Fan bức xúc trước nghi án Hồ Ngọc Hà được sắp đặt dự MTV EMA 2014

15/09/2014 12:00 GMT+7

(iHay) Việc Hà Hồ bất ngờ có tên trên trang web của MTV Thái Lan với tư cách đại diện VN tranh giải MTV EMA 2014 đã vấp phải phản ứng trái chiều từ khán giả.

(iHay) Những ngày qua, việc Hồ Ngọc Hà bất ngờ có tên trên trang web của MTV Thái Lan với tư cách đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014 khi cuộc bình chọn trong nước vẫn chưa kết thúc đã vấp phải phản ứng trái chiều từ khán giả.

>> Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP được đề cử tranh giải MTV EMA 2014
>> 8 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại MTV VMAs 2014

 
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Độc Lập

Khán giả nghi ngờ, fan Đông Nhi, Sơn Tùng  M-TP bức xúc

Đây là năm thứ hai, kênh MTV Việt Nam tổ chức bình chọn nghệ sĩ Việt tham gia "đấu trường" MTV EMA ở hạng mục Best Worldwide Act. Danh sách để các fan bầu chọn lần này gồm 6 nghệ sĩ: Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương.

Theo thông báo từ MTV Việt Nam, cuộc bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 9.9 đến 15.9. Ca sĩ nào có lượng bình chọn cao nhất tại địa chỉ http://ema.mtvvietnam.com.vn/binh-chon/ sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham gia giải MTV EMA 2014.

Thế nhưng, cách đây không lâu, trang MTV Thái Lan lại bất ngờ đăng tải hình ảnh của Hồ Ngọc Hà như là đại diện của Việt Nam bên cạnh các ca sĩ, nhóm nhạc đến từ các nước khác. Điều này đã khiến khán giả đặt nghi vấn phải chăng đã có một sự sắp đặt sẵn để Hồ Ngọc Hà trở thành đại diện Việt Nam tranh giải Best Worldwide Act.

 
Trang web của MTV Thái Lan bất ngờ để ảnh Hồ Ngọc Hà trong mục đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014 - Ảnh: Chụp màn hình

Fan của các ca sĩ khác như Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP... tỏ ra vô cùng bức xúc trước vấn đề này và yêu cầu ban tổ chức phải giải thích rõ ràng. Các fan cũng chỉ ra rằng khi theo dõi lượng bình chọn trong những ngày qua, có thể thấy ban đầu, lượng bình chọn dành cho Hà Hồ kém hẳn Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh. Tuy nhiên, gần đến những ngày cuối của cuộc bình chọn, số lượng bình chọn dành cho Hồ Ngọc Hà lại tăng chóng mặt và vươn lên vị trí nhất, nhì.

Có thể thấy, trong số các ứng cử viên tham gia tranh giải năm nay, Hồ Ngọc Hà là cái tên sáng giá nhất vì cô đã có 10 năm kinh nghiệm và có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Tuy nhiên, những bức xúc của fan không phải là không có căn cứ.

Sáng 15.9, iHay.vn đã mang những nghi vấn này đề cập với đại diện MTV Việt Nam và được vị này cho biết: "Việc trang MTV Thái Lan đăng hình Hồ Ngọc Hà là một nhầm lẫn vì ban đầu chúng tôi định chọn cô ấy làm ca sĩ đại diện Việt Nam để tham gia hạng mục Best Worldwide Act nhưng sau đó chúng tôi quyết định tổ chức bình chọn để đảm bảo sự công bằng. Vụ việc lần này chỉ là do sự nhầm lẫn thông tin giữa MTV Việt Nam và MTV khu vực".

Vị này cho biết kết quả bầu chọn đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014 sẽ được công bố vào tối nay 15.9.

Trong khi đó, phía Hồ Ngọc Hà cho biết họ cũng rất bất ngờ trước sự việc này. Những ngày qua, nữ ca sĩ không hề kêu gọi bình chọn trên trang cá nhân của mình mà đều do fan đứng ra kêu gọi nhau. Người đại diện của nữ ca sĩ cũng cho biết thời điểm diễn ra lễ trao giải MTV EM 2014 trùng với dịp Hồ Ngọc Hà chuẩn bị liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát nên chưa chắc cô có thể tham dự được nếu được chọn.

Ai là người xứng đáng?

Có thể thấy, ngay từ khi danh sách đề cử ca sĩ được công bố đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Theo ban tổ chức, các nghệ sĩ trên đã được đề cử dựa theo tiêu chí: Nghệ sĩ từng ra mắt một MV (video ca nhạc) trong thời gian một năm vừa qua; video của nghệ sĩ được đề cử từng được phát sóng trên kênh truyền hình MTV Việt Nam và những tiêu chuẩn đánh giá thành công như lượng đĩa bán ra, tần xuất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình, lượt nghe và xem trực tuyến, độ phủ sóng mạng xã hội...

