Đinh Y Nhung: "Tôi đang hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống"

21/03/2013 16:45 GMT+7

(iHay) Nữ diễn viên đoạt giải Cánh diều vàng tỏ ra hạnh phúc khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

(iHay) Đinh Y Nhung vốn dĩ là một cái tên không hoàn toàn xa lạ với những ai yêu thích phim ảnh. Nét dịu dàng, xinh đẹp của Đinh Y Nhung dễ gây ấn tượng với khán giả.

>> Đinh Y Nhung bật mí “chiêu riêng” quay cảnh nóng

Thế nhưng mãi cho đến khi phim điện ảnh Lấy chồng người ta khởi chiếu thì cái tên  Đinh Y Nhung mới thật sự được báo giới và khán giả quan tâm.

Rũ bỏ hình ảnh đẹp đẽ, cá tính trong những nhân vật trước đó, Đinh Y Nhung lột xác trong vai một phụ nữ làng chài, đau khổ, dằn vặt khi bị cướp mất con. Với vai diễn hết sức ấn tượng này, không có gì ngạc nhiên khi cô đã được vinh danh tại lễ trao giải Cánh diều vàng với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 


Với vai Lụa trong Lấy chồng người ta, Đinh Y Nhung đã đoạt 
Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
 

Gặp Đinh Y Nhung một ngày bình thường bên ngoài những thước phim, cô vui vẻ chia sẻ đôi điều về cuộc sống của mình với độc giả iHay.vn.

* Nhân vật Lụa trong phim Lấy chồng người ta đã mang lại cho chị giải thưởng Cánh diều vàng, giờ nhớ lại giây phút lên nhận giải chị cảm thấy thế nào?

Nói thật là đến bây giờ nhớ lại giây phút đó tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc. Từ khi tham gia nghệ thuật tôi chỉ biết cố gắng hết mình truyền tải cảm xúc của nhân vật đến người xem. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến một ngày mình sẽ được đề cử và nhận giải thưởng như Cánh diều vàng. Khi tham gia đêm trao giải, tôi vẫn chưa bao giờ nghĩ mình là người được xướng tên. Chia sẻ thật với các bạn là lúc lên nhận giải vì quá bất ngờ và có chút “bấn loạn” nên tay chân run rẩy, không biết nói gì. Và Cánh diều vàng năm nay là giải thưởng điện ảnh đầu tiên tôi được đề cử và may mắn chiến thắng. Nó sẽ là một kỉ niệm khó quên trong tôi.

 
Nữ diễn viên bất ngờ vì mình đã là người chiến thắng

* Vai Lụa đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả bởi hình ảnh một người phụ nữ chịu nhiều cực khổ, lam lũ và vất vả. Để hóa thân thành nhân vật này, chị cũng đã hy sinh nhiều thứ?

 
Cực khổ, vất vả thì tôi không sợ. Mỗi khi đã nhận một vai diễn thì tôi luôn sống hết mình với nhân vật. Vai diễn có nhân vật cực khổ, lam lũ thì mình cũng phải cực khổ lam lũ thì mới là nhân vật.

 

Đinh Y Nhung

Tôi đã từng tham gia nhiều dạng vai diễn khác nhau, giàu có có, ăn chơi cũng có, nhưng có lẽ những vai diễn lam lũ và vất vả, chịu nhiều hi sinh khán giả lại ấn tượng hơn. Với phim Lấy chồng người ta thì không chỉ mình tôi chịu cảnh cực khổ đâu, tất cả các anh chị em trong ekip đều phải hi sinh nhiều thứ để có một tác phẩm trọn vẹn và hoàn hảo gửi đến người xem.

* Cảnh quay nào đã để lại nhiều ấn tượng trong chị?

Bộ phim này có quá nhiều kỉ niệm với tôi, bối cảnh phim là một làng chài nên hầu như nhân vật của tôi đều phải sống trên nhà bè. Các cảnh quay đều được thực hiện trên sông nước, áp lực quay ngày quay đêm nên tôi ngủ trên bè nhiều hơn ngủ trong khách sạn cũng là chuyện bình thường. Trước khi khởi quay phim này, nhiều người cũng hỏi tôi sao dạo này nhìn đen quá vậy mà ít ai biết trước đó tôi đã phải dành ra hai tuần học chèo đò và phơi nắng để có thể biến thành một cô gái làng chài “thứ thiệt”.

