Được Nguyễn Quang Dũng ưu ái, Minh Thùy sẽ chiến thắng Vietnam Idol?

29/04/2014 08:00 GMT+7

(iHay) Việc Minh Thùy lội ngược dòng một cách ngoạn mục khi loại Đông Hùng, giành vị trí vào Top 2 Vietnam Idol 2013 được xem là một bất ngờ.

(iHay) Việc Minh Thùy lội ngược dòng một cách ngoạn mục khi loại Đông Hùng, giành vị trí cuối cùng của Top 2 Vietnam Idol 2013, có thể được xem là một bất ngờ. Tuy nhiên, không ít người đã luôn yêu mến và đặt trọn niềm tin vào “Búp bê quái vật”, trong đó có cả giám khảo - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

>> Minh Thùy lội ngược dòng ngoạn mục, Đông Hùng chia tay Vietnam Idol

Nguyễn Quang Dũng là 'fan cuồng' của Minh Thùy

Từ khi Minh Thùy bước chân vào vòng chung kết Vietnam Idol 2013, cô gái có thân hình mũm mĩm này luôn giành được sự quan tâm và ủng hộ gần như tuyệt đối từ phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, và Dũng “khùng” cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm này.


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng luôn dành tình cảm cho Minh Thùy

Mặc dù ai cũng biết, ban giám khảo tuy không quyết định kết quả cuộc thi nhưng ý kiến nhận xét của họ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng sự yêu thích và bình chọn của khán giả.

Nguyễn Quang Dũng khẳng định: “Trong các thí sinh Idol tôi vẫn thích Minh Thùy nhất dù cho kết quả có như thế nào”. Anh cho biết dù Minh Thùy không được đào tạo bài bản nhưng sẽ là nhân tố đặc biệt của làng ca nhạc trong tương lai, đồng thời không ngần ngại thể hiện ý định mời cô hát nhạc phim của mình.

Vị giám khảo “nặng ký” của nhiều kỳ Vietnam Idol đã từng không nề hà, cúi gập người để kêu gọi: “Làm ơn, làm ơn, làm ơn…!”, khuyến khích khán giả cổ vũ và tiếp tục bầu chọn cho Minh Thùy để cô có cơ hội bùng nổ nhiều hơn nữa.

 
Vị giám khảo này từng cúi gập người kêu gọi khán giả bình chon cho Minh Thùy

Thậm chí Quang Dũng sẵn sàng “tung” Minh Thùy lên tận mây xanh bằng lời tán thưởng như: “Với tôi Thùy là một thí sinh từ vùng rất xa đến, amateur (nghiệp dư) nhất, nhưng anh lại thấy phần trình diễn của em là tốt nhất trong tất cả các thí sinh. Em có một tinh thần tốt, rất hồn nhiên, say sưa, anh muốn nói là tốt nhất trong 3 mùa anh làm giám khảo Vietnam Idol”.

Nhờ sự ủng hộ gần như tuyệt đối của giám khảo này, Minh Thùy chưa từng phải bước vào vòng đấu sing-off, cho đến đêm Gala 7. Sự lo lắng cho Minh Thùy khi cô gặp vấn đề về sức khỏe đã hiện rõ trên khuôn mặt Nguyễn Quang Dũng.

Và sau phần dự thi không thành công với ca khúc Đừng ngoảnh lại, Minh Thùy đã nhận được ngay lời khuyên chân thành từ vị đạo diễn này rằng “phải chọn một bài hát thật hay cho phần sing-off tuần sau”, với mong muốn cô có phần trình diễn thật sự nổi bật để có thể trụ lại của Top 2 chung cuộc.

Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Quang Dũng có lẽ đã rất hài lòng khi “Búp bê quái vật” chắc suất trong cuộc chạy đua 50/50 cho danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt, trong đêm chung kết diễn ra vào tối 4.5 tới.

