Đón nhạc sĩ Lương Minh trở về với quê mẹ

01/03/2016 14:38 GMT+7

Tối qua (29.2), gia đình và những đồng nghiệp Ban Văn nghệ (Đài Truyền hình Việt Nam) đã đón thi hài nhạc sĩ Lương Minh tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Tối qua (29.2), gia đình và những đồng nghiệp Ban Văn nghệ (Đài Truyền hình Việt Nam) đã đón thi hài nhạc sĩ Lương Minh tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: Tư liệuNhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: Tư liệu
Nhạc sĩ Lương Minh đã trở về Hà Nội, mảnh đất nơi ông sinh ra và lớn lên.

Biên tập viên Bông Mai (Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết, lễ tang của nhạc sĩ Lương Minh sẽ bắt đầu từ lúc 9 - 11 giờ ngày 4.3, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Di quan vào lúc 11 giờ, điện táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ.

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Lương Minh khiến gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của ông không khỏi  bàng hoàng. Bởi trước đó, vào tối 28.2, nhạc sĩ Lương Minh vẫn tham gia chương trình The Remix- Hòa âm ánh sáng, được ghi hình tại TP.HCM, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3.

Nhạc sĩ Lương Dũng, chú của nhạc sĩ Lương Minh chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, nguyên nhân ban đầu xác định nhạc sĩ Lương Minh qua đời do đột quỵ.

Trên trang facebook cá nhân, nhiều nghệ sĩ, những người em, người bạn, đồng nghiệp của nhạc sĩ Lương Minh đã chia sẻ nỗi buồn đau và niềm thương nhớ với ông.

Ca sĩ Tùng Dương viết “Xin chia buồn và tiễn biệt Anh - Một người nghệ sĩ đam mê, cống hiến hết mình… Vẫn thực sự bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của anh… Ở nơi ấy anh sẽ tiếp tục làm những công việc mà anh yêu thích… Mọi người sẽ luôn nhớ tới Anh…”.

“Ở nơi nào đó trên cao kia đang cần anh làm những việc to lớn hơn. Cứ thế bình yên mà đi thôi anh nhé! Bỏ lại hết những luyến ái, hạnh phúc, buồn vui ở cõi này mà đến nơi an lạc. Tĩnh tâm, tự tại ra đi để bắt đầu một hành trình mới thôi anh. Rồi anh và Ba em sẽ lại gặp nhau ở nơi đó, lại í ới gọi nhau: Chú qua anh chơi, ta bàn mấy việc!”, biên tập viên Bông Mai, con gái cố nhạc sĩ An Thuyên nhớ thương ông.

Ca sĩ Bằng Kiều nhớ đến công lao của nhạc sĩ Lương Minh trong việc thành lập ban nhạc Hoa Sữa: “Mới nghe tin anh ra đi mà bàng hoàng và buồn quá… Anh luôn là người anh dễ thương và là một trong những nhạc sĩ giỏi nhất trong thế hệ của anh…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.