Eminem chiến đấu với cơn nghiện thuốc và giảm 37 kg bằng tập thể dục

04/08/2015 09:24 GMT+7

(TNO) Theo tờ Men’s Journal ngày 1.8, trong tình trạng thừa cân với hơn 104 kg và nguy cơ tái phát sau sự cố sốc thuốc năm 2007, Eminem quyết định tìm cho mình một 'cơn nghiện' thay thế là... chạy bộ.

(TNO) Theo tờ Men’s Journal ngày 1.8, trong tình trạng thừa cân với hơn 104 kg và nguy cơ tái phát sau sự cố sốc thuốc năm 2007, Eminem quyết định tìm cho mình một 'cơn nghiện' thay thế là... chạy bộ. 

Eminem chiến đấu với cơn nghiện và giảm 37 kg bằng tập thể dụcEminem từng phải nhập viện vì dùng thuốc quá liều - Ảnh chụp màn hình YouTube
Năm 2002, Eminem mắc chứng mất ngủ khi đang thực hiện dự án phim 8 Mile và được một người bạn cung cấp một liều thuốc an thần để giảm bớt căng thẳng. Kể từ đó, giọng ca Not Afraid trở nên phụ thuộc vào các loại thuốc an thần như Ambien, Vadium và Vicodin.
Do sử dụng thuốc quá liều, Eminem đã hứng chịu một cơn sốc thuốc nghiêm trọng cộng thêm việc phát phì với cân nặng 104 kg năm 2007.
Nam ca sĩ chia sẻ bản thân trở nên thừa cân do “các loại thuốc kích thích tạo ra một lỗ thủng lớn trong dạ dày khiến tôi phải ăn liên tục để tránh các cơn đau tái phát".
Không muốn bản thân chìm sâu thêm, Eminem quyết định chọn cho mình một “cơn nghiện” khác lành mạnh hơn và giúp anh có thể tỉnh táo là chạy bộ.
Vào buổi sáng trước khi đến phòng thu, nam ca sĩ chạy 14 km và mỗi ngày chạy ít nhất 27 km trên máy chạy bộ. Ngôi sao ca nhạc bị ám ảnh với việc đảm bảo bản thân đốt cháy 2.000 calo mỗi ngày và luôn ép mình tuân thủ lịch tập khắc nghiệt đó.
“Tôi trở thành một con bọ điên cuồng chạy bộ trên chiếc máy của mình”, Eminem miêu tả.
Eminem chiến đấu với cơn nghiện và giảm 37 kg bằng tập thể dục 2 Eminem trong bản hit Not Afraid năm 2010 - Ảnh chụp màn hình YouTube
Tuy giảm được 37 kg và trở về cân nặng trung bình 67 kg, giọng ca này đã bị chấn thương hông do tập luyện quá mức. Sau khi hồi phục, rapper nổi tiếng phải đổi từ chạy bộ sang các bài tập cho từng phần cơ thể.
Eminem nhớ lại: “Những bài tập này rất nặng, lần đầu tiên áp dụng bài tập chân tôi đã không thể đi đứng bình thường trong vòng hai ngày”.
Từ đó đến nay, ngôi sao nhạc rap đã xây dựng cho mình một lịch tập điều độ hằng ngày với các bài tập được chia nhỏ dành cho chân, tay và ngực. Ngoài tập luyện, Eminem luôn bắt bản thân bận rộn với công việc vì bị ám ảnh bởi quá khứ.
“Nếu tôi có thời gian nghỉ ngơi sau một tuần bận rộn, tôi sợ bản thân sẽ trở lại con đường cũ. Khi bạn bắt đầu một việc gì đó và gặt hái thành quả, bạn không muốn từ bỏ là làm lại từ đầu”, nam ca sĩ tâm sự.
Eminem là một ngôi sao nhạc rap từng đoạt 9 giải Grammy và một giải Oscar cho bộ phim 8 Mile do anh thủ vai chính. Gần đây, ca sĩ 42 tuổi này đã gầy dựng lại sự nghiệp của mình bằng những bản hit như Not Afraid, I Need A Doctor, Lighters... và đoạt danh hiệu Nghệ sĩ của năm tại lễ trao giải YouTube Music Award năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.