Dũng "khùng" và chuyện “Cưới có ý thức”

26/10/2012 13:30 GMT+7

(iHay) Thời buổi đi tới đâu cũng nghe nhan nhản chuyện “yêu không cưới”, bỗng nhiên đùng một cái, rò rỉ thông tin đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuẩn bị cưới vợ.

(iHay) Thời buổi, đi tới đâu cũng nghe nhan nhản chuyện “yêu không cưới”, bỗng nhiên đùng một phát, rò rỉ thông tin đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuẩn bị cưới vợ. Chơi nổi như thế, bảo sao thiên hạ không ưu ái gọi anh bằng cái tên Dũng “khùng”.

>> Ngắm dàn mỹ nữ của Dũng “khùng”
>> Khánh Thy và Dũng “khùng” sắp lên xe hoa?
>> Dù yêu Dũng “khùng”, Khánh Thi vẫn “tình thoáng qua” với Quang Vinh
>> Dũng "khùng" cũng "nhiễm virus" Gangnam style

* Nghe có ý thức” hoành tráng quá, anh nhỉ? Lên cả sân khấu Việt Nam Idol.

Tôi rất ủng hộ những việc làm lý tưởng, mặc dù chưa biết hiệu quả tới đâu. Tôi tự biết chuyện kêu gọi ý thức của mọi người là vô cùng khó, nhưng thiết nghĩ, vấn đề này giống như mua bán vậy. Muốn người mua có ý thức thì trước hết người bán phải có ý thức.


Đạo diễn Dũng khùng ngộp thở vì người đẹp bao vây tại hậu trường phim Mỹ Nhân Kế

* Trên mạng người ta bảo nhau, muốn “nghe có ý thức” thì phải “hát có ý thức” đi đã!

Từ “Nghe có ý thức” có vẻ rộng rãi, nhưng tiêu chí của anh Quốc Trung chủ yếu đánh vào vấn đề bản quyền nhạc trên internet là chính. Chẳng lẽ nói “Nghe nhạc trả tiền đi” thì kỳ quá. À, mà nếu tôi làm chắc sẽ là “Nghe nhạc trả tiền đi” thật đó. Kêu gọi vậy cho nó trực diện!

Thật ra, dự án “Nghe có ý thức” gặp nhiều trở ngại. Ở nước ngoài, hầu như lĩnh vực nào cũng có hiệp hội: ghi âm, diễn viên, nhiếp ảnh... Hiệp hội viết kịch bản vừa mới đình công đòi tăng lương ở Hollywood đây, kết quả tất nhiên là... tăng lương. Ở mình cũng có hiệp hội: điện ảnh, nhà văn... nhưng đứng về tính chất bảo vệ lẫn nhau thì chưa được. Tại sao họ không bảo vệ lẫn nhau? Vì họ chưa ý thức được bảo vệ lẫn nhau là bảo vệ chính mình về mặt đường dài. Ví dụ, ca sĩ bây giờ cứ than làm show ngày càng khó bán vé. Họ không thấy rằng bán vé thế nào được khi mà họ chạy show và hát event nhiều như vậy? Bất kỳ event nào cũng có thể mời được đạo diễn nhất Việt Nam, ca sĩ nhất Việt Nam. Event lại diễn ra mỗi tháng. Đi đâu cũng gặp “sao” rồi, mắc mớ gì chờ đợi liveshow của “sao” nữa!

Dũng "khùng" và chuyện và chuyện “Cưới có ý thức” 
Ảnh: nhân vật cung cấp

* Nhân “nghe có ý thức”, khi nào đến phiên Dũng “khùng” phát động “xem có ý thức” đây?

Tôi nghĩ, bản thân tôi đã làm được những chuyện cho mình và cho bạn bè bằng cách không bao giờ tặng vé ai cả, trừ buổi ra mắt phim. Thậm chí tôi còn bỏ tiền ra mua đĩa sản phẩm của mình.Tôi phải ủng hộ tôi chứ. Tôi nói với bạn bè mình như vầy: “Truy ra tất cả những người đáng để tao mời thì nhiều lắm. Nhưng mời xong khả năng tao nghèo là rất cao. Còn tụi bay, mỗi đứa mua một vé thì không thể nghèo đi rồi, mà tao lại có điều kiện giàu lên. Thế nên tụi bay mua vé đi!”.

* Nhiều người đồn đoán cuối năm nay Dũng “khùng” cưới vợ? “Đồn có ý thức” hẳn hoi! Khánh Thi lên báo khẳng định rành rành...

Bạn cũng nhận đó là lời đồn mà! Tôi hỏi Thi rồi, Thi bảo không nói gì hết. Trong giới này có nhiều lời đồn lắm, nhưng mình phải tập sống hạnh phúc cùng tin đồn. Phản kháng với nó chẳng được thì thôi, cứ để vậy cho vui!


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Ảnh: L.V.P.H

* Thế thì mình nói chuyện theo kiểu “cứ để vậy” nhé! Tâm trạng của người đàn ông sắp từ giã cuộc sống độc thân là thế nào ạ?

Tôi sống ngày nào cũng như sắp hết được độc thân, cho nên tôi sống phải hết mức tự do. Thật tình, chắc tôi chưa lấy vợ được đâu. Tại vì tính tôi còn ham chơi lắm. Với lại, gần đây tôi đọc cuốn sách Bí mật Ai Cập, trong sách có một câu, đại ý là: “Những người hạnh phúc nhất trên đời là những người khi cô độc, họ vẫn tìm được niềm vui”. Tôi nhận ra, có nhiều lúc một mình, tôi cũng thấy vui. Tôi tự nhủ: “Thôi chết cha rồi, vậy là nhu cầu của mình chưa đến mức cần thiết để... cưới vợ!”.