Mặc dù đông đảo khán giả và giới chuyên môn đều dự đoán phần thắng nghiêng về Nhật Thủy nhưng với sự ủng hộ từ một “chuyên gia” trong làng showbiz như Quang Dũng thì Minh Thùy chắc chắn sẽ là một “ẩn số” chứa đựng cuộc lật đổ bất ngờ!

Chung kết Vietnam Idol 2013: “Bổn cũ soạn lại”?

Với kết quả sau đêm Vòng loại trực tiếp Gala 7 tối 27.4, đêm chung kết Vietnam Idol 2013 sẽ là cuộc tranh tài hứa hẹn nhiều thú vị giữa Nhật Thủy và Minh Thùy, giữa một giọng hát kỹ thuật, điêu luyện với một giọng hát đầy nội lực và bản năng, giữa một ca sĩ trẻ được đào tạo bài bản với một cô cán bộ xã yêu ca hát.

Nhìn vào cặp đối đầu chung cuộc này, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy sự tương đồng với hai cá tính âm nhạc đối lập của Top 2 Vietnam Idol năm ngoái (2012) là Hoàng Quyên và Ya Suy. Mà trong đó, kẻ yếu thế hơn về kỹ thuật đã giành chiến thắng.


Top 2 Vietnam Idol 2013: Nhật Thủy - Minh Thùy

 
Top 2 Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên - Ya Suy

Cũng như Ya Suy, Minh Thùy xuất thân từ một người lao động bình thường ở một vùng quê xa xôi của dải đất miền Trung. Họ đều đến với ca hát và Vietnam Idol bằng trái tim yêu âm nhạc và giọng ca trời phú tự nhiên, đều là “viên ngọc thô” chưa được mài giũa.

Minh Thùy và Ya Suy luôn được các giám khảo đề cao sự giản dị nhưng đầy cảm xúc khi xử lý ca khúc, sự “trong sáng” trong cả âm nhạc lẫn cá tính thể hiện trước ống kính, và đặc biệt là sự yêu mến từ khán giả. Khi mà, như nhạc sĩ Quốc Trung từng khẳng định: “Bản năng của mình luôn là muốn bảo vệ những người hồn nhiên như thế”.


Từ cô cán bộ xã tại Quảng Trị, Minh Thùy dần "lột xác" trở thành ứng cử viên nặng ký của danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt 

Khác chăng chỉ là con đường đến với đêm chung kết của Ya Suy thì gập ghềnh từ khi suýt bị loại ở vòng Audition, nhiều đêm thi thất bại, đến quyết định bỏ cuộc ở Top 4 nhưng không được ban giám khảo chấp nhận; còn Minh Thùy thì gần như được “trải thảm đỏ”, có chăng việc lọt vào nhóm nguy hiểm ở ngưỡng cửa Top 3 cũng chỉ khiến fan của “Búp bê quái vật” càng hăng say cổ vũ cho giọng ca này.

Vì vậy, mặc dù đối đầu với Nhật Thủy - cái tên luôn được đánh giá cao từ đầu vòng chung kết đến nay, nhưng Minh Thùy chắc chắn là một đối thủ không hề kém cạnh. Và nếu kịch bản được lặp lại thì biết đâu một giọng ca nghiệp dư nhưng được yêu mến như trường hợp của Ya Suy sẽ lại trở thành Thần tượng âm nhạc Việt tiếp theo?

Vy Hy
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Minh Thùy lội ngược dòng ngoạn mục, Đông Hùng chia tay Vietnam Idol
>> Vietnam Idol 2014: 'Té ghế' với tạo hình Mỹ Tâm của Đông Hùng
>> Vietnam Idol: Top 3 'lột xác' trước thềm Gala loại trực tiếp
>> Top 3 Vietnam Idol nỗ lực giành vé vào chung kết
>> Vietnam Idol: Minh Thùy có nguy cơ bị tắt tiếng trước đêm thi giành vé vào chung kết
>> Mỹ Tâm làm 'cô giáo', trực tiếp hướng dẫn Top 3 Vietnam Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.