* Thế còn cảnh quay chị bị một cô gái điếm đánh đập và bị Thái Hòa kéo dài trên mặt đất đã khiến chị mất đi đứa con đang mang?

Khi đã nhận vai diễn, tôi luôn sống hết mình vì vai diễn và tôi nghĩ bạn diễn của tôi cũng vậy. Tôi thì có thể chủ động né tránh nhưng đôi lúc cũng không chủ động với bạn diễn mình được. Đó là một sự cố ngoài ý muốn mà không ai trong chúng tôi muốn cả. Một nỗi đau quá lớn với tôi tại thời điểm đó nhưng tôi nghĩ chuyện gì qua hãy để nó qua, nhất là những chuyện buồn. Tôi cũng không muốn nhắc lại chuyện này nữa.


Vợ của đạo diễn Lưu Huỳnh đã mất đi thai nhi khi thực hiện 1 cảnh quay trong phim 

* Ngay khi nhận được giải thưởng, ai là người đầu tiên chia sẻ niềm vui này với chị?

Vừa nhận giải xong, đi về chỗ ngồi thì tôi nhận được điện thoại chúc mừng từ con gái tôi. Ivy bảo: “Con đang xem lễ trao giải và thấy mẹ lên nhận giải, con ngồi chờ mẹ nhận giải xong thì con gọi điện ngay cho mẹ. Chúc mừng mẹ”. Ngay sau đó là điện thoại chia vui cùng tôi của ông xã đang đi công tác ở Hà Nội. Còn sau đó thì bạn bè, đồng nghiệp cũng nhắn tin, gọi điện chúc mừng. Với tôi, thế là đủ.

 
Đinh Y Nhung luôn hạnh phúc vì lúc nào gia đình cũng ở bên cô

* Gia đình chị quan tâm và yêu thương nhau nhưng không giống như những gia đình khác trong thế giới showbiz. Hầu như chưa bao giờ thấy gia đình chị cùng xuất hiện ở các sự kiện giải trí?

Anh Lưu Huỳnh khá trầm tính và ít nói, anh cũng không thích xuất hiện ở các sự kiện. Tôi cũng vậy, những sự kiện nào tôi quan tâm và được mời thì tôi sẽ sắp xếp đến tham dự. Chúng tôi không muốn chia sẻ cuộc sống riêng tư với nhiều người. Chúng tôi vẫn thường cùng nhau đi café, đi siêu thị và đi chơi vào cuối tuần. Thỉnh thoảng cả nhà lại dành cho nhau những chuyến đi du lịch xa, gia đình vui vầy bên nhau. Cuộc sống gia đình tôi êm đềm, vui vẻ. Tôi đang rất hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống.

* Sau vai diễn trong Lấy chồng người ta, chị đang có những kế hoạch gì trong các dự án phim ảnh sắp tới?

Tôi đang tham gia vai nữ chính trong bộ phim Nơi chốn quay về của đạo diễn Lê Minh. Tôi sẽ vào vai Năm Sa, một cô giáo tâm huyết với nghề nhưng có cuộc sống gia đình không như mong muốn. Phim này tôi sẽ đóng cùng diễn viên Hoàng Hải, Mai Huỳnh, Hoàng Thiên Long,.. Còn những dự án sau nữa, tôi sẽ chia sẻ ngay khi có thể.

* Cám ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện, chúc chị luôn thành công trong cuộc sống và công việc!

Nữ diễn viên người H'rê đã trở nên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim như Công nghệ thời trang, Xóm gà, Ngã rẽ... và mới nhất là Một nửa bóng tối.

Thành Công (thực hiện)
Photo: Thái Nhàn
Make up: Thi Nhã

 
>> Phương Thanh “nhí nhảnh” ở buổi công chiếu "Lấy chồng người ta
>> “Lấy chồng người ta” tham gia tiếp Liên hoan phim quốc tế Vancouver
>> “Lấy chồng người ta” tung ảnh… mờ mịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.