Dở khóc dở cười với 'thảm họa' Vietnam Idol

01/05/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Các tiết mục 'thảm họa' luôn là 'đặc sản' của vòng thử giọng Vietnam Idol khiến các giám khảo cảm thấy đau đầu nhưng lại là phần được nhiều khán giả chờ đợi.

(TNO) Các tiết mục 'thảm họa' luôn là 'đặc sản' của vòng thử giọng Vietnam Idol khiến các giám khảo cảm thấy đau đầu nhưng lại là phần được nhiều khán giả chờ đợi.

Cũng như các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc khác, Vietnam Idol là nơi các bạn trẻ có thể thể hiện ước mơ, khả năng và cá tính của mình. Bên cạnh nhiều giọng hát đầy tiềm năng được phát hiện thì trong vòng thử giọng vẫn có những phần trình diễn hát như đọc, ngô nghê, hát tiếng Anh đầy khó hiểu, vừa hát vừa thể hiện vũ đạo kỳ lạ... khiến ban giám khảo "cười bò".

Ở tập 2, mặc cho giám khảo Thanh Bùi nhắc nhở là nên đặt tay xuống để nghe được rõ giọng hát nhưng thí sinh Vương Thiện vẫn để tay ngang mũi và thể hiện giọng hát ngang phè không có điểm nhấn với ca khúc Đừng về trễ. Còn phần thi của Bảo Ân (24 tuổi) thì bị giám khảo Thu Minh nhận xét là "nghe rất rùng rợn". 
Thậm chí có những thí sinh không hát mà chuyển hẳn sang…đọc lời bài hát theo cách riêng của mình mà không theo bất cứ trường độ, cao độ nào của bài hát như thí sinh Trần Thị Như Cơ ở tập 2 hay Nguyễn Hoàng Bảo Nguyên, Đặng Bình An ở tập 3.
Những tiết mục ''thảm họa'' của tập 2
Nhiều thí sinh cũng làm cho các giám khảo phải "cười ra nước mắt" khi chọn hát những ca khúc tiếng Anh như Nguyễn Hoàng Minh Đăng. Dù kết hợp cả vũ đạo sôi động khiến các giám khảo không thể ngồi yên mà nhún nhảy theo nhưng giọng hát không có điểm nhấn và phát âm lỗi nặng của thí sinh đến từ Nha Trang cũng không thể mang lại cho anh chiếc vé vàng.
Hay thí sinh Nguyễn Thanh Huy cũng "làm khó" các giám khảo với ca khúc She Taught Me To Yodel khi từ lúc giới thiệu tên bài hát cho đến khi thể hiện hết bài cả Thanh Bùi và Thu Minh đều không thể nghe rõ thí sinh này hát gì. Hay như thí sinh Danh Tuấn khi xuất hiện ở tập 3 với bài hát Ain’t no sunshine cũng được giám khảo Nguyễn Quang Dũng nhận xét là nếu đi hát sẽ làm khổ các anh chỉnh âm thanh “bởi vì khán giả sẽ tưởng là âm thanh bị hư”.
Cũng có nhiều thí sinh rất ''chân chất'' khi chọn những bài hát nhạc chế để dự thi khiến giám khảo được những tràng cười nghiêng ngã. Hay ở tập 4 thí sinh Võ Đình Sơn còn gây hoang mang hơn khi thể hiện bài hát Say tình nhưng lại tập trung diễn hơn hát, thậm chí còn đổ nước lên đầu để thể hiện sự đau khổ.
Những tiết mục ''thảm họa'' của tập 3
Tuy nhiên sự khó khăn của ban giám khảo không chỉ dừng ở việc phải chứng kiến nhiều tiết mục thảm họa mà đôi khi còn phải tìm cách giải thích để các thí sinh đó hiểu rằng họ không có khả năng ca hát. Như trường hợp của Vũ Hải Đăng đã nhận được rất nhiều ý kiến của giám khảo vì không chỉ thất bại từ phong cách đến giọng hát lạc nhịp trong ca khúc Nắng ấm xa dần của Sơn Tùng M-TP mà thí sinh này còn có màn tranh cãi kịch liệt với ban giám khảo. 
Cho rằng giám khảo không trao vé vàng là do thành kiến với sự tự tin của mình. Hải Đăng đã không ngần ngại tranh cãi về phong cách biểu diễn và nhấn mạnh “em thấy mình có đủ khả năng để vào luôn” và “ca sĩ mà khi hát chỉ đứng yên thì người đó không biết hát thực sự là gì”. Trong tình huống này cả giám khảo Thu Minh và Thanh Bùi phải nói chuyện nghiêm túc và khuyên thí sinh này cần phải nghe nhiều hơn để học hỏi.
Các tiết mục khiến giám khảo cười nghiêng ngả ở tập 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.