Đối thoại về tranh Hàng Trống

22/10/2018 06:13 GMT+7

Cuộc đối thoại về tranh Hàng Trống dưới các góc nhìn đa chiều của nghệ nhân Lê Đình Nghiên, nhà sưu tập Lê Hải Đức và nhà nghiên cứu Trịnh Thu Trang.

The Factory Contemporary Arts Centre cùng Khơi nguồn cảm hứng - Inspiration ngày 10.11 sẽ tổ chức cuộc đối thoại về tranh Hàng Trống dưới các góc nhìn đa chiều của nghệ nhân Lê Đình Nghiên, nhà sưu tập Lê Hải Đức và nhà nghiên cứu Trịnh Thu Trang tại Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (Q.2, TP.HCM).
Cuộc đối thoại xoay quanh việc gìn giữ các giá trị văn hóa dân gian, cũng như quá trình sưu tập tác phẩm và nghiên cứu đưa tác phẩm vào đời sống hiện đại trên nền các tác phẩm phiên bản giới hạn của nghệ nhân Lê Đình Nghiên. Bên cạnh đó, sự kiện này còn có một workshop cho khán giả lựa chọn màu sắc, họa tiết từ tranh Hàng Trống để tạo thành các họa tiết trang trí trên sỏi, do nhóm Họa Sắc Việt hướng dẫn.
Tranh Hàng Trống là một trong những dòng tranh dân gian khắc gỗ ra đời từ khoảng thế kỷ 17 gắn liền với địa danh: phường Hàng Trống, Hà Nội. Nghệ nhân Lê Đình Nghiên, con trai nghệ nhân Lê Đình Liệu là người hiếm hoi còn lại giữ hồn cho dòng tranh Hàng Trống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.