Đông Nhi đại diện VN tham gia EMA 2016

24/09/2016 05:27 GMT+7

Ngày 23.9, Tổ chức MTV VN công bố gương mặt chính thức đại diện VN tham gia MTV EMA (Europe Music Awards - giải thưởng âm nhạc châu Âu của MTV) 2016 là nữ ca sĩ Đông Nhi (ảnh).

MTV EMA 2016 có sự thay đổi trong cơ cấu giải thưởng. Đây là năm đầu tiên EMA chính thức công nhận hạng mục Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc) là giải thưởng chính thức trong hệ thống của chương trình. Nếu Đông Nhi chiến thắng chặng đua bình chọn tại khu vực, đại diện VN sẽ có cơ hội tham dự và được vinh danh tại lễ trao giải EMA Rottedam 2016 tại Hà Lan vào ngày 6.11. Đối thủ của Đông Nhi năm nay sẽ là Gentle Bones (Singapore), Raisa Andriana (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), nhóm Thaitanium (Thái Lan) và Yuna (Malaysia).
Như vậy, sau Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP thì Đông Nhi là đại diện VN tiếp theo góp mặt tại MTV EMA. Trước Đông Nhi, người thành công nhất là Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP khi cả hai đều vượt qua được vòng Đông Nam Á, nhưng lại thua tại vòng châu Á trước những đối thủ rất mạnh.
MTV EMA được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe, trao giải cho những MV xuất sắc của châu Âu. Sau hơn 20 năm tổ chức, EMA lan tỏa sự ảnh hưởng sang châu Á với các hạng mục giải thưởng có sự góp mặt của những nghệ sĩ châu lục này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.