Emily Hồng Nhung đưa 'bà cụ đẹp nhất thế giới' tham quan TP.HCM

04/06/2017 12:23 GMT+7

Nhân dịp cụ Bùi Thị Xong (Madam Xong) lần đầu đến TP.HCM, Hoa hậu Du lịch Quốc tế Việt Nam Emily Hồng Nhung và nhiếp ảnh gia Réhahn đã đưa cụ đi tham quan nhiều nơi trên xích lô.

Cụ Xong là nhân vật chính trong bức ảnh Hidden Smile - Nụ cười ẩn giấu nổi tiếng thế giới của nhiếp ảnh gia Réhahn. Nhiếp ảnh gia người Pháp kể vào mùa hè năm 2011, sau khi chuyển tới sinh sống tại Hội An, ông đã nhìn thấy rất nhiều phụ nữ đẹp chèo đò chở khách. Trong số ấy, anh thấy bà Xong thật đặc biệt: “Tôi lên thuyền của bà, bà chở tôi đi. Dù cao tuổi nhưng bà rất khỏe, vẫn có thể chèo đò trong khi tôi khá nặng. Và tôi chụp ảnh bà ấy. Bà xấu hổ, che miệng lại. Đó là khoảnh khắc rất vui vẻ. Tôi nghĩ đó chỉ là chụp chơi thôi. Về đến nhà, tôi đổ ảnh vào máy tính, rồi cũng không nhớ đến bức ảnh đó nữa”.
Nụ cười ẩn giấu - tác phẩm tâm đắc nhất trong hơn 50.000 bức ảnh chụp về Việt Nam của nhiếp ảnh gia Réhahn
Phải đến năm 2014, khi tác giả tìm kiếm một bức ảnh để làm ảnh bìa cuốn sách của mình, thì lúc đó Nụ cười ẩn giấu mới thực sự được cả thế giới biết đến. Bức ảnh xuất hiện trên nhiều tạp chí quốc tế uy tín. Báo chí Mỹ bình chọn là bức ảnh Bà cụ đẹp nhất thế giới.
Cụ Xong hiện đã 80 tuổi, đây là lần đầu tiên cụ Xong đến TP.HCM theo lời mời của chủ nhân bức ảnh. Cụ tâm sự cả cuộc đời đã làm việc rất vất vả và không nghĩ một ngày nào đó có dịp đến thăm thành phố mang tên Bác. Rất hào hứng đồng hành cùng các sự kiện văn hóa, Hoa hậu Du lịch Quốc tế Việt Nam Emily Hồng Nhung đã tháp tùng cụ Xong trong chuyến đi này cùng nhiếp ảnh gia Réhahn. Cả hai đã tinh tế chọn phương tiện xích lô để giúp cụ bà có thể nhìn ngắm thành phố rõ ràng hơn, thư giãn hơn.
Cụ bà 80 tuổi thích thú ngắm phố phường Sài thành
Cả đời vất vả bươn chải kiếm sống, bà Xong cho biết đây là lần đầu tiên được ghé thăm TP.HCM
Sau đó cả ba đến thăm Nhà thờ Đức Bà và Emily Hồng Nhung đã kể với cụ câu chuyện về ngôi nhà thờ hàng trăm năm tuổi
Đến chợ Bến Thành, một số người nhận ra cụ, họ chụp ảnh và trò chuyện cùng cụ và cụ Xong cười nói rằng mình đâu có đẹp mà ai cũng khen đẹp
Cụ Xong thích thú với cơm tấm, bánh cuốn và bánh khọt, món ăn được ưa chuộng tại thành phố
Trong ngày 3.6, nhiếp ảnh gia Rehahn cũng khai trương phòng trưng bày ảnh nghệ thuật của mình nhân kỷ niệm 10 năm hoạt động nhiếp ảnh cũng như 10 năm sinh sống tại Hội An. Ông bày tỏ mong muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam cũng như các nước ông yêu mến qua các tác phẩm của mình nhiều hơn với người dân và hi vọng TP.HCM sẽ có nhiều gallery ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia khác góp phần phát triển và đa dạng thị trường nghệ thuật nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.