Đoàn Thanh Tài thoát kiếp 'phản diện' với vai chính trong 'Lan và Điệp'

30/01/2016 10:08 GMT+7

Lan và Điệp là một kịch bản quen thuộc với nhiều lớp khán giả thông qua vở cải lương được dàn dựng ở những thập niên trước.

Lan và Điệp là một kịch bản quen thuộc với nhiều lớp khán giả thông qua vở cải lương được dàn dựng ở những thập niên trước.

Nhiều khán giả đến sân khấu Hoàng Thái Thanh để cùng lắng đọng và hoài niệm về tác phẩm kinh điển 'Lan và Điệp' phiên bản mới vừa được công diễn tối 29.1Nhiều khán giả đến sân khấu Hoàng Thái Thanh để cùng lắng đọng và hoài niệm về tác phẩm kinh điển 'Lan và Điệp' phiên bản mới vừa được công diễn tối 29.1
Với phiên bản kịch được dàn dựng lại, nghệ sĩ Thành Hội và Ái Như đã mạnh dạn giao vai chính cho Đoàn Thanh Tài cùng Hoàng Vân Anh.
Cảm tác theo tác phẩm Tắt lửa lòng của nhà văn Nguyễn Công Hoan, Lan và Điệp phiên bản mới của tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc - Hoàng Thái Thanh được đẩy lên cao trào trong từng thời điểm, khiến không ít khán giả sụt sùi nước mắt cho những số phận trớ trêu.
Vẫn giữ bối cảnh lịch sử và màu sắc chung của tác phẩm, nhưng Lan và Điệp lần này tái hiện một mảng khác, những tình huống mang hơi hướng hiện đại. Những nhân vật có cá tính và mạnh mẽ hơn trong cách sống của riêng mình.
Không quá buồn bã, u sầu như những kịch bản cải lương hay kịch trước kia, ở đây Lan và Điệp thổi cái hồn thời đại cho lối tư duy tích cực hơn trong từng nhân vật.
Là một anh học trò nghèo Vũ Khắc Điệp do Đoàn Thanh Tài thủ vai năm lần bảy lượt mới đậu được bằng thành chung và quay trở về quê nhà Lai Vung để cưới Lan (Hoàng Vân Anh) như lời hôn ước của hai bên gia đình. Nào ngờ vì điều kiện gia đình khó khăn và cha của Lan lại lâm cơn bệnh nặng, Điệp đã vay mượn một số tiền lớn từ vợ chồng ông Phủ và từ đó họ gán ghép anh làm chồng hờ của cô con gái Thúy Liễu (Hoài Thương), khi cô này chửa hoang để bảo vệ danh tiếng gia đình.
Đoàn Thanh Tài thoát kiếp 'phản diện' với vai chính trong vở Lan và Điệp
Sau hàng loạt loạt bộ phim truyền hình với hầu hết các vai phản diện, Đoàn Thanh Tài đã mạnh dạn thử sức với vai chính diện nặng tâm lý
Đoàn Thanh Tài một lần nữa được tin tưởng giao cho vai nặng ký mà không phải diễn viên trẻ nào cũng có thể đảm đương. Cũng như nhân vật Chờ trong Bao giờ sông cạn, ở đây Đoàn Thanh Tài tiếp tục để lại ấn tượng với lối diễn xuất ngày càng “chín” qua sự dìu dắt của hai nghệ sĩ gạo cội Thành Hội và Ái Như.
Nam diễn viên chia sẻ: "Nhân vật Điệp được xem như “đo ni đóng giày” cho mình, một cơ hội mà tôi mong đợi từ lâu. Tuy nhiên, tôi đã phải cố gắng hết sức mình để hoàn thành vai diễn một cách tròn trịa, lắng nghe những đóng góp của đồng nghiệp để hoàn thiện hơn trong cách diễn xuất".
So với những ngày đầu chập chững bước vào nghề với con số “0” tròn trĩnh, từ một nhân viên ngân hàng đến khi trở thành diễn viên tham gia hàng loạt bộ phim truyền hình với hầu hết là vai phản diện, Đoàn Thanh Tài như hoàn toàn lột xác với cách diễn xuất tinh tế hơn trong Lan và Điệp.
Vở kịch còn có sự tham gia diễn xuất của những diễn viên giỏi nghề và hết lòng với nghệ thuật như: Ngọc Tưởng, Lương Duyên, Thanh Tuấn, Guillaume Faugere và một số diễn viên khác.
Ê-kíp diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi sau đêm công diễn
Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Phan Thị Mơ chúc mừng Đoàn Thanh Tài với bước phát triển mới trong nghệ thuật


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.