Dự án nghệ thuật vòng quanh thế giới 'dừng chân' ở Việt Nam

Ngọc An
Ngọc An
20/08/2019 06:02 GMT+7

Sau khi được trưng bày tại nhiều quốc gia trên thế giới , triển lãm nghệ thuật sắp đặt Hóa thành bươm bướm do họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun-mo khởi xướng sẽ được giới thiệu tới công chúng từ ngày 21.8 - 14.9 tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội).

Hóa thành bươm bướm gồm các tác phẩm sắp đặt được tạo nên từ gần 1.300 cánh bướm giấy của gần 1.300 trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật và không khuyết tật trên khắp thế giới, khoảng 100 tác phẩm do các em học sinh khuyết tật, tự kỷ đến từ Trường chuyên biệt Bình Minh (VN), gần 20 tác phẩm hội họa của họa sĩ Ahn Yun-mo và 5 họa sĩ khuyết tật Hàn Quốc.
Dự án được khởi xướng năm 2013 mang ý nghĩa con người cùng chung sống trên thế giới này, có thể vượt qua mọi rào cản về màu da, ngôn ngữ, xóa tan khoảng cách giữa người khuyết tật và người không khuyết tật, cho thấy vai trò của nghệ thuật là mang con người đến gần nhau hơn.
Trước khi đến VN, dự án Hóa thành bươm bướm đã được tổ chức tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại Brussels (Bỉ), Bảo tàng Mỹ thuật hiện đại New York (Mỹ) và nhiều bảo tàng, khu triển lãm trưng bày, địa điểm nổi tiếng khác tại các thành phố lớn ở Indonesia, Hàn Quốc, Ethiopia, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya, Pháp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.