Đoàn xiếc đương đại của Pháp trình diễn tại Việt Nam

05/06/2013 15:46 GMT+7

(TNO) Trong khuôn khổ Năm Việt Nam-Pháp, Trung tâm Văn hóa và Hợp tác Pháp đã giới thiệu chương trình biểu diễn của đoàn xiếc Chatbaz d’Entrar tại nhà hát Bến Thành.

(TNO) Trong khuôn khổ Năm Việt Nam-Pháp, Trung tâm Văn hóa và Hợp tác Pháp đã giới thiệu chương trình biểu diễn của đoàn xiếc Chatbaz d’Entrar tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Theo Trung tâm Văn hóa và Hợp tác Pháp, chương trình biểu diễn của đoàn xiếc Chabatz d'Entrar là một trải nghiệm qua nhiều hình thái nghệ thuật thị giác; trong đó, cơ thể và chuyển động sẽ là điểm khởi đầu cho cuộc hành trình khám phá màn biểu diễn đương đại sống động này.

Đoàn xiếc đương đại của Pháp lưu diễn tại Việt Nam
Một màn biểu diễn độc đáo bằng tre của các nghệ sĩ xiếc - Ảnh: Trung tâm Văn hóa và Hợp tác Pháp

Chương trình có màn thao tác điều khiển đồ vật, nhào lộn và nhạc sống, kết quả của nỗ lực sáng tạo trong suốt 6 tháng của các nghệ sĩ Pháp và Indonesia tại Bandung.
 
Sau khi chương trình được hoàn thiện ở Indonesia, Việt Nam sẽ là chặng dừng thứ hai sau Đông Timor và trước khi biểu diễn tại Pháp vào tháng 6.2014.

Thành lập năm 1997 tại vùng Limousin, đoàn xiếc Chabatz d'Entrar nằm giữa vùng quê Saint-Julien nơi mà các nghệ sĩ sáng tạo và luyện tập nghệ thuật môn ”Xiếc đường phố” .

Chương trình diễn ra một đêm duy nhất tại Nhà hát Bến Thành, lúc 20 giờ ngày 20.6. Vé hiện đang được bán tại IDECAF.

Thụy Miên

>> Chó làm xiếc
>> Làm xiếc trên giầy pa tanh
>> Rạp bạt của Liên đoàn Xiếc VN lưu diễn
>> 11 nước tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế
>> “Làm xiếc” trên một khu đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.