‘Doctor Strange’ khởi đầu thắng lợi với 85 triệu USD

07/11/2016 10:53 GMT+7

Sự xuất hiện của bộ phim mới nhất trong loạt phim siêu anh hùng nhà Marvel đã xua tan hoàn toàn không khí ảm đạm bao trùm các phòng vé Bắc Mỹ trong thời gian vừa qua, theo Hollywood Reporter.

Là tác phẩm cuối cùng trong chuỗi phim về siêu anh hùng được tung ra vào năm nay, Doctor Strange (Phù thủy tối thượng) thậm chí còn vượt quá sự mong đợi của nhà sản xuất khi thu về tận 85 triệu USD từ 3.882 cụm rạp chiếu trên toàn Bắc Mỹ.
Tại thị trường thế giới, bộ phim cũng thu về được 240 triệu USD. Thành tích này tới từ những suất chiếu sớm tại nhiều khu vực trên thế giới và một phần không nhỏ từ thị trường Trung Quốc với 44,3 triệu USD. Doctor Strange hiện đã ghi tên mình vào danh sách những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2016.
Với số vốn đầu tư lên đến 165 triệu USD, Doctor Strange xoanh quanh nhân vật Stephen Strange (Benedict Cumberbatch), vốn là một bác sĩ phẫu thuật thiên tài nhưng không may gặp một tai nạn khiến anh phải bỏ nghề. Sau khi gặp được sư phụ Thượng Cổ Tôn Giả (Tilda Swinton) ở vùng đất Nepal linh thiêng, Stephen Strange dần học hỏi, lĩnh hội được những tinh hoa phép thuật và trở thành thầy phù thủy có sức mạnh ghê gớm nhất vũ trụ Marvel.
Doctor Strange thành công không chỉ bởi vì đây là một bộ phim mang thương hiệu Marvel mà còn đem tới cho khán giả những màn kỹ xảo đẹp mắt chưa từng có trong lịch sử điện ảnh. Vì thế không lạ khi đây là phim đầu tiên được công chiếu ở hơn 1.000 rạp IMAX và gần 50% khán giả chọn định dạng 3D để xem.
Phim nhận được số điểm khá cao từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả. Trang Rotten Tomatoes cho biết Doctor Strange có tới 90% bình luận tích cực từ các nhà chuyên môn, IMDb thì chấm phim đạt tới 8/10 còn theo phiếu điều tra sau giờ chiếu tại các rạp, khán giả cho tác phẩm của nhà Disney hẳn điểm A.
‘Doctor Strange’ khởi đầu thắng lợi với 85 triệu USD 2
Tạo hình vui nhộn của các nhân vật trong Trolls Ảnh : Chụp màn hình trailer
'Trolls' có sự góp giọng của Justin Timberlake và Anna Kendrick Ảnh: Reuters
Trong khi đó, bộ phim hoạt hình của hãng DreamwWorks Trolls (Quỷ lùn tinh nghịch) cũng rất thành công khi thu về 45,6 triệu USD ở tuần đầu ra mắt, cán mốc ở vị trí thứ hai. Điểm thu hút lớn nhất của phim tới từ tên tuổi của những diễn viên lồng tiếng là Justin Timberlake và Anna Anna Kendrick.
Justin cũng là người chịu trách nhiệm cho khâu âm nhạc cực kỳ bắt tai của phim. Trong đó, phải kể tới ca khúc Can’t Stop the Feeling! và bản song ca True Colors.
Hạ cánh tại vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng cũng là một tân binh nữa trong tuần này. Hacksaw Ridge là một bộ phim của đạo diễn Mel Gibson lấy đề tài về Thế chiến thứ hai, xoay quanh câu chuyện có thật về Desmond Doss (Andrew Garfield thủ vai), người đầu tiên không chiến đấu trên mặt trận nhưng vẫn được trao tặng Huân chương Danh dự trong Thế chiến II vì đã cứu sống 75 đồng đội của mình.
‘Doctor Strange’ khởi đầu thắng lợi với 85 triệu USD 3
Andrew Garfield, nam diễn viên chính của Hacksaw Ridge Ảnh: Chụp màn hình trailer
Phim thu về 14,8 triệu USD và nhận được hàng loạt lời bình luận tích cực từ giới chuyên môn. Phim ra mắt đầu tiên tại Liên hoan phim Venice tháng 9 năm nay và được nhiều người nhận xét là sự trở lại ngoạn mục của Mel Gibson trong vai trò đạo diễn sau đúng một thập niên kể từ thành công của Apocalypto (2006).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.