Fan Hàn đòi hủy concert Kpop vì dịch Covid-19

20/02/2020 15:39 GMT+7

Theo Allkpop , có hơn 10.000 người đã ký vào đơn kiến nghị hủy bỏ đêm diễn Inkigayo Super Concert in Daegu, sẽ diễn ra tại TP.Daegu (Hàn Quốc), nơi có 15 ca nhiễm mới Covid-19 (tính đến tối 19.2).

Mới đây, một bản kiến nghị yêu cầu Inkigayo Super Concert in Daegu hủy bỏ đã được gửi lên Nhà Xanh của Tổng thống Hàn Quốc. Trong đơn có chữ ký ủng hộ của 10.628 người. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dư luận xứ kim chi.
Việc khán giả cấp bách đòi hủy Inkigayo Super Concert in Daegu xuất phát từ dịch Covid-19 đang có khả năng bùng phát. Hôm 19.2, Hàn Quốc ước tính có khoảng 15 trường hợp nhiễm virus Corona mới ở khu vực Daegu/Kyungbuk. Lo ngại cho tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán có thể lây lan rộng tại đây, nên khán giả đã phản đối việc tổ chức đêm nhạc thời điểm này.
Quyết định trên được dư luận ủng hộ. Bởi Inkigayo Super Concert in Daegu thu hút không chỉ khán giả trong nước mà còn là điểm đến của nhiều fan Kpop từ toàn cầu, trong đó có Trung Quốc. “Ít nhất 8.000 fan từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông và các quốc gia khác sẽ vào Hàn Quốc để xem concert. Chúng ta sẽ không thể nào theo dõi và khử trùng những người có khả năng nhiễm bệnh được”, một người bức xúc. Vì thế, việc tổ chức concert với sự tham gia của quá đông người càng khiến cho nguy cơ phát tán dịch Covid-19 cao hơn.
10.628 người đã ký vào đơn kiến nghị huỷ bỏ đêm diễn Inkigayo Super Concert in Daegu 2020
Được biết, Inkigayo Super Concert in Daegu 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8.3 ở sân vận động Daegu (sức chứa 66.000 khán giả) với sự góp giọng của các ngôi sao Kpop như BTS, NCT 127, SF9, Zico, Weki Meki, Pentagon…
Ngày 19.2, SBS - nhà đài tổ chức chương trình, đã tuyên bố tạm dừng bán vé. Đến sáng 20.2, SBS thông báo hoãn concert để ngăn chặn sự lây lan của virus Coroa cũng như ưu tiên cho sự an toàn của khán giả, nghệ sĩ. SBS cũng cho biết sẽ chia sẻ ngày tổ chức lại chương trình trong thời gian tới.
Như tin đã đưa trước đó, hàng loạt người nổi tiếng, ban tổ chức show, nhà đài, sân khấu kịch Hàn Quốc đã phải hủy bỏ hay dời lại nhiều lịch trình để đảm bảo an toàn sức khỏe vì lo ngại virus Corona phát tán. Hầu hết các chương trình công cộng đều chuyển sang chế độ hạn chế người góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.