F-band tiết lộ giá cát-sê sau khi 'gây hot' tại X-Factor

02/06/2014 14:23 GMT+7

(iHay) Dù Nhân tố bí ẩn 2014 có rất nhiều thí sinh cũng như nhóm nhạc phong cách nhưng những chàng trai F-band vẫn có sức hút riêng.

(iHay) Nhiều nhóm nhạc đã có tiếng ngầm (underground bands) như: O-Plus, FB Boiz, It's time... không hẹn mà cùng hội tụ trong chương trình X-Factor , tuy nhiên một ban nhạc gần như mới toanh với công chúng như F-band vẫn có cách chiếm trái tim khán giả.

>> Nhạc trữ tình vẫn thắng thế tại X Factor
>> X-Factor: Tích Kỳ - Bảo Long phủ nhận nghi án kết thân là 'kịch bản truyền hình

Mời độc giả iHay.vn xem clip hát rất ngẫu hứng của nhóm F-band:

Những điều mà chỉ F-band mới có như thành viên hát giọng nữ, nhóm nhạc thích mặc váy, sở trường hát mash up (ghép những đoạn bài hát khác nhau thành ca khúc mới)... khiến nhóm nhanh chóng gây được ấn tượng.

Nếu như Trần Phương (SN 1992) có sở trường hát giọng nữ, tiếng cao vút và nhẹ nhàng thì trưởng nhóm Nhật Minh (SN 1988) gây ấn tượng với vẻ ngoài nam tính, lãng tử, gắn liền với cây ghi ta.

Trong khi đó, beatbox Hữu Thọ (SN 1992) là một chàng trai đầy phong cách rocker, mạnh mẽ, cá tính. Còn thành viên lớn tuổi nhất Thanh Đàn (SN 1985) thường đảm nhiệm phần đọc rap, hát những đoạn ca khúc vui nhằm khuấy động không khí sân khấu. 

Gặp nhau từ những ngày đầu đến với âm nhạc, cho đến nay, cả 4 chàng trai đã có nhiều trải nghiệm sân khấu và thâm niên hát cùng nhau được gần 1 năm. Trong khoảng thời gian cùng "sống chung dưới một mái nhà âm nhạc" này, cũng có nhiều lúc nội bộ nhóm "cơm không lành, canh không ngọt với nhau". Thế nhưng, "có lẽ vì có chung tình yêu âm nhạc và mấy anh em cũng biết thương nhau lắm nên mọi chuyện nhanh chóng dĩ hòa vi quý", Trần Phương chia sẻ.

Trước đó, F-band vẫn đi hát ở một số quán cà phê, nhận lời mời biểu diễn cho một vài chương trình và sự kiện đều đặn. Tuy nhiên, "phải đến khi nhóm dự thi X-Factor thì cái tên F-band mới được nhiều người biết đến hơn, được chú ý hơn và bắt đầu có fan theo dõi trên Facebook", trưởng nhóm Nhật Minh tự nhận xét.

 
Các thành viên từ trái sang: Nhật Minh, Hữu Thọ, Trần Phương và Thanh Đàn


Giữa những nhóm nhạc underground có tiếng khác, F-band lại gây được nhiều sự chú ý, nổi bật từ phong cách 'lạ lẫm' đến việc trình diễn 'lạ tai'

Dù hát giọng nữ nhưng tạo hình của Trần Phương lại khá nam tính, trái ngược hoàn toàn với Hữu Thọ và Thanh Đàn - hai thành viên có phong cách biểu diễn "chuẩn men" nhưng lại mặc váy theo kiểu các chàng trai xứ Scotland.

Trả lời câu hỏi liệu đây có phải là cách tiếp cận hình ảnh gây sốc mà nhóm muốn hướng tới, Trần Phương - đại diện nhóm vui vẻ cho biết: "Nhiều người nói nhóm F-band rất quái, rất lạ. Lạ từ những việc như đàn ông mà mặc váy, rồi hát giọng nữ... nhưng F-band thấy cũng bình thường thôi. Nếu muốn làm chuyện sốc thì F-band còn có thể gây sốc hơn. Thế nhưng, điều chúng tôi muốn là chinh phục khán giả bằng âm nhạc" (cười).

Thành viên Thanh Đàn cũng góp ý kiến: "F-band không phải là nhóm nhạc đẹp mã. Nhóm chúng tôi cũng không quá chú trọng về ngoại hình, miễn là ăn mặc tươm tất, thể hiện sự tôn trọng khán giả là được rồi. Cái chính là chúng tôi phải hát làm sao để người nghe có cảm tình, thấy thân thiện".

Được biết, cũng sau vòng thi Tranh đấu 2, F-band nhận được khá nhiều lời mời biểu diễn. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của nhóm ở chương trình Câu chuyện âm nhạc, vì đây là một chương trình được đánh giá chất lượng về mặt chuyên môn cũng như là khẳng định việc những giọng ca góp mặt trong sân khấu này là những tài năng âm nhạc thực sự.

* Chào F-band, đầu tiên xin các anh chia sẻ lý do vì sao nhóm quyết định tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn, mà không phải là một cuộc thi âm nhạc nào khác?

Trước đó, cũng có nhiều người đặt câu hỏi này với F-band rồi. Đi thi thì ai cũng muốn chinh phục giải cao nhất. Vì thế, thường thì người ta sẽ có khuynh hướng cân nhắc nếu chương trình sắp thi quy tụ quá nhiều người giỏi, ứng cử viên "nặng kí".

