'Dưới lớp vỏ bọc': Hoán đổi thân phận, cái kết nào cho cặp chị em song sinh?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
12/05/2021 00:30 GMT+7

Cùng mô típ chị em sinh đôi có thân phận khác biệt, bộ phim Dưới lớp vỏ bọc vừa ra mắt có tiếp tục gây sốt như Cung Tỏa Châu Liêm và Võ Đại Sinh cách đây 10 năm?

Dưới lớp vỏ bọc xoay quanh câu chuyện của cặp đôi chị em song sinh Tiêu Mộ - Diêu Mộng Quy (cùng do Trịnh Hợp Huệ Tử thủ vai). 
Dù giống nhau như hai giọt nước nhưng tính cách của họ đối lập. Trong khi Tiêu Mộ rất hiền lành và tốt bụng, người chị song sinh Diêu Mông Quy lại sắc sảo, có phần độc đoán và kiêu ngạo. Một tai nạn xe đột ngột khiến Mộng Quy phải nhờ cậy đến em gái vào “vai” mình. Nhờ đó, Tiêu Mộ từ một nhân viên vô danh bỗng chốc trở thành minh tinh làng giải trí, được mọi người biết đến.
Dù có nhan sắc giống hệt, Tiêu Mộ vẫn bị nhiều người xung quanh nghi ngờ, nhất là phóng viên giải trí Trần Mặc (Hoàng Thánh Trì). Để tìm ra manh mối sự thật và có được tin tức sốt dẻo cho tòa soạn, anh ta kiên trì tiếp cận với cô, vờ trở thành quản lý của Tiêu Mộ. Thế nhưng lâu dần, Trần Mặc lại trúng tiếng sét tình yêu với chính người con gái này. Về phần Tiêu Mộ, khi cô bắt đầu thích nghi được với thân phận nghệ sĩ, người chị Diêu Mộng Quy lại bất ngờ hồi phục và trở lại.

Trịnh Hợp Huệ Tử một mình cân hai vai

Ảnh: FPT

Khác với Cung Tỏa Châu Liêm hay Võ Đại Sinh chỉ dừng lại ở việc khắc họa sự cách biệt thân phận giữa những cặp song sinh khi họ có chung một gương mặt, dưới bàn tay của biên kịch Bát Nguyệt Trường An, chị em Tiêu Mộ - Diêu Mộng Quy còn đi xa hơn khi họ hoán đổi thân phận này cho nhau. Chi tiết này tạo ra những nút thắt, tạo thêm sức hút cho mô-típ sinh đôi vốn đã không còn mới. Sự xuất hiện của Trần Mặc xen giữa hai chị em cũng là một điểm đáng chú ý, khiến cho tình tiết của Dưới lớp vỏ bọc có thể được lèo lái nhiều hướng, khó đoán trước kết quả.

Trai xinh gái đẹp, diễn xuất tốt

Cả hai vai Tiêu Mộ và Diêu Mộng Quy, đôi chị em song sinh với hai nét tính cách hoàn toàn trái ngược, đều được cân gọn bởi nữ diễn viên Trịnh Hợp Huệ Tử. Dù là gương mặt trẻ, thế nhưng cô không phải là cái tên lạ đối với fan phim Hoa ngữ. Nữ diễn viên sinh năm 1994 đã bắt đầu được khán giả chú ý khi tham gia bộ phim truyền hình Danh thám Địch Nhân Kiệt.
Cô từng sánh vai với Bạch Kính Đình trong bộ phim Hạ Chí Chưa Tới (2017). Mặc dù chỉ là nữ phụ, vai diễn cô bé khó chiều Nhan Mạt mà Huệ Tử thủ vai còn có phần lấn át cả nữ chính Trịnh Sảng. Nhờ hình ảnh đáng yêu, nhí nhảnh và diễn xuất chân thật, Huệ Tử nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Nhờ vai diễn này, cô bắt đầu được yêu mến rộng rãi và được nhìn nhận là nữ diễn viên trẻ có thực lực.

Nam thần Hoàng Thánh Trì

Ảnh: FPT

So với Trịnh Hợp Huệ Tử, Hoàng Thánh Trì có tuổi nghề lẫn tuổi đời ít hơn. Năm 2017, anh tham gia bộ phim Từng đóa bọt sóng với vai Kỳ Duệ Phong, một anh chàng nhanh nhảu miệng mồm và thích lo chuyện bao đồng của bạn thân. Sang 2019, Hoàng Thánh Trì vào vai chính trong Em là núi và biển trong mắt anh. Gần đây nhất, anh sánh vai cùng Trịnh Hợp Huệ Tử trong Hoa Gian Tân Nương trước khi tái hợp một lần nữa trong Dưới lớp vỏ bọc. Với gương mặt điển trai, đậm chất thần tượng, kết hợp nét hài hước, duyên dáng vốn có, Hoàng Thánh Trì để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả qua các bộ phim mà anh từng tham gia.
Dưới lớp vỏ bọc được thực hiện bởi đạo diễn Thẩm Thấm Nguyên và biên kịch Bát Nguyệt Trường An. Ngoài Hoàng Thánh Trì và Trịnh Hợp Huệ Tử, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ triển vọng khác như Hồ Văn Triết, Di Nhã Văn, Trịnh Diệu và Cố Thiên Dật…
Dưới lớp vỏ bọc (tựa quốc tế: Ugly Beauty - tựa gốc: Bì Nang Chi Hạ) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 35 tập, lên sóng mỗi thứ ba, thứ tư và thứ năm hằng tuần từ 11.5, với lựa chọn phụ đề và thuyết minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.