Diva Mỹ Linh trở lại với Điều còn mãi

27/08/2018 19:10 GMT+7

Diva Mỹ Linh sẽ trở lại với chương trình hòa nhạc Điều còn mãi lần thứ 9, diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 2.9 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Chương trình hòa nhạc Điều còn mãi lần thứ 9, do Báo VietNamNet phối hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam tổ chức, có chủ đề Trên đôi cánh tình yêu, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Năm nay, có nhiều thay đổi trong chương trình, trong đó, một số tác phẩm sẽ được chơi bằng các nhạc cụ điện tử cùng dàn nhạc giao hưởng nhằm mang đến không khí tươi mới, trẻ trung. Nếu như trong những chương trình các năm trước, tác phẩm thuộc dòng giao hưởng thính phòng chiếm chủ đạo, thì trong chương trình lần này, các tác phẩm thuộc dòng nhạc dân gian, trong đó có cả những ca khúc mới sáng tác, cũng được lựa chọn biểu diễn.

Chương trình hòa nhạc Điều còn mãi gồm phần thanh nhạc và khí nhạc. Ở phần thanh nhạc, sẽ có sự đan xen giữa các ca khúc tiền chiến, cách mạng và hiện đại như: Thu quyến rũ (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Ai về sông Tương (Văn Giảng), Quê em miền trung du (Nguyễn Đức Toàn), Hát về cây lúa hôm nay (Hoàng Vân), Tháng 3 Tây nguyên (Văn Thắng, thơ: Thân Như Thơ), Hà Nội mùa thu (Vũ Thanh), Những thành phố bên bờ biển cả (Phạm Đình Sáu, thơ: Huy Cận), Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ (Nguyễn Văn Thương), Trở về (Tuấn Phương - Lê Tự Minh), Giấc mơ mùa lá (Trần Mạnh Hùng).  

hoa-nhac-Dieu-con-mai
Nhạc trưởng Lê Phi Phi xúc động chia sẻ khi năm nay chương trình đã vắng bóng cha anh, nhạc sĩ Hoàng Vân Ảnh BTC

Tác phẩm Quốc ca của cố nhạc sĩ Văn Cao do Hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam thể hiện sẽ mở đầu cho phần khí nhạc của chương trình. Tác phẩm Việt Nam muôn năm của cố nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ được ca sĩ Đăng Dương và dàn hợp xướng trình diễn.

Những khán giả yêu mến bản Tình ca bất hủ của cố nhạc sĩ Hoàng Việt cũng sẽ được thưởng thức lại tác phẩm này do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng.

Ngoài ra, hòa nhạc Điều còn mãi năm nay còn giới thiệu tác phẩm Du kích sông Thao kinh điển của nhạc sĩ Đỗ Nhuận chuyển soạn cho tứ tấu cello và dàn nhạc giao hưởng.

Các nhạc sĩ tham gia chuyển soạn, phối khí gồm có: Trọng Đài, Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng. Đặc biệt, lần đầu tiên Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi có nghệ sĩ người Nga Ivan Gorchep tham gia chuyển soạn tác phẩm dân ca Hoa thơm bướm lượn.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Diva Mỹ Linh sẽ trở lại với Điều còn mãi. Chị sẽ biểu diễn tác phẩm Hà nội mùa thu (Vũ Thanh)

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Đăng Dương, Mạnh Dũng, chương trình còn có sự trở lại của Khánh Linh, Tân Nhàn, Đức Tuấn. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều ca sĩ lần đầu tham gia như Phạm Khánh Ngọc - giải nhì cuộc thi tìm kiếm giọng ca opera đầu tiên của Đông Nam Á 2016; Đào Mác và Phúc Tiệp. Trong phần trình diễn tác phẩm Việt Nam muôn năm của cố nhạc sĩ Hoàng Vân, NSƯT Hồng Liên sẽ tham gia ngâm thơ.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi trở về để tham gia chỉ huy cho chương trình. “Chương trình năm nay đã vắng bóng của cha tôi (cố nhạc sĩ Hoàng Vân - phóng viên). Ông là cố vấn không bao giờ ra mặt của chương trình, bởi ông luôn là người đưa ra lời khuyên cho tôi mỗi khi tôi dựng tác phẩm của ông cũng như nhiều nhạc sĩ khác. Mỗi khi chương trình diễn ra, ông luôn ngồi ở mỏm ghế, chăm chú theo dõi. Tôi luôn cảm thấy sự ấm áp, sự nâng đỡ của cha”, nhạc trưởng Lê Phi Phi xúc động nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.