'Đóa hoa nở muộn xứ Huế' giành quán quân ‘Tiếng hát mãi xanh’

28/10/2016 09:00 GMT+7

Xuất sắc trong các bài hát và giành tỷ lệ bình chọn áp đảo lên tới 31,33%, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân đã chính thức trở thành quán quân nữ đầu tiên của chương trình Tiếng hát mãi xanh sau 6 năm.

Đêm chung kết chương trình Tiếng hát mãi xanh 2016 diễn ra vào tối 27.10. Trong đêm thi này, mỗi thí sinh sẽ có hai tiết mục dự thi, một đơn ca và một song ca cùng ca sĩ khách mời nổi tiếng.
Lựa chọn ca khúc Hẹn hò (sáng tác Phạm Duy), thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân đã giành được nhiều tràng pháo tay từ khán giả và chinh phục hoàn toàn ban giám khảo. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn đánh giá cao khả năng xử lý tinh tế nhạc phẩm khó hát và sự vững vàng ở những âm khu cao của "đóa hoa nở muộn xứ Huế". Còn danh ca Tuấn Ngọc thì chỉ tóm gọn trong hai chữ "Tuyệt vời" chứ không biết nhận xét gì hơn cho phần trình diễn của thí sinh này.
“Đóa hoa nở muộn xứ Huế" da diết và ngọt ngào khi song ca cùng ca sĩ Đức Tuấn Ảnh: Độc Lập
Đến phần thi song ca, với sự cộng hưởng, hỗ trợ nhịp nhàng từ ca sĩ Đức Tuấn, chị Nguyễn Thị Hồng Vân tiếp tục ghi điểm với các giám khảo và khán giả trong nhạc phẩm Tình ca (sáng tác Phạm Duy). Màn song ca ngọt ngào, sâu lắng và điêu luyện ở mỗi nốt cao, đoạn ngân của thí sinh Hồng Vân khiến cả trường quay ngập tràn trong không gian âm nhạc lãng mạn.
Sau hai phần thi, chị được cả ba giám khảo dành cho số điểm cao nhất và nhận được bình chọn từ khán giả với 31,33%, chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2016. Nguyễn Thị Hồng Vân chính là quán quân nữ đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh suốt 6 mùa giải qua. Quán quân năm nay nhận được giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt, cùng những phần quà, dịch vụ ưu đãi từ đơn vị đồng hành.
Top 4 chung cuộc đã mang đến một đêm chung kết với nhiều tiết mục ấn tượng, cảm xúc Ảnh: Độc Lập
Về nhì với tổng bình chọn 26,38%, thí sinh Đinh Việt Hùng gây ấn tượng ở cả hai phần thi đơn ca và song ca cùng nữ ca sĩ khách mời. Nhờ sự động viên từ con gái, giọng ca U70 này tự tin trình diễn solo ca khúc Tôi đi giữa hoàng hôn (sáng tác Văn Phụng) và Ô mê ly ( sáng tác Văn Phụng - Văn Khôi) nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo bởi cách xử lý bài hát văn minh và tinh tế.
Trong tà áo dài hồng cánh sen, thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan khoe chất giọng alto trầm ấm qua ca khúc Xin còn gọi tên nhau (sáng tác Trường Sa). Vì áp lực là người thi đầu nên "bản sao Khánh Ly" có đôi chỗ quên lời. Tuy nhiên, đến lượt thi song ca cùng ca sĩ khách mời, Kim Lan bất ngờ bứt phá ngoạn mục với sự trợ giúp đắc lực từ ca sĩ Đức Tuấn, trong ca khúc Xin mặt trời ngủ yên (sáng tác Trịnh Công Sơn).
Với nụ cười đẹp như tài tử cùng chất giọng nồng nàn, anh bảo vệ Dương Công Danh da diết trong ca khúc Sang ngang (sáng tác Đỗ Lễ), và vô cùng tình tứ cùng bạn diễn Kim Thoa trong nhạc phẩm Cho lần cuối (sáng tác Lê Uyên Phương). Anh bảo vệ chợ Thủ Đức đã khiến bộ ba giám khảo và khán giả không ngừng thích thú trước những phần trình diễn của mình.
Ban giám khảo của chương trình Tiếng hát mãi xanh 2016 đã mang đến những nhận xét chuyên môn đầy công tâm nhưng vẫn thú vị, hài hước Ảnh: Độc Lập
Chương trình Tiếng hát mãi xanh 2016 đã khép lại thành công khi ngày càng khẳng định đây là sân chơi bổ ích và vui khỏe tuổi già cho các khán giả trung và cao niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.