 
    Trong giới này có nhiều lời đồn lắm, nhưng mình phải tập sống hạnh phúc cùng tin đồn. Phản kháng với nó chẳng được thì thôi, cứ để vậy cho vui!
Dũng khùng

* Nhưng đó là “cô độc”. Còn nếu “cô đơn” thì lại khác chứ, anh?

Từ đó tới giờ tôi chưa từng cô đơn. Tôi chỉ cần thiết khoảng riêng cho mình. Người ta hay nói, những người sáng tác phải cô đơn mới làm tốt công việc của họ. Tôi nghĩ khác. Khi tôi một mình, ở khoảng lặng đó sẽ trỗi dậy người bạn là chính tôi. Và lúc đó, tôi phát hiện rằng, người mình yêu quý nhất là bản thân mình.

Người ta hay nhắc tới nàng thơ trong thi ca, âm nhạc, phim ảnh... Theo tôi, nàng thơ  là thứ tưởng tượng rút ra từ trí óc người sáng tác. Điều đó có nghĩa, nàng thơ của một người được sinh ra từ cạnh sườn của chính họ. Bởi thế mới nói, những người sáng tác thường cô độc là vậy.

* Nếu hai con người thỏa hiệp với nhau thì vẫn giữ được cái gọi là “khoảng riêng” đấy thôi?

Đúng rồi! Nhưng dễ gì được thỏa hiệp...

* Thì phải thử mới biết thỏa hiệp thành công hay thất bại chứ?

Chuyện hôn nhân mà đem thử coi chừng gây ra tai nạn! Nói vậy thôi, chứ tôi thấy mình vẫn chưa sẵn sàng đâu. Tôi còn chưa vui xong. Chờ thêm thời gian để đủ lớn đã!

* Bao lâu nữa Dũng “khùng” mới quyết định lớn vậy?

Theo tôi, đàn ông chả bao giờ lớn cả! Tôi kể cho bạn nghe chuyện này. Bác Sơn Nam trả lời phỏng vấn thường bác lấy tiền. Bác bảo, phải tốn nhiều tiền đi đây đi đó trong bao nhiêu năm trời mới tích lũy được cái vốn mà chia sẻ cho mọi người nghe. Lấy tiền là đúng rồi! Có lần bác tâm sự: “Tôi còn nhiều chuyện hay lắm, nhưng giờ chưa kể được, chờ khi nào già rồi kể!”. Lúc nói câu ấy, bác Sơn Nam đã tám mươi tuổi! Bạn thấy không, có những người rất hồn nhiên và tự tin.

Nói về ba tôi đi. Đến bốn mươi tuổi ông mới lấy vợ. Chắc phải có truyền thống nào rồi.

* Nhưng đó là đàn ông. Đàn bà, ai mà đủ kiên nhẫn để chờ được?

Đâu, tôi nghĩ do tư duy đấy! Đàn bà sáu mươi mà như mười tám, tôi vẫn yêu được. Xã hội quen phân cấp đàn ông đàn bà. Phụ nữ là phải thế này thế kia, yêu ai không lấy thì... kỳ cục! Bản thân phụ nữ cũng hay suy nghĩ theo lối này. Thành ra, họ tự đào hố cho đời họ.

* Anh có vẻ thấu hiểu tâm lý đàn bà quá?

Thú nhận một điều, trong con người tôi có sẵn tính nữ rồi. Tôi “được” rất nhiều người thắc mắc có phải gay không. Có lẽ do tôi thường chia sẻ với chị em phụ nữ. Cách ăn nói của tôi lại nhỏ nhẹ. Ngay cả khi trao đổi với diễn viên nam, tôi cũng chỉ rù rì rù rì bên tai họ, chẳng bao giờ đứng cách xa ba thước mà nói cả.

* Với một người đàn ông “nữ tính”, điều gì ở bạn gái mình khiến anh thích nhất?

Để tôi nói luôn cái điều tôi thích ở phụ nữ, đó là mẫu phụ nữ chủ động. Tôi thấy thường những người thành công là những người tự làm chủ được cuộc sống của mình. Và, tôi sợ kiểu người đau khổ. Có một người anh tôi rất quý, nhưng lại rất ngại gặp. Anh Lưu Huỳnh đó! Anh Lưu lúc nào cũng nói về phim, và hễ nói về phim là toàn thấy bi kịch! (Cười).

* Giấu kỹ quá! Tiết lộ vài ưu điểm của bạn gái anh đi nào!

Bạn gái tôi tươi, trẻ...

* Và nhảy đẹp à?

Trừ Bước nhảy hoàn vũ ra, tôi chẳng bao giờ đi xem nhảy.

* Ô, Mỹ Tâm nói thế còn gì? Vừa nhảy, vừa hát, vừa làm giám khảo, vừa đóng phim...!

Nếu vậy thì tôi thích Mỹ Tâm hơn!

* Chốt lại nhé. Thế cuối năm nay anh có cưới không?

Chưa!

Nguyễn Khắc Ngân Vi
(thực hiện)

>> Nguyễn Quang Dũng: “Top 10 Vietnam Idol năm nay… hiền quá!”
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh
>> Đạo diễn Việt Tú "thế chỗ" Nguyễn Quang Dũng
>> Nguyễn Quang Dũng sáng tác nhạc tặng Vũ Ngọc Đãng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.