Dòng chảy tinh hoa nối liền du lịch di sản

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
19/11/2020 06:47 GMT+7

Dòng chảy tinh hoa là chủ đề của Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, dự kiến tổ chức vào 27 - 28.11 tại Quảng Nam.

Tại diễn đàn sẽ có lễ ký kết thỏa thuận liên kết du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành: Hà Nội, TP.HCM, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế; thỏa thuận hợp tác giữa các hãng hàng không Việt Nam và hiệp hội du lịch 7 tỉnh, TP; thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Tại cuộc họp báo về diễn đàn ngày 18.11, đại diện các sở quản lý du lịch cho biết dòng chảy tinh hoa có nghĩa là các bên cùng nhận thức rõ việc kết nối tinh hoa các miền với nhau để tạo thành hệ sinh thái du lịch hấp dẫn. Chẳng hạn, Hà Nội có thế mạnh là các sản phẩm du lịch về đêm dựa trên di sản phi vật thể, có các tour phố cổ; TP.Huế có thế mạnh là các lăng tẩm đã được xếp hạng; Thừa Thiên-Huế cũng tổ chức các sự kiện liên quan đến áo dài và các tour di sản ẩm thực; Quảng Ngãi nhấn mạnh vào thế mạnh công viên địa chất Lý Sơn hiện đang xếp hàng chờ UNESCO xét hồ sơ công viên địa chất toàn cầu.
Các sở quản lý du lịch cũng xác định thông qua diễn đàn này để thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, tạo hệ sinh thái du lịch nội địa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.