Fan phấn khích trước tin Katy Perry sang Việt Nam

21/04/2015 13:17 GMT+7

(iHay) Katy Perry sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 12.5 để tham dự sự kiện Vietnam Under 30 Summit theo lời mời của tạp chí Forbes .

(iHay) Katy Perry sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 12.5 để tham dự sự kiện Vietnam Under 30 Summit theo lời mời của tạp chí Forbes.

Fan phấn khích trước tin Katy Perry sang Việt Nam - ảnh 1Katy Perry sẽ có mặt tại TP.HCM (Việt Nam) vào ngày 12.5.2015 - Ảnh: Reuters

Thông tin Katy Perry sẽ có mặt tại TP.HCM vào giữa tháng 5 đã được hé lộ vài ngày trước. Tấm poster chụp hình nữ ca sĩ với thời gian và địa điểm cô xuất hiện được fan chia sẻ trên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn luận. Người hâm mộ may mắn có mặt tại Sài Gòn phấn khích đếm ngược từng ngày. Fan hâm mộ ở các tỉnh khác thì tỏ ra “ganh tị” và “tiếc đứt ruột” do không có cơ hội nhìn trực tiếp thần tượng bằng xương bằng thịt.

Được biết, nữ ca sĩ Katy Perry đến Việt Nam với vai trò Đại sứ thiện chí của UNICEF và là cựu thành viên của danh sách 30 Under 30 của Forbes Mỹ để tham dự sự kiện Under 30 Summit (Diễn đàn thế hệ trẻ) của Forbes Việt Nam theo lời mời của tạp chí này.

Ngày 12.5 tới đây, Katy Perry sẽ trò chuyện, giao lưu, khích lệ giới trẻ Việt Nam bộc lộ kế hoạch xây dựng tương lai, nâng cao tiếng nói của họ trong những vấn đề mà họ tin rằng là quan trọng nhất với chính cuộc sống của mình. Mặc dù theo chương trình, Katy Perry sẽ không biểu diễn nhưng đại diện BTC cho biết không loại trừ khả năng nữ ca sĩ sẽ ngẫu hứng hát tặng khán giả trong buổi giao lưu.

Hiện Katy Perry là một trong những ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới. Thành công của ca sĩ sinh năm 1984 được thể hiện qua một loạt giải thưởng âm nhạc uy tín, sự nghiệp rạng rỡ với lượng đĩa tiêu thụ, lợi nhuận thu về thuộc hàng ‘khủng’khiến các diva khác phải ngưỡng mộ cũng như những đóng góp đáng ghi nhận trong các hoạt động xã hội.

Fan phấn khích trước tin Katy Perry sang Việt Nam - ảnh 2Katy Perry là một trong những nghệ sĩ thành công nhất làng nhạc thế giới hiện nay với vô số giải thưởng âm nhạc, lượng đĩa tiêu thụ thuộc hàng top - Ảnh: Reuters

Theo Ticketbis, năm ngoái, số lượng vé bán biểu diễn của Katy Perry gấp 3 lần Taylor Swift. Năm nay, doanh số vé bán của ‘công chúa nhạc đồng quê’ vẫn kém 10% so với ‘đàn chị’ và khoảng cách có thể gia tăng khi Katy đang rất thành công trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Không chỉ vậy, phong cách thời trang biểu diễn đặc biệt, giọng ca khỏe khoắn còn đem lại cho Katy lượng người theo dõi trên mạng xã hội đáng mơ ước. Tài khoản Facebook của cô có 77 triệu người ‘like’, tài khoản Twitter có 64 triệu người theo dõi.

Katy cũng được vinh danh trong top nữ nghệ sĩ thu âm toàn cầu năm 2013 của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Quốc tế (IFPI), là nghệ sĩ có single kỹ thuật số bán chạy thứ 2 tại Mỹ với 72 triệu bản theo Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA), có tổng cộng 9 đĩa đơn đạt vị trí đầu bảng trên Hot 100. Từ tháng 5.2010 đến tháng 9.2011, cô phá kỷ lục 69 tuần liên tiếp đứng trong top 10 bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100.

Cô còn liên tục lọt vào danh sách Nữ nghệ sĩ kiếm bộn nhất làng âm nhạc của tạp chí Forbes. Tính đến năm 2013, Perry đã bán được 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc sáng chói, Katy Perry cũng sở hữu dòng nước hoa riêng - Purr (2010) và Meow (2011).

Katy Perry bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh với việc lồng tiếng trong The Smurfs, làm khách mời trong The Simpsons và Get Him to the Greek. Tiếp nối Jonas Brothers, Justin Bieber, nữ ca sĩ phát hành bộ phim tài liệu tiểu sử của riêng mình dưới dạng 3D mang tên Katy Perry: Part of Me năm 2012. Doanh thu phòng vé cuối tuần của phim từ tháng 4 đến tháng 6 vào khoảng 30 triệu USD. Ca khúc Wide Awake viết cho bộ phim cũng xếp thứ 2 trong Hot 100 và bán được 2,6 triệu lượt tải sau vài tháng.

Fan phấn khích trước tin Katy Perry sang Việt Nam - ảnh 3
Fan phấn khích trước tin Katy Perry sang Việt Nam - ảnh 4 Katy Perry cũng rất thành công khi biểu diễn tại Super Bowl 2015 - Ảnh: Reuters

Katy Perry bắt đầu ca hát từ sớm nhưng chỉ tỏa sáng và phát huy hết khả năng khi hit I Kissed a Girl năm 2008 liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng mùa hè và đem lại cho Perry đề cử Grammy hạng mục Màn trình diễn của giọng ca pop nữ xuất sắc. Sau đó là album One of the Boys vươn lên top 10 Billboard Hot 100.

Năm 2010, Perry cho ra album Teenage Dream với hit California Gurls đứng hàng top Hot 100 và cũng là bài hát mùa hè Billboard năm ấy cũng như nằm trong danh sách 30 bài hát mùa hè mọi thời đại của Billboard.

Video Firework đặc biệt được vinh danh trong chiến dịch Gets Better chống lại sự quấy rối đối với cộng đồng LGBT. Video này thu hút 336 triệu lượt xem trên Youtube. Tại 2011 MTV Video Music Awards, nó giành giải Video của năm.

Teenage Dream biến Katy thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có 5 đĩa đơn (California Gurls, Teenage Dream, Firework, E.T., Last Friday Night (T.G.I.F.) thuộc cùng 1 album đạt vị trí quán quân trong lịch sử Billboard Hot 100. Teenage Dream chỉ đứng sau Bad (1987) của Michael Jackson.

Năm 2011, tour lưu diễn California Dreams được cho là tour lớn thứ 13 trong làng nhạc thế giới, đem lại cho người đẹp 48,4 triệu USD.  Năm 2012, Katy được đề cử Nghệ sĩ của năm. Năm 2015, album Prism được đề cử giải Grammy ở hạng mục Album xuất sắc nhất.

Katy Perry đang tiếp tục tour diễn thế giới The Prismatic với các tiết mục được đánh giá cao vì sự sáng tạo, độc đáo và mới lạ. 

>> Vin Diesel trổ tài hát See You Again tại MTV Movie Awards 2015
>> Taylor Swift nhói lòng vì mẹ mắc bệnh ung thư
>> 'Lật đổ' Katy Perry, Taylor Swift đoạt giải Người phụ nữ của năm 2015
>> Taylor Swift bị chộp ảnh qua đêm cùng tình mới

Tạ Ban

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.