‘Finding Dory’ tiếp tục trụ vững ngôi đầu phòng vé ở tuần thứ ba

04/07/2016 12:41 GMT+7

Mặc cho sự đổ bộ của nhiều “bom tấn” như The Legend of Tarzan, The BFG của đạo diễn Steven Spielberg nhưng Finding Dory của nhà Pixar vẫn giữ được phong độ đáng kinh ngạc khi tuần thứ ba liên tiếp “chễm chệ” ngôi đầu phòng vé.

Cô cá xanh đãng trí Dory, một sản phẩm kết hợp tuyệt vời của Pixar và Disney tiếp tục vẫy vùng giữa “biển” phòng vé khi thu về 41,9 triệu USD tại 4.305 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Với thành tích này, Finding Dory đã vượt qua 38,1 triệu USD của “bom tấn” được đầu tư với kinh phí lớn The Legend of Tarzan (Huyền thoại Tarzan) để tuần thứ ba bước lên ngôi đầu trong danh sách các phim ăn khách nhất.
Dù có kỹ xao tối tân nhưng nội dung của The Legend of Tarzan bị chê nhạt nhòa - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Dù có kỹ xão tối tân nhưng nội dung của The Legend of Tarzan bị chê nhạt nhòa. Ảnh: Chụp màn hình trailer

Sự hấp dẫn của câu chuyện tìm kiếm lại gia đình của Dory đã gây rất nhiều khó khăn cho những “tân binh” ra rạp trong tuần lễ chào mừng Quốc khánh Mỹ (ngày 4.7). Siêu phẩm ngốn 180 triệu USD kinh phí sản xuất của nhà Warner Bros dù được đánh giá là “bậc thầy” của kỹ xảo nhưng lại bị giới phê bình chê bai vì nội dung nhạt nhòa.
Với một cốt truyện được viết mới hoàn toàn, bộ phim xoay quanh hành trình trở về rừng xanh đầy thử thách của Tarzan. Không những vậy, anh đã phát hiện ra nhiều bí mật đen tối liên quan đến quá khứ của mình và bị vướng vào một cái bẫy vô cùng tàn khốc của kẻ phản diện. Tuy nhiên, nỗ lực tái hiện lại hình tượng Tarzan kinh điển của đạo diễn David Yates đã phá sản bởi sự đơn giản đến mức nghèo nàn của kịch bản và sự truyền tải thông điệp ủng hộ độc lập, tự do một cách sơ sài, hời hợt.
Với chất lượng tỷ lệ nghịch với sự đầu tư, nhiều người dự đoán, The Legend of Tarzan sẽ “hụt hơi” tại cuộc chiến phòng vé trong vài tuần tiếp theo ở Bắc Mỹ và chỉ có thể trông chờ vào thị trường quốc tế.
Trong khi đó, phần 3 của thương hiệu hành động kinh dị The Purge: Election Year (Đêm thanh trừng 3: Năm bầu cử) đã có màn ra mắt mất ấn tượng khi hạ cánh ở vị trí thứ 3 với 30,9 triệu USD khi chỉ có kinh phí đầu tư vào khoảng 10 triệu USD.
Mặt nạ ghê rợn, “đặc sản” của loạt phim The Purge - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Mặt nạ ghê rợn, “đặc sản” của loạt phim The Purge. Ảnh: Chụp màn hình trailer

Ra đời vào năm 2013, The Purge (Đêm thanh trừng) nhanh chóng trở thành một “món lạ” với cộng đồng những người mê phim kinh dị. Lấy một viễn cảnh giả định khi nước Mỹ gần như dẹp sạch mầm mống tội ác trong mỗi con người. Để điều này khả thi, vào một đêm duy nhất trong một năm, người dân được phép thực hiện mọi hành vi tàn ác như cướp của, cưỡng hiếp, giết người và tất cả đều… hợp pháp. Phần 3 này xoay quanh một nữ chính trị gia mẫn cán bị săn lùng bởi những thế lực thù địch nhằm ngăn chặn cô đắc cử tổng thống.
“Lính mới” cuối cùng của tuần này là bộ phim của đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg - The BFG. Bộ phim mang màu sắc khác lạ so với các tác phẩm dành cho thiếu nhi khác khi mang một màu sắc u tối, rùng rợn. Câu chuyện về chuyến phiêu lưu của cô bé mồ côi Sophie đến Vương quốc Khổng lồ cùng người bạn to lớn BFG và gặp nhiều biến cố nguy hiểm có kinh phí sản xuất lên tới 140 triệu USD nhưng xem ra không được lòng khán giả khi chỉ đem về 19,6 triệu USD từ 3.357 cụm rạp, một con số phải khiến Disney lo ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.