Em gái ca sĩ hải ngoại Tuấn Vũ: 'Anh Vũ không bao giờ hát nhép'

19/11/2018 16:52 GMT+7

Trước tin Tuấn Vũ hội ngộ khán giả Việt Nam, người em gái thứ chín của nam ca sĩ cho biết hai vợ chồng sẽ bay từ Phan Thiết ra Hà Nội để ủng hộ. Dịp này, cô cũng chia sẻ kỷ niệm thú vị về anh trai.

Tuấn Vũ sinh ra trong một gia đình ở Bình Thuận, có tất thảy 10 người con. Theo lời kể của cô Nguyễn Thị Kim Loan, người em gái thứ 9 trong gia đình, thì từ nhỏ giọng ca được mệnh danh "Phượng hoàng của dòng nhạc vàng” đã bộc lộ khả năng âm nhạc thiên bẩm. Trong một bữa ăn, ông chỉ cần cầm một cái chén và một đôi đũa là có thể tự gõ nhịp thành nhạc rất hay và hát chay cực “chất”. Dù không được học nhạc, không kinh qua trường lớp âm nhạc nào song chất giọng rền vang và ấm áp của Tuấn Vũ luôn có sức hút người nghe một cách kỳ lạ.
Em gái Tuấn Vũ kể bố mẹ không hề muốn con trai đi theo con đường ca hát vì quan niệm ca sĩ là nghề “xướng ca vô loài”. Cũng bởi biết suy nghĩ này của cha mình nên cả khi sau này đi hát và nổi tiếng ở trong lẫn ngoài nước, Tuấn Vũ cũng không bao giờ khoe hay kể với ông những chuyện liên quan đến công việc của mình. 
Cô Nguyễn Thị Kim Loan kể thêm bao nhiêu năm sống xa quê, những món mà Tuấn Vũ thèm ăn nhất mỗi khi trở về là: canh cua, canh cá đồng nấu mướp mồng tơi, cà pháo, cá sông kho tộ, rau bí hấp… Khẩu vị của ông rất đơn giản chứ không thích ăn những món cao lương mỹ vị. Lần thứ ba trở lại quê nhà để thực hiện liveshow 10 năm tái ngộ vào tối 9.12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), gu ẩm thực của ông cũng chẳng thay đổi.
Tuấn Vũ (ngoài cùng bên trái) hội ngộ anh chị em trong một lần về thăm nhà Ảnh: NVCC
Không chỉ vậy, giọng ca Nỗi buồn sa mạc còn có điểm yếu lớn nhất là tính cả nể. Đó là ưu điểm khiến ông được nhiều người thêm yêu mến song có lẽ cũng là điểm yếu của giọng ca U.70, khiến bản thân nhiều khi luôn nhận phần thiệt về phía mình, từ những việc rất nhỏ. Khi trở thành người nổi tiếng, mỗi lần về thăm quê, Tuấn Vũ vẫn giữ tính cách bình dị, dân dã. Biết tính này của ông nên nhiều khi đêm hôm khuya khoắt, người hâm mộ không hẹn trước mà cứ tìm đến, lao vào tận trong nhà để mong gặp mặt. Những lúc như vậy, Tuấn Vũ dù đang ngủ vẫn ân cần ngồi dạy để tiếp từng người một cách vui vẻ và thân thiện, kể cả khi đang bị mệt. Tính ông là vậy, không bao giờ muốn làm mất lòng ai, cũng không muốn làm ai buồn lòng. “Anh ấy không bao giờ vì mình nổi tiếng mà vành vẻ hay chảnh gì cả đâu”, Kim Loan tâm sự.
Mỗi lần Tuấn Vũ về thăm quê, họ hàng và bà con làng xóm vẫn kéo đến có khi tới cả mấy trăm người chỉ để được nghe ông hát. Và lần nào cũng thế, ông luôn vui vẻ chiều lòng mọi người dù âm thanh không chuẩn, míc cũng không tốt. Có một điều Tuấn Vũ tâm niệm và chia sẻ với các em ngay từ những ngày đầu tiên ông bước chân vào con đường ca hát, đó là sẽ không bao giờ hát “nhép”. Ngày ấy ông đã bảo làm như vậy là xem thường khán giả. Vì thế, nếu hát nhiều, mệt quá thì ông sẽ nghỉ ngơi giao lưu, trò chuyện vài câu với mọi người, sau đó hát tiếp chứ không có ý định “hát nhép” dù đứng trên sân khấu nào.
Năm 2001, Tuấn Vũ lần đầu tiên về nước sau một thời gian dài sinh sống và định cư ở nước ngoài. Điều nuối tiếc lớn nhất với nam ca sĩ khi ấy là không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối trước lúc ông qua đời. Năm 2015, khi mẹ mất, Tuấn Vũ cũng không kịp về. Sau đó, khi trở về, mỗi lần ra viếng thăm mộ cha mẹ, ông đều đứng trầm lặng rất lâu rồi bật khóc. Em gái Tuấn Vũ thổ lộ ông là người sống rất tình cảm, trải qua những sóng gió trong cuộc sống, ông luôn nói với các em rằng tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm mới là điều sẽ còn lại mãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.