Disney chỉ mất 10 tháng để phá kỷ lục doanh thu phòng vé 2015

18/10/2016 19:39 GMT+7

Zootopia, Captain America: Civil War, Finding Dory là những siêu phẩm góp công lớn trong việc phá kỷ lục doanh thu tại thị trường quốc tế của hãng phim Disney, theo Variety.

Với tổng doanh thu tại các thị trường quốc tế lên đến 3,566 tỉ USD khi năm 2016 mới chỉ nhích qua tháng thứ 10, nhà Disney đã thành công trong việc phá kỷ lục 3,565 tỉ USD của chính họ vào năm ngoái.
Đây cũng là kỷ lục phòng vé quốc tế của toàn bộ các hãng phim trên thế giới khi chưa có một đơn vị phát hành nào có thể đạt được con số khổng lồ này.
Lần lượt các tác phẩm như Star Wars: The Force Awakens, Zootopia, The Jungle Book, Captain America: Civil War Finding Dory chính là những nhân tố chính giúp “ông trùm” phim hoạt hình có được thành tích ấn tượng này. Trong đó, dù Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) có thời điểm phát hành vào giữa tháng 12.2015 nhưng việc phần lớn thời gian phim được chiếu vào tháng 1.2016, đã đóng góp vào doanh thu của Disney một khoản không nhỏ.
Disney chỉ mất 10 tháng để phá kỷ lục doanh thu phòng vé 2015 2
Ngôi vị hãng phim số một thế giới năm 2016 dường như chắc chắn thuộc về Disney Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, “bom tấn” như Zootopia, Captain America: Civil War và Finding Dory cũng là ba trong những bộ phim ăn khách nhất phòng vé năm nay với doanh thu toàn cầu không dưới 1 tỉ USD. The Jungle Book, bộ phim chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên cũng đạt thành tích lên đến 966 triệu USD trên toàn thế giới.
Theo dự đoán của giới chuyên môn, con số đáng kinh ngạc này sẽ còn tăng thêm nữa khi Disney vẫn còn sở hữu trong tay ba “chiến binh” thiện chiến là tác phẩm siêu anh hùng Doctor Strange, bộ phim hoạt hình Moana và phần ngoại truyện của Star Wars mang tên Rogue One với thời điểm phát hành rải đều từ cuối tháng 10 cho tới giữa tháng 12 năm nay.
Với đà này, danh hiệu hãng phim “ăn nên làm ra” nhất thị trường điện ảnh năm nay không thể lọt vào tay ai khác ngoài Disney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.