Đồng nghiệp kể về cuộc sống khó khăn lúc sinh thời của 'ngọc nữ Hồng Kông'

20/01/2019 13:45 GMT+7

Nhắc đến Lam Khiết Anh, nữ diễn viên Huệ Ánh Hồng bồi hồi kể lại không ít kỷ niệm giữa hai người lúc nữ nghệ sĩ còn sống.

Trong một bài phỏng vấn, nữ diễn viên kỳ cựu Huệ Ánh Hồng đã chia sẻ nhiều chuyện quá khứ. Bà cũng gây chú ý khi nhắc lại những người bạn thân thiết đã qua đời, trong đó có Lam Khiết Anh. Vừa nói, vẻ mặt sao phim Thần điêu đại hiệp đượm buồn và chực rơi nước mắt. Bà cũng bộc lộ sự thương xót khi kể về giai đoạn Lam Khiết Anh thần trí không bình thường.
Được biết, Huệ Ánh Hồng và ngôi sao quá cố là bạn tốt thời còn trẻ và hay thường đi chơi, ăn uống cùng nhau. Tuy nhiên, vì hướng đi sự nghiệp khác biệt nên dần dần cả hai không còn quá thân thiết. Sau này, thông qua bạn bè, khi biết Lam Khiết Anh bị bệnh, bà và nữ diễn viên Lâm Kiến Minh đã dành thời gian đến thăm cũng như giúp đỡ.
Huệ Ánh Hồng bồi hồi khi nói về Lam Khiết Anh ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH IFENG
Tuy nhiên, bệnh tình của Lam Khiết Anh ngày càng nặng. Nữ diễn viên luôn tưởng tượng có người muốn hại mình nên xa lánh bạn bè. Huệ Ánh Hồng kể: “Lúc đó cô ấy dường như đã hóa điên rồi, cô ấy nghĩ rằng chúng tôi có thể hãm hại mình”. “Ngọc nữ Hồng Kông” bắt đầu lẩn trốn, bỏ xứ đi nơi khác. Có lúc bà ở tận Thâm Quyến (Trung Quốc) để tránh mặt mọi người. Huệ Ánh Hồng cũng không có cơ hội gặp Lam Khiết Anh nữa, một phần công việc cũng bận rộn, nên đôi bên dần mất liên lạc.
Ảnh hậu Hồng Kông 2016 nhớ lại bản thân và một số đồng nghiệp đã nghĩ rằng không nền làm phiền Lam Khiết Anh nữa, có thể minh tinh sinh năm 1963 sẽ tốt hơn nếu ở một mình. Thế nhưng, mọi người không ngờ bà lại đột ngột ra đi vào tháng 11.2018 ở tuổi 55. Giai đoạn cuối đời, Lam Khiết Anh sống bằng tiền trợ cấp và tâm lý bất ổn.
Lam Khiết Anh từng là nữ diễn viên Hồng Kông rất được yêu thích của TVB ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Huệ Ánh Hồng và Lam Khiết Anh đều là minh tinh Hồng Kông hàng đầu thập niên 80. Lúc bấy giờ, trong khi Lam Khiết Anh được biết đến với vẻ đẹp trong sáng cùng những vai diễn sâu sắc trong các phim truyền hình Đại thời đại, Nghĩa bất dung tình, Chân mệnh thiên tử… thì Huệ Ánh Hồng nổi tiếng với các tác phẩm hành động. Bà là "đả nữ" duy nhất đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hồng Kông. Tính đến nay, Huệ Anh Hồng chỉ đứng sau Trương Mạn Ngọc, đang giữ kỷ lục 5 lần đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc của giải thưởng này với ba lần vinh danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.