Du hành vào những ‘con đường tơ lụa mới’

09/07/2021 13:00 GMT+7

Là nhà nghiên cứu có tiếng, Peter Frankopan đã tổng hòa nhiều bằng chứng lịch sử và địa chính trị, đưa độc giả du hành vào mạng lưới những ‘con đường tơ lụa mới' trên thế giới .

Tiếp nối thành công của tác phẩm trước đó là 'Những con đường tơ lụa: Lịch sử mới về thế giới' (2015), sách 'Con đường tơ lụa mới: Hiện tại và tương lai của thế giới'  (do Nguyễn Thế Phương dịch, NXB Hà Nội và Omega Plus ấn hành) vừa ra mắt độc giả Việt Nam.
Tác giả Peter Frankopan tiếp tục gây sự chú ý với dự đoán về các xu hướng địa chính trị, kinh tế toàn cầu hiện nay bằng tuyên bố một “sự thay đổi và chuyển dịch có tính chất và quy mô mang tầm thời đại”. Đó là sự chuyển dịch trung tâm quyền lực của thế giới từ phương Tây sang phương Đông, bắt nguồn từ sự trỗi dậy của “con đường tơ lụa”. Cùng quan điểm của nhiều sử gia hiện đại, Peter Frankopan đã và đang góp phần không nhỏ tạo nên bộ khung kinh tế và địa chính trị của thế giới ngày nay.
Được biết, tác giả của tác phẩm Con đường tơ lụa mới: Hiện tại và tương lai của thế giới là Peter Frankopan (sinh năm 1971), giáo sư lịch sử toàn cầu tại Đại học Oxford và là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Byzantine. Ông tốt nghiệp Đại học Cambridge với giải thưởng về nghiên cứu lịch sử, từng là chuyên gia nghiên cứu tại ngôi trường này, đồng thời là chuyên gia thành viên của Hiệp hội Lịch sử Hoàng gia Anh, Hiệp hội Nhân học Hoàng gia Anh.
“Con đường tơ lụa” là tuyến đường thông thương quan trọng của nhân loại trong suốt một thời gian dài lịch sử. Sách Con đường tơ lụa mới: Hiện tại và tương lai của thế giới trải dài trong 5 phần chính với nội dung rõ ràng, chi tiết. Bố cục sách thể hiện và khẳng định mạnh mẽ cái nhìn của tác giả Frankopan đối với xu hướng dịch chuyển quyền lực thế giới, trung tâm thế giới từ Tây sang Đông trong thế kỷ 21.
Con đường tơ lụa mới: Hiện tại và tương lai của thế giới vẽ nên một bức tranh khái quát những chi tiết về các vấn đề đương đại thông qua lăng kính rộng hơn với hy vọng cung cấp bối cảnh về những gì đang xảy ra trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh một số chủ đề định hình toàn bộ cuộc sống và sinh kế của chúng ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.