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng danh sách này phần lớn là các nghệ sĩ trẻ, chưa tạo lập được nhiều thành tích, chưa xứng đáng là đại diện tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam để tranh tài với thế giới. Người có nhiều kinh nghiệm và có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc hiện nay là Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, trước lượng fan đông đảo của các ca sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi... khả năng Hồ Ngọc Hà được chọn vẫn còn là một dấu chấm hỏi.

 
Sơn Tùng M-TP nhận được số lượng bình chọn cao trong cuộc bầu chọn lần này - Ảnh: NVCC

Mới đây, chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP cũng đã giãi bày suy nghĩ của mình trên trang cá nhân về việc bình chọn này. Theo đó, Sơn Tùng cho rằng: "Với bản thân Tùng, trong cuộc bình chọn này nếu để dành một phiếu bình chọn Tùng sẽ dành cho những nghệ sĩ đã có nhiều kinh nghiệm, nhiều bản hit và có phong cách trình diễn đặc biệt... Như vậy mới xứng đáng là một đại diện của Việt Nam tham dự giải EMA MTV. Còn Tùng, con đường phía trước của Tùng còn rất dài và đại gia đình Sky của chúng ta còn ở bên nhau rất lâu, không nên vội vàng cả nhà nhé..."

Anh cũng khuyên các fan nên "ứng xử có văn hóa". "Dù kết quả bình chọn có như thế nào thì chúng ta vẫn phải là những con người văn minh nhất, ứng xử có văn hóa và nếu chúng ta làm được điều đó thì Tùng sẽ vô cùng tự hào. Và nét ứng xử đó mới là điều đáng giá để Tùng bước vào những giải thưởng hay những cuộc bình chọn trong tương lai", Sơn Tùng chia sẻ.

 
Sơn Tùng khuyên các fan nên "hành xử có văn hóa" - Ảnh: Chụp màn hình

Có thể nhận thấy, so với danh sách đề cử năm nay, 10 nghệ sĩ được đề cử vào năm ngoái (cũng là năm đầu tiên Việt Nam cử đại diện tham gia) vẫn được cho là ổn hơn với những gương mặt ít nhiều được công chúng ủng hộ gồm: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Thu Minh, Tuấn Hưng, Phương Thanh, Lam Trường, Uyên Linh, Khắc Việt, Đông Nhi và Nhóm 365.

Khi đó, lượng bình chọn cho Đông Nhi và Mỹ Tâm luôn "so kè" nhau từng ngày từng giờ. Tuy nhiên, cuối cùng, Mỹ Tâm đã chính thức vượt qua Đông Nhi (11.765 phiếu) và trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tham gia tranh giải Best Worldwide Act tại MTV EMA 2013.

Sau đó, "họa mi tóc nâu" còn xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act.

MTV Europe Music Awards (EMA) được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe để trao giải cho những MV xuất sắc nhất châu Âu. Sau 19 lần tổ chức, EMA giờ đây đã trở thành dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích. Năm nay, MTV EMA sẽ được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland.

Hạng mục Best Worldwide Act được mở ra từ năm 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á. Năm 2011, giải thưởng đầu tiên đã thuộc về nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang, đánh bại cả Britney Spears với số phiếu kỷ lục 158 triệu phiếu.

Tiếp theo đó, giải thưởng này được trao cho Han Geng, cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors.

Năm 2013 là lần đầu tiên, kênh MTV Việt Nam tổ chức bình chọn đại diện Việt Nam tranh tài tại hạng mục này và người được "chọn mặt gửi vàng" là nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Kết quả là "họa mi tóc nâu" đã vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act.

Tuy nhiên, ở vòng thứ hai của cuộc bình chọn, Mỹ Tâm đã để vuột mất giải Best Worldwide Act về tay Lý Vũ Xuân của Trung Quốc.

Ngát Ngọc

>> Beyoncé dẫn đầu đề cử MTV VMA 2014
>> Jennifer Lawrence và Josh Hutcherson chiến thắng MTV Movies Awards 2014
>> Miley Cyrus và Madonna 'đọ' lưỡi trên MTV
>> Miley Cyrus bị 'cấm cửa' ở MTV VMAs 2014?
>> Lê Minh nhóm MTV chưa dám cười 'tẹt ga' vì sợ rớt răng
>> Dân mạng xôn xao MV ‘đá đểu’ Bà Tưng, Long Nhật của nhóm MTV
>> Mỹ Tâm vẫn được vinh danh tại MTV châu Âu 2013
>> Miley Cyrus tiếp tục 'làm loạn' MTV châu Âu
>> Lý Vũ Xuân qua mặt Mỹ Tâm tại MTV châu Âu 2013
>> Ca sĩ Lê Minh nhóm MTV gặp tai nạn bị gãy xoang hàm mặt
>> Choáng với màn lột đồ của Lady Gaga trên sân khấu MTV 2013
>> Lady Gaga, Katy Perry và Miley Cyrus chơi trội nhất thảm đỏ MTV 2013
>> Nhóm MTV tái xuất với câu chuyện tình buồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.