X-Factor là sân thi âm nhạc mới, thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả và lẽ dĩ nhiên là có rất nhiều nhóm nhạc cùng tham gia. Đó cũng là một thử thách mà F-band cho là khá thú vị. Chúng tôi hy vọng mình có thể học hỏi được nhiều điều trong chương trình này.

* BGK và một số khán giả nhận xét nhóm các anh khá quái, lập dị như: nam hát giọng nữ, rồi còn mặc váy... F-band nghĩ sao?

Đây là những lời F-band thường nghe, không phải lần đầu tiên nên cũng không quá bất ngờ. Tuy nhiên, nhóm cũng không biết phải trả lời như thế nào vì cả nhóm thấy những điều mà người khác cho là bất thường đó thì cũng bình thường thôi... (cười).

F-band không phải là nhóm nhạc hướng đến sự "đẹp mã". Nhóm hy vọng khán giả sẽ để ý và yêu thương F-band vì giọng hát, vì những gì F-band biểu diễn hơn là ngoại hình.

* Nhưng nếu không quá chú trọng về ngoại hình thì tại sao các anh lại chọn trang phục gây sốc như là mặc đầm phụ nữ dù là những người đàn ông?

Đó là phong cách của F-band. Nhóm muốn khán giả không đoán được điều gì về F-band và đi từ bất ngờ nhỏ này đến bất ngờ nhỏ khác. Ví dụ việc Trần Phương hát nhạc đầy nữ tính nhưng lại ăn mặc rất "chuẩn men", trong khi ba thành viên còn lại nhìn có vẻ đàn ông lại mặc đồ như phụ nữ.

* Các anh (hay chính Trần Phương) phát hiện việc Trần Phương biết hát giọng nữ từ khi nào?

Trần Phương: Giọng tôi từ bé đã nhỏ nhẹ như vậy rồi. Rồi sau này đi thi hát, đã là hát giọng nữ, dù mình là nam.

Tôi rất hâm mộ anh Khánh Bình, có thể hát cả hai giọng nam và nữ. Nhưng tôi thì không thể (cười)

* Không thể phủ nhận việc Trần Phương hát giọng nữ là điểm nhấn đầy thu hút với người nghe nhạc nhóm F-band. Với vai trò "khá đinh" như vậy, liệu có khi nào các thành viên còn lại cảm thấy ghen tị với Trần Phương không?

Cả nhóm: Không có đâu.

Nhật Minh: Ý bạn nói là Trần Phương nổi nhất nhóm phải không. Ai cho phép điều đó xảy ra.

Hữu Thọ, Thanh Đàn (tiếp lời): Ừ, người nào nổi thì dìm xuống là hết nổi à (cười)

Trần Phương: Trong những vòng đầu nhóm có sự sắp xếp để tôi được hát nhiều, thể hiện mình nhiều hơn. Thế nhưng, sắp tới phần lời ca khúc sẽ được chia đều cho cả nhóm. Có thể, khán giả sẽ có dịp thấy những "ẩn số" còn lại của F-band còn chưa trổ tài.

* Bây giờ được nhiều người biết đến hơn rồi, không biết giá cát-sê của các anh như thế nào?

Đúng là nhóm nhận được nhiều lời mời và sự quan tâm nhiều hơn trước. Tuy nhiên, cũng có những chương trình, sự kiện nhóm góp mặt với tính chất giao lưu, học hỏi chứ không nhận tiền công hát.

Có lẽ mức cát-sê cao nhất của nhóm tính đến thời điểm này là lần đi hát khai trương cho một cửa hàng thức ăn nhanh ở TP.HCM với khoảng 1.500 USD nhưng phải hát cả tuần lận (cười)

* Cảm ơn nhóm F-band đã trả lời phỏng vấn!

 Hà Ngân
Ảnh: Nhóm nhạc cung cấp

 >> Nhạc trữ tình vẫn thắng thế tại X Factor
>> Chàng nhạc sĩ thi X-Factor Phạm Toàn Thắng: 'Tôi nghèo lắm
>> X-Factor: Tích Kỳ - Bảo Long phủ nhận nghi án kết thân là 'kịch bản truyền hình
>> Vòng Tranh đấu 1: 'Chàng giữ xe' nắm tay hotboy X-Factor vào vòng trong
>> Hotgirl X Factor ước mơ vào Đại học New York
>> Con gái sư tử Kim Loan ‘khuấy động’ X Factor
>> Hồ Ngọc Hà mua lại ca khúc của thí sinh X-Factor
>> X-Factor: Giám khảo có nên 'nể cả' người quen?
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà lên tận sân khấu... sờ cổ kiểm tra chàng trai hát 'giọng mái
>> Thí sinh hát được giọng nam và nữ sẽ xuất hiện tại X-Factor tối nay
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà ngỡ ngàng khi 'người quen' giả gái đi thi
>> Rộ tin thí sinh Người bí ẩn hát nhiều giọng Khánh Bình thi X-Factor
>> Cố ý 'dắt mũi' khán giả, The X-Factor dùng chiêu quá lố
>> Ban tổ chức X-Factor thừa nhận sai sót, xin lỗi khán giả
>> Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu BTC X-Factor giải trình vụ Anh Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.