Ê kíp 'Tấm Cám' lên tiếng về trang phục trong phim gây tranh cãi

14/06/2016 11:24 GMT+7

Những ngày qua, khi tạo hình các nhân vật trong bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể được tiết lộ đã gây ra nhiều tranh cãi về thiết kế, niên đại và chất điện ảnh trong trang phục của của các diễn viên...

Theo đó, trang phục của Tấm, Cám và dì ghẻ đều được cách tân và có phần lộng lẫy hơn so với bình thường. Sự đột phá này đã nhận được không ít lời khen từ khán giả nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng trang phục của phim không đúng với các triều đại tương ứng. Bên cạnh đó là những tranh cãi xoay quanh áo tứ thân hay áo dài, lớp áo khoác mỏng, mấn đội đầu nhiều chi tiết trang trí...
Trước những ý kiến trái chiều từ dư luận, đạo diễn Ngô Thanh Vân và ê kíp đã quyết định lên tiếng về vấn đề này. Theo "đả nữ", phim thuộc thể loại giả tưởng - thần thoại - cổ tích, lấy cảm hứng từ truyện Tấm Cám quen thuộc của người Việt. Dù truyện không thuộc bất kỳ triều đại lịch sử nào nhưng trang phục trong phim vẫn bám theo trang phục truyền thống Việt Nam, trên tinh thần phim của người Việt. Dù vậy, trang phục vẫn phải mang tính điện ảnh hóa nên ê kíp đã có sự cách tân cho mới lạ và hấp dẫn.
Mẹ con Cám do Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai
Vai Tấm do Hạ Vi đảm nhận
Không chỉ là đạo diễn và nhả sản xuất, Ngô Thanh Vân còn đảm nhiệm phần lớn công việc về thiết kế trang phục, đạo cụ cho phim bên cạnh các cố vấn thời trang gồm: nhà thiết kế Thủy Nguyễn, nhà thiết kế Tùng Vũ, stylist Hoàng Anh, stylist Lê Minh Ngọc và chuyên gia trang điểm Nam Trung.
Đạo diễn Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Với bộ phim này, Vân mong muốn sẽ đưa ra những cái mới mà mình cập nhật từ thế hệ trẻ để mọi người thấy phim có sự hòa nhập với trào lưu của thế giới".
Nhà thiết kế Thủy Nguyễn cũng cho rằng: "Khi làm phim có trang phục cổ xưa thì không chỉ là áo yếm, mấn, tứ thân mà còn nhiều loại trang phục khác nữa. Chúng tôi đã sử dụng nhiều kỹ thuật may thêu cổ truyền của Việt Nam nhưng làm mới về chất liệu, màu sắc và họa tiết để bắt kịp xu thế thời trang thế giới".
Ngô Thanh Vân tham gia vào quá trình bàn bạc, lựa chọn trang phục cho nhân vật trong phim
"Đả nữ" cũng là người trực tiếp hướng dẫn Hạ Vi cách diễn xuất
Được biết, ê kíp đã mất hơn 3 tháng để nghiên cứu trang phục các triều đại xưa qua tài liệu lịch sử cộng thêm cố vấn của các chuyên gia để cho ra hơn 100  phác thảo thiết kế cho từng nhân vật. Trang phục của mỗi nhân vật trong phim đều mang dấu ấn riêng qua màu sắc, kiểu cách, chất liệu để phù hợp với tính cách và câu chuyện trong phim.
Chỉ riêng phần trang phục đã chiếm 1/10 chi phí đầu tư của bộ phim có vốn ban đầu là 20 tỉ đồng này. Tấm Cám: Chuyện chưa kể với sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Châu, NSND Thành Lộc, diễn viên Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, nhóm 365, Ngọc Trai, Hiếu Hiền… sẽ ra mắt vào ngày 19.8 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.