mình bắt tay vào điều tra.
Điều tra đoàn làm phim nghi giết bò rừng để làm đạo cụ
Kodi Smit-McPhee, người thủ vai chính trong bộ phim The Solutrean Ảnh: Reuters

Được biết, nếu các giám sát viên phát hiện ra bất cứ bằng chứng nào chứng tỏ đoàn làm phim The Solutrean đã cố tình sát hại những con bò nói trên thì bộ phim sẽ không đạt chuẩn chất lượng của Hiệp hội Nhân đạo Mỹ và bị gắn mác “gây hại cho động vật”.
Sử dụng động vật để đóng phim không phải là một điều mới mẻ tại Hollywood. Tuy nhiên, việc có quá nhiều loài động vật bị thương hoặc chết trong quá trình quay phim vì tai nạn hoặc sự tắc trách của nhà sản xuất đã khiến cho Hiệp hội Nhân đạo Mỹ không thể ngồi yên.
Vụ việc ầm ĩ gần đây nhất được ghi nhận một giám sát viên của AHA đã ém nhẹm sự cố một con hổ suýt chết đuối trong quá trình quay bộ phim Life of Pi (Cuộc đời của Pi). Sau khi sự việc bị phát giác, cô nhân viên này ngay lập tức đã bị AHA sa thải còn Life of Pi bị nhiều khán giả tẩy chay để phản đối việc ngược đãi động vật.
The Solutrean là sản phẩm đầu tiên của công ty Studio 8, công ty ra đời từ sự hợp tác của tập đoàn Fosun và hãng phim Sony Picture với sự điều hành của Jeff Robinov, cựu chủ tịch của hãng Warner Bros. Phim có sự góp mặt của nam diễn viên Kodi Smit-McPhee, người nổi tiếng với vai diễn Nightcrawler trong X-Men: Apocalypse với cốt truyện xoay quanh một người đàn ông trẻ lấy hết can đảm vượt qua những thử thách khó khăn và khắc nghiệt để trở về với bộ lạc của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.