Đoàn phim 'Jurassic World: Dominion’ ngừng quay vì có thành viên nhiễm Covid-19

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
08/10/2020 11:54 GMT+7

Việc sản xuất Jurassic World: Dominion của hãng Universal Pictures đã bị hoãn lại trong hai tuần sau khi một số thành viên của đoàn phim có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 , theo Reuters.

Reuters đưa tin đạo diễn phim Jurassic World: Dominion - Colin Trevorrow viết trên Twitter hôm 7.10 (giờ địa phương): “Vì an toàn sức khỏe của đoàn phim, chúng tôi sẽ tạm dừng quay phim trong hai tuần do có thành viên bị nhiễm Covid-19”.
Quá trình quay bộ phim phiêu lưu khủng long được tiếp tục tại Anh vào tháng 7 qua nhưng buộc phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt dành cho dàn diễn viên và đoàn làm phim để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Trước đó đoàn phim đã bị tạm dừng quay vào giữa tháng 3 vì đại dịch. Đạo diễn Colin Trevorrow không tiết lộ ai đã có kết quả dương tính Covid-19. Phim quy tụ dàn sao gồm Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Laura Dern, Sam Neill...
Đây là lần đình chỉ sản xuất thứ hai một bộ phim “bom tấn” của Hollywood. Vào đầu tháng 9, bộ phim The Batman của hãng Warner Bros. cũng bị ngừng sản xuất trong hai tuần sau khi ngôi sao Robert Pattinson xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Trong khi đó hãng Universal Pictures thông báo hôm 6.10 rằng ngày phát hành bộ phim Jurassic World: Dominion được lùi lại đến tháng 6.2022. Các hãng phim đã thay đổi hay hoãn thời điểm ra rạp nhiều “bom tấn” khi ngành công nghiệp điện ảnh đang cố gắng phục hồi sức ảnh hưởng trên toàn cầu từ khi đóng cửa các rạp chiếu phim vào tháng 3 do dịch bệnh.

Nữ đạo diễn Patty Jenkins

ẢNH: REUTERS

Đạo diễn phim Wonder Woman 1984 cảnh báo phim điện ảnh có nguy cơ ‘tuyệt chủng’

Bộ phim siêu anh hùng Wonder Woman 1984 của nữ đạo diễn Patty Jenkins đã bị trì hoãn ba lần trong đại dịch Covid-19. Giờ đây, cô gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng Wonder Woman 1984 đang bị đe dọa thực sự.

Patty Jenkins nằm trong số hàng chục đạo diễn hàng đầu của Hollywood đang kêu gọi chính phủ Mỹ cung cấp nguồn tài chính cho các rạp chiếu phim. Cô cảnh báo, nếu không có nó, truyền thống hàng thế kỷ đi xem phim có thể biến mất khỏi văn hóa Mỹ. Việc đóng cửa các rạp phim trên diện rộng sẽ khiến các hãng phim Hollywood ngừng đầu tư vào phim chiếu rạp và thay vào đó chuyển sang phát trực tuyến. “Đó có thể là điều đã xảy ra với ngành công nghiệp âm nhạc. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta muốn sống trong một thế giới mà lựa chọn duy nhất là đưa con bạn đi xem phim trong phòng khách của chính gia đình và các bạn trẻ không có nơi để hẹn hò”, Patty Jenkins nói.

Nữ đạo diễn hy vọng rằng Wonder Woman 1984 có thể kéo khán giả đến rạp nhiều hơn. Hãng Warner Bros. đã dời lịch phát hành Wonder Woman 1984 từ ngày 2.10 sang 25.12. Ban đầu, tác phẩm dự kiến ra mắt vào ngày 5.6, sau đó chuyển sang 14.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.